Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có hay không mâu thuẫn Rooney - Van Persie?

Fan M.U hoàn toàn có cơ sở để đặt ra câu hỏi ấy khi thống kê chỉ ra rằng Rooney và Van Persie chơi bóng như những kẻ xa lạ.

Hồi phục chấn thương, Robin van Persie được chờ đợi hợp cùng Wayne Rooney tạo nên cặp song sát hủy diệt, giúp M.U nuôi hy vọng kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4.

“Chúng tôi nhận ra rằng mình sẽ mạnh hơn khi chơi cạnh nhau, như một cặp bài trùng vậy”, Rooney nói về Van Persie. “Với một cầu thủ đẳng cấp như Rooney, hàng công của M.U luôn đáng sợ”, Van Persie nói về đối tác. Họ luôn dành cho nhau những lời có cánh, song thật trớ trêu khi những gì Van Persie và Rooney thể hiện trên sân lại trái ngược hoàn toàn.

Rooney và Van Persie gần như không chuyền bóng cho nhau. (Ảnh: Action Images).

2 trận gần nhất sát cánh trên sân, Rooney và Van Persie chỉ chuyền bóng cho nhau vỏn vẹn 6 lần, một nửa số đó đến từ những tình huống giao bóng. Cụ thể, trận thua Stoke 1-2, Van Persie chỉ nhận được 3 đường chuyền của Rooney (2 đến từ giữa sân). Còn ở trận hòa Fulham 2-2, chân sút người Anh cũng chỉ có 2 đường chuyền cho tiền đạo Hà Lan.

Dù muốn hay không, NHM Quỷ đỏ cũng hoàn toàn có thể đặt ra dấu hỏi về mối quan hệ giữa Rooney và Van Persie. Cho đến trước giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, Rooney luôn là biểu tượng không thể thay thế ở Old Trafford. Nhưng ở cuối mùa trước, Sir Alex Ferguson bắt đầu làm giảm vai trò của Gã Shrek và Rooney đã phải làm quen với băng ghế dự bị nhiều hơn. Nguyên nhân không gì khác ngoài phong độ quá đỗi ấn tượng của Van Persie đã khiến Rooney không còn giữ được vị trí số 1 ở M.U.

Những thống kê một lần nữa chỉ ra rằng, không thể kết hợp song sát Rooney-Van Persie. Với việc bố trí Mata chơi rộng ở 2 trận thua Stoke và hòa Fulham, tam tấu được kỳ vọng sẽ mang lại sức sống mới cho hàng công M.U cũng gây thất vọng toàn tập. Moyes sẽ phải trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 thay vì cố kết hợp Rooney-Van Persie.

Thay vì hỗ trợ nhau, Rooney và Van Persie lại chờ những đường kiến tạo từ các đồng đội khác. (Ảnh: Action Images).

Nhưng với những ngôi sao cá tính mạnh như RVP và Gã Shrek, loại ai bỏ ai cũng rất có thể sẽ gây nên một cuộc binh biến trong phòng thay đồ. Hơn lúc nào hết, Moyes phải thể hiện được cái uy của một vị tướng. Còn trong trường hợp nhún nhường, phải sử dụng bộ đôi này, Moyes cũng buộc phải có những liệu pháp tâm lý để Rooney và Van Persie cùng nhìn về một hướng.

Ngay trước mắt Moyes và các học trò là chuyến làm khách Arsenal ở sân Emirates (2h45 ngày 13/2). Một kết quả trắng tay cũng đồng nghĩa tham vọng lọt vào Top 4 của M.U sớm tan thành mây khói.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm