Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội cho nhóm tân binh tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Trận gặp Nhật Bản là cơ hội để Adriano Schmidt, Đào Văn Nam hay Nguyễn Đức Chiến có thể ra mắt đội tuyển Việt Nam tại sân chơi đẳng cấp nhất châu lục.

co hoi cuoi cua nhom tan binh tuyen viet nam anh 1

So với những tân binh khác, việc Adriano Schmidt còn trụ lại ở danh sách tuyển Việt Nam tới lúc này có thể coi là bất ngờ lớn. Anh trưởng thành từ bóng đá Đức, chưa phải ngôi sao lớn ở V.League, mới lần đầu tiên được gọi lên tuyển quốc gia nhưng hiện rất gần cơ hội được ra sân tại vòng loại thứ ba World Cup. Ảnh: Minh Chiến.

co hoi cuoi cua nhom tan binh tuyen viet nam anh 2

Việc thiếu vắng nhiều trụ cột ở hàng thủ như Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng (chấn thương) và mới nhất là Nguyễn Thành Chung (thẻ phạt) khiến cơ hội mở ra với hàng loạt tân binh. Trước đó, các trung vệ trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình cũng được đá chính ở vòng loại này. Ảnh: Ngọc Lê.

co hoi cuoi cua nhom tan binh tuyen viet nam anh 3

Với việc tuyển Việt Nam có 20 cầu thủ đăng ký thi đấu trận gặp Nhật Bản ngày 29/3, trung vệ Đào Văn Nam (phải) cũng sẽ có cơ hội. Văn Nam sinh năm 1996, trưởng thành cùng hệ thống đào tạo với các ngôi sao CLB Hà Nội như Quang Hải, Đình Trọng. Những mùa giải gần đây, Nam là một trong những trụ cột của đội bóng non trẻ Hà Tĩnh. Ảnh: VFF.

co hoi cuoi cua nhom tan binh tuyen viet nam anh 4

Nguyễn Đức Chiến (trái) cũng chờ đợi cơ hội ra mắt đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup. So với 2 trung vệ Văn Nam và Schmidt, Đức Chiến có lợi thế hơn nhờ từng có thời gian thi đấu dưới thời HLV Park Hang-seo. Anh góp công giúp U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 2019, đá chính 3 trận ở VCK U23 châu Á 2020.

co hoi cuoi cua nhom tan binh tuyen viet nam anh 5

Đỗ Thanh Thịnh (số 2), hậu vệ trái trưởng thành từ lò PVF từng nhiều lần xuất hiện ở các giải trẻ khu vực và châu lục, hiện mới chỉ đi những bước chân đầu tiên ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

co hoi cuoi cua nhom tan binh tuyen viet nam anh 6

Cuối cùng là Lý Công Hoàng Anh, cầu thủ được nhớ đến nhờ những tấm vé vớt ở đội tuyển Việt Nam thời gian qua. Anh là cầu thủ cuối cùng sang Singapore dự AFF Cup 2020 và chỉ mới được đôn lên đội tuyển từ đội U23 do thiếu người. Trước đợt tập trung này, Hoàng Anh dự bị vài trận ở vòng loại World Cup 2022 nhưng chưa vào sân. Ảnh: Quang Thịnh.

co hoi cuoi cua nhom tan binh tuyen viet nam anh 7

HLV Park đang mạnh dạn với những sự đổi mới ở tuyển Việt Nam. Rất có thể ông sẽ trao cơ hội cho các tân binh trong trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022 trước đội đầu bảng Nhật Bản.

co hoi cuoi cua nhom tan binh tuyen viet nam anh 8

Highlights tuyển Việt Nam 0-1 Oman Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thất bại trên sân nhà khi gặp Oman ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 24/3.

Một cầu thủ Nhật Bản mắc Covid-19

Một cầu thủ chưa rõ danh tính của tuyển Nhật Bản mắc Covid-19 trước trận gặp Việt Nam vào chiều 29/3.

Văn Lâm trở lại vòng loại World Cup sau 6 tháng

HLV Park Hang-seo không còn lựa chọn nào khác khi đăng ký 20 cầu thủ cho trận đấu gặp Nhật Bản vào chiều 29/3. Đáng chú ý là sự trở lại của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm