Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cô bé uống ánh trăng’ và cuộc phiêu lưu trong thế giới phép thuật

“Cô bé uống ánh trăng” thú vị như tác phẩm “Peter Pan” hay “Phù thủy xứ Oz”. Các tác phẩm này đều tập trung ý nghĩa của việc lớn lên và tìm thấy nơi ta thuộc về.

Câu chuyện xảy ra tại Bảo Hộ Quốc. Đây là nơi triền miên buồn bã và u tối. Cuộc sống khốn khó vây chặt người dân. Những người đứng đầu nơi này tin rằng mỗi năm hiến tế một đứa trẻ sơ sinh cho mụ phù thủy độc ác của vùng đầm lầy, sẽ ngăn được tai họa.

Các gia đình đau khổ nhưng không ai dám cưỡng lại. Cho đến một ngày, một bà mẹ quyết liệt chống trả việc bắt con mình. Bà bị nhóm quân lính khống chế và đứa trẻ vẫn bị đưa vào rừng.

Từ đó, những bí mật của câu chuyện bắt đầu được vén màn. Phía sau khu rừng mịt mù kia, bên cạnh đầm lầy hun hút và những núi lửa chực chờ phun là cả một thế giới kỳ diệu dành cho những đứa trẻ bị hiến tế.

Co be uong anh trang anh 1

Sách Cô bé uống ánh trăng. Ảnh: Nxb Trẻ.

Vì một sự cố mà phù thủy Xan đã cho đứa trẻ sơ sinh mà bà vừa cứu được uống ánh trăng, khiến cô bé trở thành người mang phép thuật mạnh mẽ. Sợ rằng trẻ sơ sinh có phép thuật sẽ gây nên nhiều rắc rối, Xan đã nhận nuôi dưỡng và đặt tên cô bé là Luna.

Luna được lớn lên trong bầu không khí tràn ngập niềm hạnh phúc và tình yêu thương cùng phù thủy Xan. Sức mạnh ma thuật của Luna xuất hiện khi sinh nhật lần thứ 13 của cô bé đến gần.

Trong khi đó, mẹ ruột của Luna bị loạn trí, vào rừng để tìm con gái. Đồng thời, một người thợ mộc trẻ tuổi từ Bảo Hộ Quốc vào rừng để giết phù thủy, nhằm kết thúc các cuộc hiến tế. Xan cũng vào rừng để giải cứu đứa trẻ bị hiến tế tiếp theo. Cô bé Luna, quái vật Glerk và rồng tý hon Fyrian vào rừng để bảo vệ Xan.

Bộ sưu tập đa dạng các nhân vật, mỗi nhân vật có quan điểm và kiến ​​thức riêng tạo nên sức lôi cuốn mạnh mẽ. Thật xúc động khi chứng kiến ​​họ gặp nhau vào cuối câu chuyện và kết hợp chống lại cái ác.

Một phù thủy lớn tuổi, cô gái có phép thuật, người thợ mộc dũng cảm, con quái vật khôn ngoan, chú rồng nhỏ, những con chim giấy và một bà điên cùng gắn kết sức mạnh ngăn cản pháp sư chuyên nuôi dưỡng sự buồn bã. Tất cả làm tăng thêm bầu không khí mê hoặc cho câu chuyện.

Sau cùng, ai cũng có thể được hóa giải khỏi những nỗi buồn bã và sự bất hạnh, tìm thấy nơi mình thực sự thuộc về.

Co be uong anh trang anh 2

Tác giả Kelly Barnhill. Ảnh: Mprnews.

Ngôn ngữ của Kelly Barnhill rất trữ tình, gợi nhớ đến những câu chuyện cổ tích truyền thống, nhưng không hề trẻ con hay khuôn mẫu. Tác giả viết một cách ấn tượng từ nhiều quan điểm khác nhau, không chỉ của Luna và Xan, mà còn của người mẹ đã mất trí.

Một câu chuyện hấp dẫn với những nhân vật có trái tim trong sáng, những khung cảnh đẹp đẽ. Mọi thứ về câu chuyện này đều thực sự thần bí. Cô bé uống ánh trăng không chỉ đem lại những giây phút háo hức, mà còn đem đến bài học có giá trị sâu sắc về sự trưởng thành. Cuốn sách được trao giải Newbery Medal năm 2017.

Tác giả Barnhill đã tham quan hàng chục trường học với tiểu thuyết Cô bé uống ánh trăng và những cuốn sách khác của cô. Barnhill luôn bị thu hút bởi những gì học sinh cảm nhận từ những câu chuyện của cô.

Barnhill chia sẻ: “Tôi luôn nói với lũ trẻ rằng nhà văn không tạo ra câu chuyện, người đọc tạo ra câu chuyện. Tôi có thể nói rằng mỗi đứa trong số chúng đã xây dựng một câu chuyện hoàn toàn khác, mang dấu ấn của riêng chúng”.

Chuyến phiêu lưu đáng nhớ của mùa hè trong 'Lâu đài thần bí'

Trong thế giới truyện kể "Lâu đài thần bí", các nhân vật nhỏ tuổi bỗng một ngày bị cuốn vào cuộc phiêu lưu phi thường, đầy màu sắc của phép thuật.

Thủy Thủy

Bạn có thể quan tâm