Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội sinh lời khi đầu tư BĐS Bắc Giang

Các dự án mới được xây dựng khiến thị trường bất động sản (BĐS) Bắc Giang trở nên sôi động hơn cùng nhiều cơ hội đầu tư mới.

Trong bối cảnh đó, săn dự án BĐS như thế nào để đầu tư cho hiệu quả là bài toán không dễ với các nhà đầu tư tại đây.

Xuất hiện nhiều sản phẩm mới

Từ cuối năm 2018 đến nửa đầu năm 2019 tại Bắc Giang, hàng loạt doanh nghiệp BĐS lớn đã đổ bộ vào thị trường. Đi kèm theo đó, bên cạnh phân khúc đất nền và nhà mặt đất, thị trường BĐS Bắc Giang bắt đầu xuất hiện các sản phẩm BĐS mới như nhà chung cư, văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, khách sạn, căn hộ dịch vụ cao cấp…

Apec Aqua Park anh 1
BĐS Bắc Giang có nhiều dự án mới.

Các sản phẩm BĐS mới đa phần được xây dựng tại thành phố Bắc Giang hoặc các huyện, thị lân cận. Bên cạnh các phân khúc phổ biến như nhà ở chung cư, văn phòng làm việc, khách sạn và trung tâm thương mại tầm trung, phân khúc BĐS cao cấp cũng là điểm sáng mới trên thị trường Bắc Giang.

Phân khúc BĐS cao cấp vốn thường chỉ xuất hiện tại các thành phố lớn hoặc thành phố du lịch. Việc có sản phẩm BĐS cao cấp phục vụ cho người dân và các chuyên gia đến làm việc, sinh sống tại thành phố công nghiệp Bắc Giang sẽ giúp nâng tầm diện mạo BĐS địa phương.

Thị trường BĐS Bắc Giang tăng trưởng mạnh nhờ việc thay đổi xu hướng phát triển. Các nhà đầu tư bắt đầu chuyển dịch từ thành phố lớn đến thành phố trực thuộc tỉnh quanh Hà Nội hay TP.HCM. Đặc biệt, giai đoạn đầu năm 2019, nhà đầu tư có xu hướng tiến về các tỉnh, thành phố công nghiệp ven Hà Nội.

Apec Aqua Park anh 2
Bắc Giang đang dần mang diện mạo của một thành phố công nghiệp hiện đại.

Bắc Giang thuộc vùng Đông Đắc, nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các khu công nghiệp và xuất khẩu lao động. Hiện tại, Bắc Giang thu hút 1.200 dự án đầu tư, kèm theo đó là sự xuất hiện của 6 khu công nghiệp và gần 40 cụm công nghiệp trên địa bàn. Điều này dẫn tới việc có một lượng lớn dân cư trẻ và chuyên gia nước ngoài tới Bắc Giang, tạo ra nhu cầu cao về nhà ở và các dịch vụ thương mại, giải trí.

Câu trả lời cho bài toán đầu tư tại Bắc Giang

Giữa nhiều sản phẩm BĐS mới xuất hiện tại Bắc Giang, có thể thấy phân khúc BĐS cao cấp là khác biệt và bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường. Xu hướng phát triển BĐS dần hướng đến các sản phẩm BĐS cao cấp, đáp ứng được đồng bộ tiện ích và dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Sự khác biệt của sản phẩm này nằm ở chất lượng sản phẩm, đơn vị quản lý vận hành và tiềm năng sinh lời bền vững.

Tại các tỉnh, thành phố sở hữu tiềm năng phát triển công nghiệp như Bắc Giang, khi chất lượng cuộc sống của người dân cùng nhu cầu nhà ở của chuyên gia nước ngoài tăng cao, BĐS cao cấp là sản phẩm phù hợp với thị trường.

Apec Aqua Park anh 3
Toàn cảnh dự án cao cấp Apec Aqua Park Bắc Giang.

Trong các dự án được tỉnh phê duyệt, Apec Aqua Park do Tập đoàn Apec Group làm chủ đầu tư thuộc phân khúc BĐS cao cấp. Apec Aqua Park tọa lạc tại khu đất rộng 8.927 m2 trên đường Nguyễn Văn Cừ, kết nối thuận tiện với hệ thống hạ tầng, giao thông của thành phố. Các căn hộ Apec Aqua Park mang vẻ đẹp sang trọng, thiết kế hiện đại và tinh tế, với những tiêu chuẩn cao về chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh đó, dự án còn sở hữu chuỗi tiện ích nổi trội: Trung tâm thương mại, shophouse, trường mẫu giáo quốc tế, spa, gym, jjim jil bang, trung tâm hội nghị, vườn thiền, bể bơi vô cực, sky bar… được quản lý vận hành bởi Swiss Spirit Hospitality - thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới.

Apec Aqua Park anh 4
Bể bơi vô cực là một tiện ích cao cấp tại Apec Aqua Park Bắc Giang.

Một suất đầu tư trung bình cho căn hộ dịch vụ tại đây khoảng từ 700 triệu đến một tỷ đồng. Hiện tại, công suất cho thuê phòng tại Bắc Giang vào khoảng 70%/năm, với mức cho thuê khoảng 1-1,6 triệu đồng/đêm (giá thuê trung bình cho phòng khách sạn 5 sao). Sau khi trừ đi các chi phí và đóng thuế, lợi nhuận mà nhà đầu tư thu về một năm sẽ vào khoảng hơn 150-250 triệu đồng, biên lợi nhuận khoảng hơn 20%. Như vậy sau 4 - 5 năm, nhà đầu tư sẽ hòa vốn.

Bên cạnh đó, một số căn hộ dịch vụ tại dự án được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 10%/năm trong 5 hoặc 10 năm. Nhờ đó, khách hàng sẽ có thêm sự lựa chọn khi đầu tư tại dự án.

Đại diện UBND thành phố Bắc Giang cho biết Apec Aqua Park là dự án được mong đợi trên thị trường bất động sản Bắc Giang. Trong bối cảnh thị trường nhà ở, khách sạn cao cấp của Bắc Giang đang ở giai đoạn đầu, nguồn cung còn hạn chế, Apec Aqua Park được đánh giá là dự án đáng đầu tư tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm