Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo bị học sinh đâm chết trong lớp tại Pháp

Một giáo viên đã bị học sinh 16 tuổi đâm chết khi đang giảng dạy tại một trường trung học ở miền Nam nước Pháp ngày 22/2.

Cảnh sát có mặt tại trường Saint Thomas d'Aquin sau khi học sinh 16 tuổi đâm chết cô giáo. Ảnh: AP.

Theo Sky News, giáo viên là nữ giới, người Tây Ban Nha, 50 tuổi, bị đâm vào ngực khi đang có tiết dạy tại trường Công giáo Saint Thomas d'Aquin ở Saint-Jean-de-Luz, gần thành phố Bordeaux.

Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và bắt giữ một học sinh 16 tuổi. BFM TV cho biết học sinh này đã rời hiện trường và sang phòng học bên cạnh. Một giáo viên khác đã tước vũ khí của em mà không gặp sự cố nào.

Nghi phạm đã nói với người giáo viên trên rằng mình "bị ma ám", và đã nghe những giọng nói thúc giục gây án.

Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Bà đã ngừng tim và được tuyên bố tử vong vào 11h30 ngày 22/2.

Truyền thông địa phương cho biết học sinh trong trường đã hoảng loạn sau vụ việc.

Bộ trưởng Giáo dục Pháp Pap Ndiaye gửi lời chia buồn đến gia đình, đồng nghiệp và học sinh của nạn nhân. Ông cũng thông báo sẽ đến hiện trường.

Trường trung học Saint Thomas d'Aquin, với khoảng 1.100 học sinh, đã bị phong tỏa trong hai tiếng. Nghi phạm 16 tuổi là người đạt điểm cao trong trường, và cảnh sát chưa từng biết đến em trước đó, theo Telegraph.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Tranh cãi sau cái chết của bé gái Pháp bị giấu xác trong vali

Sự đau buồn và phẫn nộ ở Pháp về vụ sát hại một bé gái 12 tuổi tại Paris đã trở thành một cuộc tranh cãi chính trị về tình trạng di cư của nghi phạm.

Người da đen bị cảnh sát kẹp cổ chết ở Pháp

Ba sĩ quan cảnh sát Pháp bị kết tội ngộ sát sau vụ một người đàn ông da đen tử vong do bị cảnh sát đè xuống đất và đẩy ra bên ngoài một quán bar ở Paris vào năm 2015.

Bạn có thể quan tâm