Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái 9X viết sách làm mẹ

"Nín đi con" được viết bởi Lê Nguyễn Nhật Linh - tác giả 9X chưa một lần làm mẹ nhưng đã có nhiều những trăn trở, suy tư.

Lê Nguyễn Nhật Linh (bút danh khác Linh Kô I) sinh năm 1992. Cô đã từng phát hành tập truyện ngắn Vị hôn và gây xôn xao trong giới trẻ với lời khẳng định thu nhập 2.000 USD/tháng.

Tháng 3 vừa qua, cô ra đời cuốn tản văn gây chú ý Nín đi con khi chưa một lần làm mẹ. Cuốn sách không quá nhiều lý lẽ mà chỉ đầy chia sẻ suy tư.

Ảnh bìa cuốn sách.
Ảnh bìa cuốn sách.

Các bài viết trong cuốn sách rất ngắn, đôi khi chỉ có 1-2 câu. Nội dung sách là những dòng tự sự của một người mẹ, viết cho những người con trai, con gái về kinh nghiệm sống, ước mơ, hoài bão... Tiêu đề các bài viết được xếp vào mục lục thành từ khóa, theo thứ tự bảng chữ cái. Cuốn sách được họa sĩ Lê Thiết Cương vẽ bìa với tông màu đen trắng giản dị.

Trong lần xuất bản đầu tiên, Nín đi con được in 10.000 cuốn. Theo đại diện đơn vị xuất bản, cuốn sách chính thức ra mắt độc giả vào 24/3. Nhưng sách đã bán hết do nhiều đơn vị như sách trực tuyến mua để phát hành trong Hội sách TP.HCM. Vào ngày 10/4, Nín đi con sẽ được tái bản.

Lê Nguyễn Nhật Linh tham gia giới thiệu sách tại TP.Hồ Chí Minh.
Lê Nguyễn Nhật Linh tham gia giới thiệu sách tại TP.HCM.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm