Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo viết sách truyền cảm hứng học toán

"Biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản, những thứ đơn giản trở nên thú vị" là mục tiêu mà tác giả, thạc sĩ Nguyễn Thị Hiền viết cuốn sách "Hack não tư duy toán học".

Ngày 8/6, 1980Books cùng tác giả Nguyễn Thị Hiền giới thiệu cuốn sách Hack não tư duy toán học. Tác phẩm là tâm huyết được đúc kết từ kinh nghiệm sau 11 năm giảng dạy của tác giả với mục tiêu: "Biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản, những thứ đơn giản trở nên thú vị".

Toan hoc anh 1

Thạc sĩ Nguyễn Thị Hiền chia sẻ tại lễ ra mắt sách.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, mọi hoạt động xã hội bị gián đoạn, vì thế cô Hiền đăng các clip dạy toán lên các nền tảng mạng xã hội được học sinh và phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình. Đây là động lực giúp cô nghiên cứu các phương pháp học mới trên thế giới để áp dụng vào bài giảng của mình.

"Lúc mới ra trường, tôi nghĩ mình giỏi. Thực ra tôi mới chỉ giỏi chuyên môn, còn rất nhiều kỹ năng của một cô giáo cần phải có. Tôi trải qua nhiều vấp ngã song vẫn mạnh mẽ đứng lên để có ngày hôm nay và rút ra học tập và sáng tạo cần sự kiên trì. Cuốn sách hoàn thành trong 1 năm, bản thảo xoá đi viết lại nhiều lần, không đơn thuần tôi muốn trao kiến thức mà còn trao tư duy, truyền cảm hứng học toán tới học sinh", cô Hiền chia sẻ.

Toan hoc anh 2

Qua những câu chuyện truyền cảm hứng trong sách, tác giả mong học sinh sẽ tìm thấy mục tiêu và động lực để học tốt hơn môn toán.

Để tác phẩm không khô khan như sách giáo khoa, tác giả viết dưới dạng tương tác với mục tiêu giúp học sinh khắc phục tâm lý sợ môn toán. Ngoài ra, tác giả còn đưa vào sách những câu chuyện truyền cảm hứng như: Thomas Edison - cậu bé thiểu năng trí tuệ trở thành thiên tài vĩ đại; Nick Vujicic - chào đời không có tứ chi nhưng bằng nghị lực phi thường, anh trở thành diễn giả nổi tiếng thế giới, truyền cảm hứng "đừng bao giờ từ bỏ ước mơ"... Qua những ví dụ trong sách, tác giả mong học sinh sẽ tìm thấy mục tiêu và động lực để học tốt hơn môn toán, từ đó tạo nền tảng vững chắc cho việc học tập trong tương lai.

Đặc biệt, cuốn sách không chỉ đơn thuần cung cấp kiến thức mà còn đưa ra phương pháp học tập mới mẻ, lồng ghép các bài toán vào những tình huống thực tế giúp học sinh “học thật nhanh, nhớ thật lâu”. Hệ thống video bài giảng tương tác đi kèm giúp học sinh dễ dàng học trực tiếp, hiểu sâu hơn kiến thức và nắm rõ từng bước để giải một bài toán tư duy.

"Cuốn sách sẽ giúp các em học sáng tạo hơn, tính toán nhanh và tăng điểm số rõ rệt, tích hợp 13 dạng toán thông minh", cô Hiền cho biết.

Tác giả - thạc sĩ Nguyễn Thị Hiền

Tác giả Nguyễn Thị Hiền tốt nghiệp thạc sĩ ngành Phương trình vi phân và tích phân Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Với 11 năm kinh nghiệm là giảng viên đại học, cô từng nhận bằng khen Giảng viên giỏi năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sở hữu 1,2 triệu lượt follow trên TikTok, cô Hiền luôn nỗ lực và kiên trì với sứ mệnh: "Giúp 1 triệu trẻ em Việt Nam yêu môn toán và giỏi toán".

Tình Lê/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm