Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CMO Công ty Trường Thịnh chia sẻ kinh nghiệm làm marketing thời 4.0

Anh Nguyễn Bá Quân - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Quốc tế Thương mại Trường Thịnh - đã có những chia sẻ về cách marketing hiệu quả trong thời đại số.

Song song với sự phát triển của nền kinh tế thị trường và cách mạng 4.0, các hoạt động marketing của doanh nghiệp cũng dần thay đổi. Thay vì chú trọng các giai đoạn phân phối, hình thức quảng bá, quảng cáo truyền thống, marketing hiện đại tập trung vào quá trình nghiên cứu khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm và sản xuất theo nhu cầu thị trường. Do đó, người làm marketing cũng cần liên tục làm mới mình để có thể thành công.

Nhờ áp dụng chiến lược marketing phù hợp xu thế, anh Nguyễn Bá Quân đã thành công trong việc phát triển kinh doanh cho công ty, mở rộng thị phần nhãn hiệu thời trang trẻ em Uala Rogo của Trường Thịnh. Theo anh, dưới đây là những điều cần chú ý khi làm marketing trong thời đại số.

Đảm bảo những yếu tố cốt lõi

Sản phẩm, dịch vụ vẫn là yếu tố quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Hiện nay, vòng đời của các sản phẩm ngắn hơn vì thế cần phải có sự thích ứng với thị trường. Sản phẩm càng đáp ứng được yêu cầu thị trường càng có cơ hội thành công cao.

Anh Quân nhận định, trong kinh doanh thời hiện đại, ý tưởng, chiến lược marketing phù hợp với khách hàng là bí quyết quan trọng để thành công. "Thay vì tập trung vào những nhu cầu sẵn có của thị trường, người làm kinh doanh hay marketing cần biết lắng nghe khách hàng và hoàn thiện sản phẩm, nhằm tạo ra sự khác biệt và dẫn đầu xu thế của thị trường", anh chia sẻ.

Cong ty TNHH Quoc te Thuong mai Truong Thinh anh 1

Marketing hiện đại đặt khách hàng làm trọng tâm.

Thực vậy trong kinh doanh ngày nay, thay vì ngồi một chỗ chờ nhu cầu của khách hàng xuất hiện rồi mới sản xuất để đáp ứng đúng nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh hướng tới tạo ra nhu cầu và kích cầu khách hàng. Khi hành trình mua hàng phức tạp hơn, việc tập trung nghiên cứu và thấu hiểu khách hàng cũng là bước quan trọng để đảm bảo thành công của thương hiệu hay sản phẩm.

Đơn cử, anh Quân chia sẻ bản thân đã nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, phát hiện nhu cầu và mong muốn của các bậc cha mẹ, đó là luôn muốn con có những sản phẩm đẹp, an toàn. Từ đó, anh đã tập trung vào phát triển những sản phẩm dành riêng cho trẻ em với nguồn gốc từ thiên nhiên.

Sản phẩm đúng "insight" của khách hàng, kết hợp cùng những chiến lược marketing mới, anh và Công ty Trường Thịnh đã phát triển kinh doanh và mở rộng thị phần thương hiệu thời trang trẻ em Uala Rogo ra cả nước.

Ứng dụng công nghệ hiện đại

Cách thức vận hành marketing hiện đại luôn gắn liền với yếu tố kết nối Internet và ứng dụng công nghệ. Nhờ có Internet và công nghệ 4.0, công cuộc marketing được mở rộng, bao quát hơn và nhiều tương tác hơn, vượt ra khỏi những lối mòn quảng bá sản phẩm truyền thống. Anh Quân đánh giá: “Cách mạng marketing hay sự thay đổi trong cách thức marketing sẽ không xảy ra nếu không có nền tảng Internet và công nghệ phát triển một cách chóng mặt”.

Cong ty TNHH Quoc te Thuong mai Truong Thinh anh 2

CMO Nguyễn Bá Quân đề cao tầm quan trọng của công nghệ trong marketing hiện đại.

Những phương thức quảng bá sản phẩm thông qua Google, Facebook, Instagram… đang được người làm marketing áp dụng triệt để, tăng hiệu quả truyền thông và tiếp cận khách hàng.

Nắm bắt được xu hướng đó, anh Quân đã sớm sử dụng các công cụ Internet, xây dựng chiến lược marketing trực tuyến hiệu quả, đưa thương hiệu thời trang trẻ em Uala Rogo tới nhiều khách hàng.

Có thể nói, marketing có vai trò quan trọng trong kinh doanh. Cách thức làm marketing cũng cần có sự biến tấu và thay đổi để phù hợp hơn với thị trường hiện đại. Bên cạnh đó, người làm marketing cũng cần nhạy bén, cập nhật xu hướng để đưa hoạt động kinh doanh phát triển.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm