Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên Thái Lan ở TP.HCM: Ai thắng cũng mừng

Nhiều người Thái Lan ở TP.HCM đã có mặt tại Hà Nội để trực tiếp cổ vũ đội nước nhà. Số ít còn ở thành phố và hướng về trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31.

Người dân TP.HCM đội mưa, mang cúp vàng cổ vũ U23 Việt Nam ở phố đi bộ Dưới cơn mưa nặng hạt, hàng nghìn cổ động viên đứng kín phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Nhiều người mang theo cúp vàng cổ vũ U23 Việt Nam.

19h ngày 22/5, đội bóng đá nam U23 Việt Nam lại gặp U23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31. Tại TP.HCM, trận bóng được nhiều khán giả không chỉ người Việt mà còn có các cư dân người Thái Lan sống ở đây mong chờ.

Trước giờ trận chung kết diễn ra, tại nhà của chị Paphada Pornsiripiyakool (40 tuổi, TP Thủ Đức), nhóm 5 người Thái Lan tụ họp với nhau trong bữa tối ấm cúng để cổ vũ đội nước mình.

"Rất nhiều người Thái sống ở TP.HCM đã bay ra Hà Nội để cổ vũ trực tiếp đội nhà chúng tôi. Chúng tôi là số ít ở lại thành phố, cổ vũ từ xa", chị Paphada chia sẻ với Zing.

SEA Games 31 anh 1

Bàn ăn nhà chị Paphada Pornsiripiyakool nay xuất hiện thêm sắc cờ quê nhà. Ảnh: NVCC.

Sinh sống ở TP.HCM 5 năm, chị Paphada Pornsiripiyakool và các bạn bè đồng hương của mình yêu quý Việt Nam và coi nơi đây là quê hương thứ 2 của mình.

Vì nhóm bạn của chị Paphada hơi ngại chỗ đông người và trời mưa dai dẳng, nên họ quyết định tổ chức tiệc cổ vũ tại nhà.

Họ sẽ ăn mừng bằng những ly bia bên cạnh những món truyền thống của người Thái. Cờ Thái đã sẵn trên bàn, cũng như nhiều CĐV, họ vẫy cờ, cụng ly rồi chụp hình khoe lên mạng xã hội.

"Nếu đội Việt Nam thắng, ngay ở TP.HCM, thì tối nay chắc là đêm không ngủ, vì người dân sẽ chạy xe ra đường ào ào để ăn mừng, nhìn không khí cũng vui lắm", nữ CĐV hình dung.

Anh Supreecha Pinji nói rằng là người Thái chắc chắn anh muốn U23 Thái Lan chiến thắng.

"Nhưng đội Việt Nam đá rất hay. Hơn nữa, chúng tôi và những cổ động viên Việt Nam khác đã chơi với nhau ở những kỳ SEA Games trước. Do đó, ai thắng cũng xứng đáng, cũng mừng cả", anh Supreecha hào hứng nói.

Người hâm mộ ra phố đi bộ Nguyễn Huệ từ 14h chờ cổ vũ U23 Việt Nam Từ Hà Nội vào TP.HCM, anh Minh Đức có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) lúc 14h để cùng người thân chờ cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm