Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội nhận quà giá trị khi tham gia cuộc thi du lịch Hàn Quốc

Sau 2 tuần phát động, cuộc thi ảnh và video “Hàn Quốc ơi, gần thêm chút nữa!” đã nhận được nhiều bài dự thi “đẹp, độc, lạ” ghi lại những chuyến đi khám phá xứ sở kim chi.

Cuộc thi do Công ty du lịch Vietrantour và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức từ 15/10 đến hết 30/11 với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Cơ cấu giải gồm: Một giải nhất là Samsung Galaxy Tab S6 lite trị giá 10 triệu đồng; 3 giải nhì, mỗi giải một đồng hồ Samsung Galaxy Watch Active 2 trị giá 6 triệu đồng; 5 giải ba, mỗi giải một bộ mỹ phẩm Innisfree trị giá 1 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC còn trao 5 giải cho hạng mục "Hàn Quốc trong trí tưởng tượng của bạn", mỗi giải một bộ mỹ phẩm Innisfree trị giá 1 triệu đồng và set chăn gối tiện lợi từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc.

Han Quoc oi,  gan them chut nua anh 1

Cuộc thi có nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Mới khởi động được 2 tuần, cuộc thi đã thu hút đông đảo bạn trẻ gửi bài tham dự, với nhiều sản phẩm ấn tượng và cá tính. Trong đó, qua video trên nền nhạc ca khúc Dynamite của BTS, thí sinh Trương Thị Hồng Ngọc đã mô tả khung cảnh thủ đô Seoul trong giấc mơ của mình, từ những cung điện cổ kính, cao tốc rộng thênh thang, chiếc cầu rực sáng trong đêm đến tòa cao ốc lung linh dưới trời sao lấp lánh.

Hồng Ngọc chưa đi Hàn Quốc bao giờ, nhưng cô đã ước mơ được đến xứ sở kim chi từ thuở ấu thơ. Khi trở thành fangirl của BTS, khao khát ấy càng thêm cháy bỏng. Chính điều đó đã trở thành động lực để Ngọc tạo nên video chất chứa cảm xúc và khát vọng này.

Còn video của thí sinh Ngô Huỳnh Như Ngọc ghi lại hành trình khám phá xứ sở kim chi của nhóm bạn trẻ. Video đã mô tả một Hàn Quốc sôi động, đáng yêu. Đó là những kỷ niệm đẹp khi trải nghiệm hệ thống xe buýt xứ Hàn, đặt chân đến đảo Nami trứ danh gắn liền với drama “Bản tình ca mùa đông”, những con phố mơ màng sắc vàng ngân hạnh, tháp Namsan rực rỡ ổ khóa tình yêu… Cửa hàng Line ngộ nghĩnh đáng yêu và ẩm thực Hàn Quốc đa dạng, bắt mắt cũng xuất hiện trong video.

Han Quoc oi,  gan them chut nua anh 2

Hàn Quốc sôi động, đáng yêu trong video của Ngô Huỳnh Như Ngọc.

Thí sinh Bùi Thiên Chúc tham dự với 3 bộ ảnh, mỗi bộ đề cập đến một địa danh khác nhau, góp phần thể hiện vẻ đẹp đa sắc của Hàn Quốc. Đó là đảo Nami - bối cảnh phim “Bản tình ca mùa đông”; đường lên tháp Namsan rực rỡ sắc anh đào khi xuân đến và làng văn hóa Gamcheon của thành phố Busan xinh đẹp.

Trong đó, làng Gamcheo là địa danh nổi tiếng với tác phẩm nghệ thuật phủ khắp đường phố, ngóc ngách và nhà cửa, tạo nên một bức tranh đa sắc và những khung hình độc đáo cho khách tham quan.

Han Quoc oi,  gan them chut nua anh 3

Bùi Thiên Chúc ghi lại vẻ đẹp đa sắc của Hàn Quốc.

Video của vlogger Trần Văn Cường ghi lại hành trình lần đầu tiên khám phá Seoul, với đồ nướng tẩm ướp ngon, miến lạnh, mì lạnh đậm đà, rượu mơ ngây ngất, phố đi bộ Hongdae tấp nập đủ mặt hàng... Anh chàng mong được trở lại nơi đây để khám phá thêm nhiều điều thú vị.

Một bài thi nổi bật khách là chùm ảnh những trải nghiệm, phong cảnh tỉnh Chungcheong của thí sinh Nguyễn Thị Hà. Chùm ảnh mô tả vẻ đẹp cổ kính, nhịp sống chậm rãi và đầy thư thái của kinh đô vương triều Baekje xưa kia. Tại đây, tác giả đã được ngồi trên xích đu ngoài đồng, làm kẹo truyền thống, tự tay nhuộm vải từ nguyên liệu cây cỏ, chọc những quả hồng chín mọng, đi chân trần trên con đường đất sét Gyejoksan, ngắm phong cảnh ở “biệt phủ nghỉ dưỡng” của tổng thống Hàn Quốc - Presidential Villa…

Han Quoc oi,  gan them chut nua anh 4

Nguyễn Thị Hà với một Hàn Quốc nhẹ nhàng, cổ kính.

Có thể nói, cuộc thi “Hàn Quốc ơi, gần thêm chút nữa!” là sân chơi bổ ích để các bạn trẻ có thể chia sẻ cảm nhận về đất nước, con người Hàn Quốc qua những bức ảnh, video về chuyến đi của mình, hoặc hình ảnh, video đẹp về những nơi mình muốn đặt chân.

Bạn đọc có thể gửi bài dự thi để nhận về những phần thưởng hấp dẫn. Thông tin chi tiết về cuộc thi và giải thưởng có tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm