Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo vô tình giết học sinh vì không nói tiếng Anh

Tức giận vì nam sinh 6 tuổi tại Ấn Độ đến trường muộn và không nói tiếng Anh, cô giáo đập đầu em vào tường khiến em ốm rồi qua đời vào ngày 9/11.

Ramavath Chandu là một cậu bé nói tiếng Telugu trong làng Tirumalagiri tại quận Nalgonda, bang Telangana, Ấn Độ. Em học tại một trường tư, nơi ban giám hiệu quy định mọi học sinh phải nói tiếng Anh. Hôm 8/11, Chandu tới trường muộn và lại nói tiếng Telugu chứ không nói tiếng Anh. Ngay lập tức Sumathi, một cô giáo, tát Chandu rồi dúi mạnh đầu của em vào tường. Đó là động tác định mệnh đối với cậu bé 6 tuổi, bởi đầu của em va trúng một đầu đinh, Times of India đưa tin.

Học sinh tại Ấn Độ dùng bữa tại trường. Ảnh: blogspot.com
Học sinh tại Ấn Độ dùng bữa tại trường. Ảnh: blogspot.com

Người thân của Chandu kể rằng em ốm sau khi trở về nhà từ trường. Bệnh tình của em trở nên trầm trọng hơn vào buổi tối 8/11. Gia đình đưa em tới bệnh viện Hyderabad, nhưng em qua đời vào sáng 9/11.

Sau đó thân nhân của Chandu đặt xác em trước cổng chính của trường, đồng thời tuyên bố họ sẽ chỉ đưa tử thi về nhà nếu cảnh sát bắt cô giáo Sumathi. Nhiều người dân cũng bao vây trường để bày tỏ sự ủng hộ đối với phụ huynh của Chandu. Họ đòi trường và chính quyền địa phương bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Một số quan chức cảnh sát cấp cao tới trường để giải quyết vụ việc. Thân nhân của Chandu chỉ đưa xác em về nhà sau khi họ đàm phán với ban giám hiệu nhà trường.

Anuradha Rao, chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Trẻ em Ấn Độ, nói rằng cô giáo Sumathi xứng đáng lĩnh án tù chung thân.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm