Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội để Maguire đảo ngược tình thế ở MU

Harry Maguire trở lại tập luyện trùng thời điểm Raphael Varane chấn thương. Đây là cơ hội tốt để trung vệ người Anh lấy lại vị trí ở đội hình xuất phát MU.

Varane chấn thương là cơ hội để Maguire trở lại đội hình MU.

Mất Varane chắc chắn ảnh hưởng lớn đến Manchester United trong những tuần tới. Trận hòa kịch tính trước Chelsea hôm 22/10 trở thành vết gợn với "Quỷ đỏ" khi cầu thủ người Pháp lại dính chấn thương.

Varane rơi nước mắt trên đường rời sân Stamford Bridge. Có thể cựu sao Real Madrid cảm thấy xui rủi với lần chấn thương thứ 5 kể từ khi gia nhập MU hè năm ngoái, mà còn thật sự sợ hãi rằng hy vọng dự World Cup 2022 có thể khép lại. Báo cáo cho thấy Varane sẽ ngồi ngoài trong vài tuần.

Mọi chuyện không tệ như dự đoán ban đầu. Nhưng Varane không thể sớm trở lại thi đấu. Đó là lúc Maguire cần tận dụng cơ hội.

Bước ngoặt cho Maguire

Victor Lindelof là phương án dự phòng của HLV Erik ten Hag. Trung vệ người Thụy Điển có hai lần đá chính trước Omonia ở Europa League và Everton tại Premier League. Anh cũng vào sân thay cho Varane trong các trận đấu với Man City và Chelsea. Ở những trận này, Maguire không thi đấu và ngồi ngoài vì chấn thương.

Maguire dao nguoc tinh the anh 1

Varane dính chấn thương khi World Cup 2022 cận kề.

Maguire hiện sắm vai lựa chọn thứ 3 ở hàng thủ MU mùa này nhưng không ra sân kể từ đợt tập trung tháng 9 của tuyển Anh do dính chấn thương gân kheo. Maguire bỏ lỡ 7 trận gần nhất của "Quỷ đỏ". Trong thời gian đó, Lindelof gây ấn tượng khi được trao cơ hội.

Maguire vừa trở lại tập luyện tuần trước. Dù vậy, anh cần thêm thời gian để có thể xỏ giày ra sân. Khi ấy, Lindelof có thể sẽ tiếp tục đá chính trước Sheriff ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League vào ngày 28/10 (giờ Hà Nội). Nhưng xa hơn, Maguire sẽ thật sự bước vào cuộc chiến cho suất đá chính cạnh Lisandro Martinez ở hàng thủ.

Varane chấn thương là tin xấu đối với MU. Anh và Martinez bổ trợ cho nhau cực tốt. Martinez chơi quyết liệt và lăn xả, trong khi Varane thi đấu điềm tĩnh. Cầu thủ người Argentina thường xuyên lao vào các điểm nóng, trong khi Varane chú trọng vào việc chọn vị trí và phán đoán.

Trong hoàn cảnh đó, Maguire gần như không có cơ hội chen chân vào đội hình chính. Tuy nhiên, thái độ tích cực là điều đáng ghi nhận của đội trưởng MU. Cựu sao Leicester City ít khi kêu ca, vẫn ra sân tập và chờ cơ hội nhưng chẳng may dính chấn thương trong lúc phục vụ ĐTQG.

Maguire trở lại đúng thời điểm

HLV Erik ten Hag vẫn cần Maguire. Trong mùa giải dài với lịch thi đấu dày đặc, ông liên tục nói lên tầm quan trọng của việc MU sở hữu ít nhất 2 cầu thủ chơi cùng một vị trí trong đội hình. Chấn thương của Varane nằm trong dự tính của nhà cầm quân người Hà Lan.

"Tôi phải huấn luyện và hỗ trợ Maguire. Tôi ủng hộ Maguire vì tôi tin vào tài năng của cậu ấy. Tôi làm việc với Maguire ngay từ khi đặt chân đến đây. Cậu ấy thể hiện khá tốt trên sân tập và cả trong các trận được ra sân", Ten Hag đánh giá cao Maguire.

Ten Hag nhấn mạnh: "Maguire là cầu thủ chất lượng. Bạn có thể thấy phẩm chất của cậu ấy từ những lần khoác áo đội tuyển Anh. Tôi chắc chắn Maguire có thể xoay chuyển tình thế. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều đó".

Maguire dao nguoc tinh the anh 2

Tới lúc Maguire lấy lại hình ảnh.

Maguire cần sớm rũ bỏ hình ảnh bạc nhược từ cuối mùa giải trước kéo dài tới giai đoạn đầu mùa này. Anh mới thi đấu 3 trận ở Premier League 2022/23 trong màu áo MU. Tại Europa League, trung vệ 29 tuổi cũng thi đấu 91 phút và không để lại nhiều dấu ấn.

Trước khi Martinez xuất hiện, trung vệ đắt giá nhất thế giới hiếm khi bị đe dọa vị trí. Theo dữ liệu từ cơ quan phân tích bóng đá CIES, Maguire được sử dụng nhiều nhất hành tinh trong năm 2020. Tính riêng mùa 2020/21, Maguire góp mặt tổng cộng 59 trận, có thời lượng ra sân trung bình 93,7 phút mỗi trận, và trung bình hơn 4 ngày sẽ chơi một trận.

Thời gian đầu cập bến Old Trafford, Maguire chơi ổn định. Thành tích tốt nhất của cựu sao Leicester City là cùng MU về nhì Premier League mùa 2020/21. Theo thời gian, "Quỷ đỏ" chơi kém dần và áp lực đè lên vai Maguire càng nhiều.

Người ta dễ dàng đổ lỗi cho Maguire mỗi khi MU thất bại, nhưng rõ ràng "Quỷ đỏ" không có tính hệ thống. Chất lượng nhân sự kém, ở đây thấy rõ nhất là vị trí tiền vệ trụ, cũng như việc HLV thay đổi liên tục khiến hàng thủ CLB không có sự ổn định.

Maguire chỉ là bề nổi của bức tranh tổng thể. Với Ten Hag, mọi thứ dần được rèn vào khuôn khổ. Maguire trở lại trong bối cảnh hàng thủ MU được bảo vệ tốt hơn.

Tuyến giữa của CLB có sự thay đổi lớn nhất. Casemiro bước vào đội hình chính với màn trình diễn đẳng cấp. Anh kết hợp với Christian Eriksen và Bruno Fernandes giúp MU kiểm soát bóng hiệu quả.

Khi ấy, Maguire có thể thoải mái chơi bóng hơn trong trường hợp trở lại đội hình MU. Sau tất cả, thành hoặc bại phụ thuộc vào ngôi sao "Tam sư". Giờ là lúc bản hợp đồng 80 triệu bảng gượng dậy để phát huy giá trị, hoặc chấp nhận bị quên lãng và trở thành thương vụ hớ nhất lịch sử đội chủ sân Old Trafford.

Nếu tiếp tục chơi tệ, Maguire chỉ nên trách chính mình và có lẽ cũng tự động đóng gói hành lý chuẩn bị rời MU.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Ten Hag: 'Ronaldo có thể dứt điểm trận đấu này' Thuyền trưởng Man United tiếp tục lên tiếng về siêu sao người Bồ Đào Nha sau trận hòa chủ nhà Chelsea 1-1 ở vòng 13 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Mục tiêu của MU gây ấn tượng

Cody Gakpo lập cú đúp kiến tạo trước Groningen hôm 23/10. Anh là cầu thủ duy nhất in dấu giày vào nhiều bàn thắng từ đầu mùa 2022/23 hơn Erling Haaland.

Ten Hag giữ lời hứa với Ronaldo

Erik ten Hag sẽ có cuộc đối thoại trực tiếp với Cristiano Ronaldo trong hôm nay (giờ Hà Nội), trước khi cho phép siêu sao Bồ Đào Nha trở lại đội hình MU.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm