Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra từ trận hòa của M.U trước Fulham

Tiếp đối thủ bét bảng Fulham nhưng M.U chỉ giành được 1 điểm. Dưới đây là 5 bài học quý báu rút ra từ trận hòa như thua của bầy Quỷ đỏ.

Chiến thuật sai lầm của David Moyes

M.U đã phá kỷ lục về số lần tạt bóng trong một trận đấu kể từ mùa 2006/07. Trước Fulham, bầy Quỷ đỏ tung ra 81 quả tạt, chỉ 1 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Đây là chiến thuật sai lầm của HLV David Moyes. Bởi nó hạn chế tối đa sự sáng tạo của bộ ba Wayne Rooney, Van Persie và Juan Mata. Nếu David Moyes kết hợp giữa tạt bóng và phối phối hợp nhỏ, có thể M.U đã không phải nhận kết quả hòa trước đội bét bảng.

Sir Alex chán nản khi xem M.U thi đấu

Cựu chiến lược gia người Scotland tỏ ra rất thất vọng trước trận hòa 2-2 của M.U trong cuộc tiếp đón đội bét bảng Fulham.

M.U không còn thủ lĩnh ở hàng thủ

Người hâm mộ Quỷ đỏ đã rất bất ngờ khi Nemanja Vidic tuyên bố rời Old Trafford vào cuối mùa. Tuy nhiên, có vẻ đây là sự ra đi cần thiết. Trong hơn 90 phút thi đấu tại Old Trafford đêm qua, ngôi sao người Serbia chứng tỏ anh không còn là điểm tựa chắc chắn ở hàng thủ. Rất nhiều lần Rooney và Van Persie phải lùi sâu về hỗ trợ phòng ngự. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức tấn công của M.U.

Rất nhiều nhược điểm mà M.U để lộ ra trong trận gặp Fulham. (Ảnh: Getty Images)

Cầu thủ M.U thiếu niềm đam mê chơi bóng

Dưới triều đại Sir Alex, các cầu thủ M.U luôn cho thấy được niềm đam mê chơi bóng từ đầu cho đến cuối trận. Song dưới thời David Moyes, điều đó không còn tồn tại. Ngay cả khi có sự xuất hiện của Juan Mata, bầy quỷ Quỷ đỏ cũng chẳng cho thấy dấu hiệu tích cực nào. Sau 3 trận có sự phục vụ của cựu sao Chelsea, M.U chỉ giành vỏn vẹn 4 điểm – thành tích quá tệ đối với một nhà vô địch.

Nhịp độ tấn công của M.U bị giảm sút

Hàng tiền vệ của M.U chơi không tốt cho dù đối thủ của họ đang đứng ở đáy bảng xếp hạng. Cả Carrick lẫn Fletcher đều lui về quá sâu, thậm chí có lúc chơi ngang với hai hậu vệ cánh là Evra và Rafael. Điều đó khiến những pha lên bóng của Quỷ đỏ bị chậm lại. Theo đó Fulham có thêm thời gian để đưa ra những giải pháp ngăn chặn. Nếu không thay đổi, rất khó để M.U giành được kết quả tốt trong cuộc đụng độ với Arsenal vào thứ tư này.

Mata đá không đúng vị trí

Ibrahimovic là một trong phong thượng thặng, nhưng HLV Pep Guardiola lại kéo tiền đạo người Thụy Điển sang phải để hỗ trợ Messi. Kết quả là Barca đã thảm bại với kế hoạch này. M.U có vẻ đang đi vào vết xe đổ trên. Mata có khả năng kiến tạo tuyệt vời nhưng David Moyes lại bố trí anh đá dạt cánh. Điều đó chẳng khác nào mua một chiếc Ferrari nhưng lại lái nó như một chiếc Fiat.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm