Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CloudSuite của FPT Software đoạt cú đúp Sao Khuê và Stevie Awards

CloudSuite - bộ giải pháp quản lý và tối ưu ứng dụng đa nền tảng điện toán đám mây (multi-cloud) do FPT Software xây dựng - được vinh danh hai giải thưởng trong nước lẫn quốc tế.

CloudSuite là một trong 12 giải pháp được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2022 diễn ra ngày 23/4. Trước đó, ngày 21/4, bộ giải pháp này giành giải bạc hạng mục “Sản phẩm sáng tạo” của Stevie Award 2022 khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Stevie Award được ví như Oscar của giới doanh nghiệp.

Bo giai phap CloudSuite anh 1

CloudSuite đạt giải thưởng Sao Khuê 2022.

Để đáp ứng nhu cầu hoạt động linh hoạt, các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành như ngân hàng, phân phối bán lẻ, hàng không, năng lượng, nhà máy,… tiến hành chuyển đổi số hệ thống kết hợp dịch chuyển lên cloud. Nền tảng cloud mở rộng khả năng, giúp doanh nghiệp làm việc trên đa thiết bị, thống nhất cập nhật bảo mật thường xuyên, hoạt động không giới hạn, thay đổi quy mô và đáp ứng kịp thời với tình hình thực tế.

Multi-cloud, hay đa nền tảng điện toán đám mây, cho phép doanh nghiệp ứng dụng kết hợp dịch vụ cloud của nhiều nhà cung cấp. Theo báo cáo năm 2020 của Flexera, tại Mỹ, trung bình mỗi doanh nghiệp sử dụng đến 5 nền tảng cloud, giúp đạt được tính linh hoạt và tối ưu lựa chọn dịch vụ cloud.

Tuy nhiên, hướng tiếp cận này tạo ra thách thức cho các doanh nghiệp trên phương diện quản lý: Làm thế nào để quản trị đồng nhất giữa các cloud, vận hành thông suốt và tối ưu chi phí, tiết kiệm nhân lực?

FPT Software xây dựng CloudSuite như bộ giải pháp quản lý multi-cloud chuyên nghiệp để đưa ra lời giải cho bài toán này. Bộ giải pháp cung cấp nền tảng quản lý bảo mật, thông minh và đồng nhất, hỗ trợ đa dạng trải nghiệm số, giúp quản lý tài nguyên, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

Bộ CloudSuite phát triển 6 giải pháp riêng biệt, hỗ trợ quá trình chuyển đổi từ môi trường truyền thống sang điện toán đám mây. Nổi bật trong đó là Cloud Lab - không gian thử nghiệm và triển khai ý tưởng dự án cho doanh nghiệp. Cloud Lab tích hợp 30 tính năng giúp tăng tốc thử nghiệm trên môi trường cloud lên 20-30% so với môi trường truyền thống.

Trên vấn đề bảo mật, bộ giải pháp CloudSuite thực hiện mã hóa thông tin ở 2 đầu truyền nhận để giữ an toàn tối đa. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể kết hợp giải pháp Cloud Safe để hỗ trợ kiểm soát tài nguyên. Cloud Safe được tích hợp 400 bộ quy chuẩn bảo mật và dễ dàng linh động để kết hợp yêu cầu bảo mật của từng doanh nghiệp.

Trong khi đó, Cloud Expense là giải pháp tài chính, với khả năng đưa ra gợi ý dựa trên 40 bộ quy chuẩn chiến lược cắt giảm tài nguyên, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 80% chi phí khi hoạt động trên cloud. Cloud Alert - giải pháp cảnh báo thông minh - cho phép đội ngũ doanh nghiệp tự động hóa quá trình xử lý sự cố, tích hợp các công cụ riêng của từng đơn vị.

Bo giai phap CloudSuite anh 2

FPT Software là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh là đối tác và được chứng nhận bởi các nền tảng cloud lớn như AWS, Microsoft Azure, GCP, bộ giải pháp còn đáp ứng 4 chứng chỉ chất lượng uy tín toàn cầu, hướng đến tiếp tục mở rộng tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo, robot thông minh, tự động cấu hình đa thiết bị...

Ứng dụng đa ngành nghề CloudSuite đã tăng đột biến doanh thu gấp 30 lần chỉ trong vòng 2 năm phát triển. Ông Lê Quang Huy, đại diện CloudSuite cho biết, thời gian đại dịch là khởi điểm cho bộ giải pháp hoàn thiện, giúp khách hàng tăng tốc độ chuyển đổi số, đáp ứng được nhu cầu liên tục thay đổi của khách hàng.

“Trong bối cảnh đại dịch bùng phát, chúng tôi nhanh chóng điều chỉnh để thích nghi với các bài toán khác nhau của khách hàng, qua đó cung cấp các giải pháp linh hoạt hơn để giúp khách hàng tăng tốc độ thích ứng. Bằng phương pháp tiếp cận ứng dụng linh hoạt phương pháp luận FPT Digital Kaizen kết hợp với các công cụ trên CloudSuite, chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ đắc lực cho các khách hàng và đội ngũ dự án trong hành trình chuyển đổi lên cloud một cách hiệu quả và tối ưu chi phí”, ông Huy cho biết.

Bo giai phap CloudSuite anh 3

CloudSuite giành giải Bạc Steive Awards 2022. Ảnh chụp từ website.

Trước khi nhận giải thưởng tại Sao Khuê, CloudSuite đã được Gartner - công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới - đánh giá là sản phẩm quốc tế uy tín trong danh sách “Gartner peer insight”, đồng thời 2 lần có tên trong “Báo cáo thị trường về dịch vụ quản trị và triển khai chuyên nghiệp trên public cloud (cloud mở rộng đại chúng)”.

Trà An

Bạn có thể quan tâm