Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô bé 2 tuổi bị ung thư máu tìm thấy hy vọng từ sách

Trong những ngày tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư máu quái ác, cuốn sách sticker là thứ đã truyền sức mạnh cho cô bé Sophia Megan sự dũng cảm để đối mặt với khó khăn.

Ung thu,  sach nhan dan,  sticker book,  sach hay,  sach ve hy vong,  sach nghi luc,  sach cho tre anh 1

Thông qua Love Box, Sophie muốn lan tỏa tình yêu thương đến mọi người đặc biệt là các chiến binh đang chống lại căn bệnh ung thư. Ảnh: Global News

Sophia Megan (12 tuổi, sống tại Ontario, Canada) lần đầu được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu, một loại ung thư tế bào máu từ năm 2 tuổi. Trong khi đang điều trị tại bệnh viện nhi ở Toronto, người bác sĩ giám hộ của Sophia đã mang đến cho cô bé một món quà.

Khi mở ra, Sophia rất bất ngờ vì nó là một cuốn sách sticker. Các hình dán trong đó xoay quanh chủ đề về muông thú, thành thị và cuộc sống bên ngoài kia, nơi mà Sophia chỉ nhìn thấy qua khung cửa sổ. Suốt hai năm liền, cuốn sách đã đem đến cho cô bé niềm vui, động lực và cả sự dũng cảm để đối mặt với những đợt điều trị.

“Mặc dù nó chỉ là một món quà nhỏ nhưng chúng đã thắp sáng hy vọng của tôi trong những ngày tháng chiến đấu với căn bệnh bạch cầu”, Sophia chia sẻ. Hiện nay, mặc dù đã hoàn toàn bình phục, Sophia vẫn không bao giờ quên cuốn sách sticker người giám hộ đã tặng.

Nhớ lại cảm giác khi nhận món quà nhỏ đó khiến cô muốn làm điều tương tự cho những người khác có hoàn cảnh như mình. Ý tưởng đã phát triển thành một kế hoạch quyên góp quần áo, thú nhồi bông, trò chơi và các vật dụng nhỏ khác để giúp các bệnh nhân đang phải nằm viện dài ngày có cuộc sống tươi sáng hơn. Năm 2016, Sophia quyết định đặt tên cho dự án này là Super Sophia.

Trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh năm 2022, với sự giúp đỡ của gia đình và các tình nguyện viên, cô đã lấp đầy 30.000 chiếc hộp Love Box chứa đầy đồ chơi, quần áo và thông điệp hy vọng được quyên góp để trao cho trẻ em tại các bệnh viện ở Khu vực Greater Toronto, Vùng Durham và một số khu vực phía bắc của Canada. Cô hy vọng dự án sẽ chuyển thêm 5.000 hộp nữa đến các bệnh viện.

Ung thu,  sach nhan dan,  sticker book,  sach hay,  sach ve hy vong,  sach nghi luc,  sach cho tre anh 2

Các hộp quà tặng Love Box của Sophia chứa những món đồ chơi, quần áo và đặc biệt là một cuốn sách sticker cho các bệnh nhi đang điều trị dài ngày ở viện. Ảnh: CBC.

Trong những chiếc hộp Love Box, Sophia dành tặng cho các em nhỏ đang phải điều trị bệnh ở viện đều có những cuốn sách sticker. Sophia mong rằng giống như mình cuốn sách này có thể truyền động lực cho mọi người để vượt qua được khó khăn, chiến đấu với bệnh tật.

Các bác sĩ tại bệnh viện Michael Garron (Toronto) chia sẻ rằng: “Những chiếc hộp của Sophia như một điều kỳ diệu với các bệnh nhân nơi đây. Tôi có thể thấy những tia sáng lóe lên trong ánh mắt chúng. Căn phòng bệnh bỗng chốc trở nên có sức sống hơn bao giờ hết sau khi có sự xuất hiện của Sophia”.

"Tôi chỉ muốn mọi người đối xử tốt với nhau và lan tỏa tình yêu thương nhiều nhất có thể. Thật tuyệt vời khi tôi có những người đồng hành trên hành trình giúp đỡ các bệnh nhi này. Nó thực sự khiến tôi cảm thấy cuộc sống mình có ý nghĩa hơn", Sophia nói.

Người giám hộ đã tặng Sophia cuốn sách hình dán vẫn còn trong tâm trí của Sophia. Bây giờ em đã khỏe mạnh và không còn ung thư trong 8 năm. Đôi khi Sophie đã tự hỏi rằng ông ấy đang ở đâu vì ông dường như đã nghỉ hưu. Em hy vọng một ngày nào đó sẽ có cơ hội để cảm ơn người bác sĩ đó.

Điều thúc đẩy Sophia gắn bó với dự án này hơn là sự ra đi của người cha, Jim Megan. Ông ra đi vì căn bệnh ung thư năm 48 tuổi. Nỗi đau này thúc đẩy Sophia tiếp tục mở rộng dự án Super Sophia của mình. Trong mùa Giáng sinh năm nay, những chiếc hộp của Sophia tiếp tục mang tình yêu và sự sống đến hàng chục nghìn bệnh nhân khác nhau.

Người nổi tiếng đua nhau ra hồi ký dịp Giáng Sinh

Tạp chí The Spectator của Anh cho rằng các nhà xuất bản đang coi thường gu của độc giả bằng những cuốn hồi ký nhạt nhẽo của người nổi tiếng.

Tại sao đàn ông giàu có kết hôn với phụ nữ trẻ đẹp

Theo tư duy tiến hóa, phụ nữ dường như đánh giá cao những bạn tình tiềm năng là người giàu có và quyền lực.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm