Ra mắt tại thị trường Việt từ 25/10, Venom 3 thu hút sự quan tâm của khán giả khi là phần phim cuối cùng về quái vật ký sinh trong vũ trụ SSU. Trước đó, cả hai phần phim tiền nhiệm đều gây tiếng vang khi trình làng. Với lợi thế thương hiệu, bom tấn nhà Sony mở màn khả quan với 36 tỷ đồng, dẫn đầu phòng vé cuối tuần chào sân khi vượt mặt phim Việt Cô dâu hào môn.
Ở tuần thứ 2 ra rạp, Venom 3 phải cạnh tranh với nhiều phim mới ra mắt, như Ngày xưa có một chuyện tình, Thần dược, Thiên đường quả báo hay Vây hãm tại Đài Bắc... Song không ngoài dự đoán, phần 3 Venom vẫn giữ sức nóng ổn định, là cái tên ăn khách nhất ngoài rạp tuần qua.
“Venom: Kèo cuối” thu gần 70 tỷ đồng
Theo thống kê của đơn vị độc lập Box Office Vietnam, Venom: Kèo cuối dẫn đầu bảng tổng sắp phòng vé cuối tuần qua, dắt túi hơn 15 tỷ đồng. Tác phẩm bán được 153 nghìn đầu vé trên tổng số 5.800 suất chiếu. Tức bình quân, mỗi suất chiếu Venom 3 bán ra khoảng 26 vé.
Riêng trong ngày Chủ nhật, đứa con tinh thần của đạo diễn Kelly Marcel thu về gần 6 tỷ đồng, trên khoảng 2.700 suất chiếu. Tính tới tối 3/11, tổng doanh thu phim đã lên tới 67,5 tỷ đồng.
Mở màn không quá bùng nổ, nhưng số liệu phòng vé cho thấy Venom 3 đang duy trì sức nóng khá ổn định ở tuần thứ 2 ra rạp. Điều này không khó lý giải, khi các đối thủ mới của Venom 3 không quá nổi bật. Bộ phim nhà Sony vẫn duy trì trung bình khoảng 2.500 suất chiếu mỗi ngày.
Venom 3 thu 67,5 tỷ đồng sau khoảng 10 ngày chiếu. |
Ở vị trí á quân phòng vé, Ngày xưa có một chuyện tình dắt túi 10,5 tỷ đồng trong 3 ngày cuối tuần. Bộ phim của Trịnh Đình Lê Minh bán được 113 nghìn vé trên khoảng 4.600 suất chiếu.
Tới tối 3/11, tổng doanh thu phim đạt gần 25 tỷ đồng. Thách tích này tỏ ra kém ấn tượng so với các dự ác chuyển thể từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trước đó như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Mắt biếc hay Cô gái đến từ hôm qua.
Sau khi khởi chiếu, phim nhận phản hồi khá tích cực từ khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng đứa con tinh thần của Trịnh Đình Lê Minh có chất lượng nổi bật so với mặt bằng phim Việt năm 2024.
Song, phim không bùng nổ như kỳ vọng do đối đầu trực diện bom tấn Venom 3. Trung bình mỗi ngày, Ngày xưa có một chuyện tình có khoảng 2 nghìn suất chiếu. Ngoài ra, tác phẩm có thể loại thuần lãng mạn, không quá được ưa chuộng tại Việt Nam. Với tốc độ kiếm tiền hiện tại, phim gặp phải nhiều khó khăn khi chinh phục cột mốc doanh thu 50 tỷ đồng.
Cô dâu hào môn đứng ở vị trí top 3 phòng vé với doanh thu cuối tuần 4,1 tỷ đồng. Những ngày gần đây, phim giảm nhiệt mạnh, tốc độ kiếm tiền cũng chững lại trông thấy. Tổng số tiền bộ phim của Vũ Ngọc Đãng kiếm được tới nay là 68 tỷ đồng. Khả năng tác phẩm chạm tay tới mốc doanh thu 100 tỷ đồng gần như không thể xảy ra.
Cô dâu hào môn khó đạt doanh thu trăm tỷ đồng. |
Điều này gây bất ngờ, khi trước đó, Cô dâu hào môn từng được dự đoán là một trong số cú hit phòng vé lớn nhất dịp cuối năm, khi quy tụ ê-kíp làm phim và dàn cast nổi tiếng, lại được quảng bá khá rầm rộ.
Các vị trí tiếp theo trên bảng tổng sắp lần lượt thuộc về Tee Yod: Quỷ ăn tạng (2,9 tỷ đồng) và Robot hoang dã (2,2 tỷ đồng).
Dàn phim mới chất lượng nhưng kém sức hút
Tuần qua, ngoại trừ Ngày xưa có một chuyện tình, có tới 6 phim mới ra rạp, với thể loại đa dạng, từ kinh dị, hồi hộp, tâm lý cho tới hành động...
Tuy nhiên, các phim trên đều không tạo được sức hút mạnh mẽ, lọt top 5 cái tên ăn khách nhất ngoài rạp. Thần dược và Thiên đường quả báo là 2 phim duy nhất có doanh thu cuối tuần vượt mốc 1 tỷ đồng. Các phim còn lại đều mờ nhạt, thu dưới 1 tỷ.
Thần dược sở hữu kịch bản cực kỳ ấn tượng. |
Thần dược là tựa phim nổi bật trong tháng 11, đồng thời là một trong số phim kinh dị xuất sắc của năm 2024 theo nhận xét của nhiều cây bút phê bình. Tác phẩm theo chân Elisabeth Sparkle (Demi Moore) - một đại minh tinh đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhan sắc và sự nghiệp lao dốc không phanh.
Trong lúc cùng quẫn, cô tìm đến một loại thuốc bí ẩn từ thị trường chợ đen, giúp “thay da đổi vận”, tạo ra phiên bản trẻ trung hơn của chính mình. Quyết định này ngờ đâu lại thay đổi hoàn toàn cuộc đời của Elisabeth theo cách tồi tệ nhất.
Thần dược sở hữu kịch bản ấn tượng, với phong cách dẫn chuyện độc đáo và táo bạo của nữ đạo diễn Coralie Fargeat. Phim mang đến những thước phim sốc óc, trần trụi nhưng lại giàu ý nghĩa ẩn dụ. Giới hàn lâm đánh giá Thần dược đã nâng thể loại kinh dị thể xác lên một tầm cao mới.
Trong khi đó, Thiên đường quả báo thuộc thể loại tâm lý. Trong phim, Thongkam và Sek sau bao nỗ lực đã có quyền sở hữu trang trại sầu riêng. Tuy nhiên, Sek đột ngột qua đời khi chưa kịp đăng ký kết hôn, khiến Thongkam không có quyền sở hữu tài sản mà cả hai cùng gây dựng. Thongkam phải đấu tranh để giành lại thành quả tình yêu và công sức lao động của mình.
Qua hàng loạt mâu thuẫn, đấu đá gay gắt, tác phẩm để lại nhiều trăn trở về tình người, bên cạnh những vấn đề về hôn nhân đồng giới.
Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí
Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.