Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh xả súng trong trường trung học ở Mỹ, 2 người chết

Một nam sinh đã bắn khoảng 6 viên đạn vào lưng các bạn học đang ngồi trong căng tin của trường trung học ở bang Washington, Mỹ làm 2 người thiệt mạng.

Chân dung Jaylen Fryberg, hung thủ vụ xả súng trường học. Ảnh: CNN

Cảnh sát địa phương cho biết, vụ xả súng xảy ra ở trường trung học Marysville-Pilchuck, bang Washington, Mỹ hôm 24/10 theo giờ địa phương làm 2 người thiệt mạng, bao gồm cả kẻ xả súng. Sau khi bắn vào 5 người bạn, khiến một người tử vong, học sinh năm đầu Jaylen Fryberg tự kết liễu bằng một phát đạn.

Ông Robb Lamoureux, người phát ngôn cảnh sát Marysville cho biết, các nhà điều tra không tìm thấy bằng chứng có kẻ thứ 2 gây ra vụ xả súng. Bốn người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện, trong đó một người đang phải giành giật sự sống với tử thần.

CNN dẫn lời một cảnh sát giấu tên cho biết, khẩu súng trong vụ thảm sát thuộc quyền sở hữu của cha Fryberg. Người ta cho rằng đó là một khẩu súng lục Beretta 40-caliber. Cảnh sát đang thực hiện lệnh khám xét nhà của hung thủ dựa theo quyết định của tòa án.

Giới chức địa phương nhận cuộc gọi đầu tiên về vụ xả súng thông qua đường dây nóng 911 lúc 10h30 phút theo giờ địa phương. Vụ xảy súng xảy ra khi 2.500 sinh viên đang tập hợp ở trung tâm Marysville vì được nghỉ trưa sớm.

Nhân chứng Jordan Luton cho biết: “Kẻ xả súng xuất hiện từ phía sau trước khi nã khoảng 6 viên đạn vào lưng của một nhóm người. Các nạn nhân và hung thủ là bạn nên vụ xả súng dường như có mục đích. Mục tiêu của Fryberg là một bàn có khoảng 10 học sinh đang ngồi. Tôi nghĩ rằng anh ta bắn vào những người cụ thể vì họ là bạn khá thân của nhau”.

Khi tiếng súng vang lên, mọi người la hét và cố chạy khỏi khu vực nhưng Luton chọn cách nằm rạp xuống đất. “Sau khi nã đạn vào lưng các bạn, cậu ấy quay lại nhìn tôi và bạn gái và mỉm cười. Cậu ta tiếp tục nổ súng khi rời căng tin”, Luton kể lại.

Theo thông tin trên mạng xã hội, Fryberg thường xuyên sử dụng súng để đi săn. Thanh niên này là một người Mỹ bản địa. Nhiều người nghi ngờ kỳ thị chủng tộc là nguyên nhân vụ xả súng. 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm