Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

'Có con sớm không khiến tôi từ bỏ đam mê'

Việc lập gia đình và có con khi còn rất trẻ không cản bước Trang Lou theo đuổi đam mê, trở thành chủ nhiều thương hiệu và là hot mom có hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Sunlight anh 1

Tôi là Phạm Thu Trang, sinh năm 1995, còn được biết đến với tên gọi Trang Lou. Tôi hiện là mẹ của một con nhỏ, chuẩn bị đón thêm em bé thứ hai, đồng thời là chủ chuỗi cửa hàng thời trang và duy trì một kênh YouTube riêng của gia đình.

Sunlight anh 2

Một ngày của tôi thường bắt đầu lúc 6h30. Do công việc hoạt động nhiều trên mạng xã hội nên tôi thường kiểm tra e-mail, thông báo ngay sau khi thức dậy để cập nhật thông tin.

Sunlight anh 3

Đang mang bầu ở tháng thứ 5 nên tôi duy trì thói quen tập yoga để cơ thể thêm dẻo dai và giữ được cân nặng ổn định.

Sunlight anh 4

Hai vợ chồng tôi thường dùng bữa sáng sau khi đưa con đến trường. Nhờ kinh doanh riêng nên quỹ thời gian khá linh hoạt, có thể chủ động chăm sóc gia đình lẫn chu toàn việc kinh doanh - điều tôi luôn theo đuổi và cố gắng hoàn thiện mỗi ngày để trở thành một phụ nữ hiện đại đúng nghĩa.

Sunlight anh 5

Bữa sáng của hai vợ chồng thay đổi hàng ngày cho phù hợp quỹ thời gian. Chúng tôi thường tận dụng dịp này để trao đổi lịch trình công việc mỗi ngày.

Sunlight anh 6

Ngoài kinh doanh, tôi cũng dành thời gian chia sẻ cuộc sống của mình trên mạng xã hội để truyền năng lượng tích cực đến mọi người.

Sunlight anh 7

Kết thúc bữa sáng, tôi dọn dẹp rồi chuẩn bị đi làm. Tôi cho rằng chọn đúng bạn đồng hành thì các công việc nhà sẽ không trở thành “gánh nặng”, phụ nữ cũng sẽ có thêm nhiều thời gian để thực hiện kế hoạch riêng.

Sunlight anh 8

Tôi trang điểm nhẹ nhàng, lựa chọn những loại mỹ phẩm lành tính, phù hợp với phụ nữ có thai.

Sunlight anh 9

Thời gian này, tôi ưu tiên chọn trang phục thoải mái để tiện việc di chuyển.

Sunlight anh 10

Những đôi giày cao gót giờ được thay bằng giày thể thao, đế bằng.

Sunlight anh 11

Hôm nay, tôi tự lái xe đến cửa hàng. Hiện vợ chồng tôi cùng sở hữu 3 cửa hàng và một thương hiệu vẽ tường. Với tôi, việc làm kinh tế và tự chủ về tài chính đặc biệt quan trọng, nhất là với phụ nữ hiện đại. Dù có khởi đầu thuận lợi hơn nhiều người, tôi vẫn tin rằng mỗi phụ nữ đều ẩn chứa sức mạnh riêng, có thể làm nhiều việc cùng lúc và chỉ cần tự tin vào chính bản thân thì bất kể ở đâu, làm điều gì chúng ta cũng có thể thành công.

Sunlight anh 12

Đến nay, công việc kinh doanh đã vào guồng, nhân viên ở cửa hàng khá thành thạo nên tôi không mất nhiều thời gian ở đây, mà chủ yếu quản lý từ xa. Trước đó, tôi khá khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, đặc biệt là sau khi sinh em bé đầu lòng. Có em bé là một sự thay đổi rất lớn, nhưng bằng việc lên kế hoạch chi tiết cho các cửa hàng và được gia đình, bạn bè ủng hộ, động viên, tôi đã dần vượt qua được tất cả.

Sunlight anh 13

Tôi dùng bữa trưa ngay tại cửa hàng. Hôm nào chồng có việc ở gần đây thì hai vợ chồng sẽ đi ăn cùng nhau. Vì đang có em bé nên tôi hạn chế đi lại và trở về nhà sau khi dùng bữa trưa. Khu nhà mới khá tách biệt nên khi trở về, tôi thực sự cảm thấy thư giãn.

Sunlight anh 14

Buổi chiều, tôi làm việc tại nhà. Thông thường, tôi sẽ tự quay Vlog hoặc hai vợ chồng cùng quay. Hôm nay, tôi dự định làm clip với chủ đề “Phụ nữ nên và có thể bắt đầu kinh doanh”. Tôi cho rằng kinh doanh là một trải nghiệm rất thú vị với phụ nữ, nếu ai đang ấp ủ kế hoạch này, hãy mạnh dạn thử nghiệm. Khó khăn là điều khó tránh khỏi, nhưng quan trọng là cách mình đối mặt với chúng, và nếu đã có đam mê thì không thất bại nào có thể làm chúng ta gục ngã được.

Sunlight anh 15

Tôi lấy cảm hứng thực hiện đề tài này từ chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” do Sunlight phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức, trong một lần tình cờ đọc được bài báo viết về chương trình. Thông qua việc tổ chức các buổi tập huấn kiến thức kinh doanh cho phụ nữ ở nông thôn và tài trợ vốn cho dự án khởi nghiệp tiềm năng, “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã trao cơ hội cho nhiều phụ nữ trên khắp Việt Nam hiện thực hóa ước mơ, vươn lên làm chủ cuộc sống.

Sunlight anh 16

Cá nhân tôi rất ủng hộ việc phụ nữ độc lập về tài chính, vì vừa có thể đóng góp vào kinh tế gia đình, vừa nâng cao giá trị bản thân, lại giúp cuộc sống của mình thêm hạnh phúc.

Sunlight anh 17

May mắn có chồng luôn thấu hiểu, đồng hành trong mọi công việc, tôi càng thêm tự tin và quyết tâm theo đuổi đam mê kinh doanh, làm Vlog của mình. Tôi nghĩ rằng phụ nữ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ở nông thôn hay thành thị đều có cơ hội như nhau. Thành công do chính phụ nữ quyết định, đừng để hoàn cảnh sống hay những suy nghĩ tiêu cực trở thành rào cản ngăn bước bạn thực hiện ước mơ.

Sunlight anh 18

Ngoài làm kinh doanh, tôi vẫn thích tự tay chăm sóc gia đình, nấu cơm hay dọn dẹp phòng cho con. Cảm giác được chăm sóc những người mình yêu thương rất đặc biệt.

Sunlight anh 19

Hôm nay, tôi mua thêm ít đồ trang trí cây thông Noel, tạo điểm nhấn cho căn nhà, đón mùa lễ hội sắp tới. Đây cũng là góc Xoài rất thích chụp ảnh.

Sunlight anh 20

Những bỡ ngỡ của lần đầu làm mẹ ngày nào dần biến mất. Hiện giờ tôi luôn cảm thấy tự tin với những gì mình đang làm mỗi ngày. Cân bằng công việc và gia đình rất khó nhưng không phải không làm được. Tôi thường dành trọn một ngày để "nuông chiều" bản thân khi cảm thấy quá sức và căng thẳng, hoặc rủ chồng con cùng tham gia công việc đang làm, vừa san sẻ việc nhà, vừa giúp gia đình thêm gắn kết. Đó chính là cách tôi giữ lửa cho cả cuộc sống hôn nhân và đam mê riêng.

Quỳnh Trang - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm