Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cloud9 hội ngộ EE, T1 công bố đội hình Dota 2 mới

Cả 2 tổ chức eSport lớn Cloud9 và T1 vẫn cố gắng tìm kiếm công thức thành công của Dota 2 sau nhiều lần thất bại.

Đã 3 năm kể từ thời điểm Cloud9 (C9) từ bỏ Dota 2 để tập trung cho các môn eSport khác. Trong quá khứ, C9 chỉ giành được những thành tích khiêm tốn với Dota 2. Tuy nhiên, dường như bộ môn eSport với tiền thưởng lớn nhất thế giới đã hấp dẫn C9 trở lại đấu trường này.

5 tuyển thủ mới được C9 công bố bao gồm: Jacky "EternaLEnVy" Mao, Marcus “Ace” Hoelgaard, Jingjun “Sneyking” Wu, Rasmus “MiSeRy” Filipsen và Johan “pieliedie” Astrom.

Đây đều là những tuyển thủ chuyên nghiệp đã quá quen mặt với cộng đồng Dota 2, đặc biệt là EternaLEnVy - game thủ chuyên nghiệp với biệt danh EE-sama là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất của nền Dota 2 thế giới.

Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của C9 là dành hạng 4 chung cuộc tại The International 4. Lần công bố đội hình mới này chính là sự tái hợp của 3 trong số 5 người đã thành công cùng C9 trong quá khứ: EE, MiSeRy và pieliedie.

Cloud9 hoi ngo EE,  T1 cong bo doi hinh Dota 2 moi anh 1

Hy vọng EE sẽ góp mặt tại TI10 chính là điều được mong chờ bởi rất nhiều người hâm mộ. Ảnh: Vpesports.

Với sự có mặt của EE-sama, C9 được coi là đội tuyển Dota 2 khá mạnh tại khu vực Bắc Mỹ. Mùa giải 2019-2020 của Dota 2 chỉ còn vài giải đấu lớn nữa, EE và đồng đội phải cố hết sức mình giành lấy những thành tích tốt, tích đủ điểm số trên bảng xếp hạng nếu còn muốn góp mặt tại The International 10 sắp tới.

Hiện tại thử thách đầu tiên đối với C9 chính là vượt qua vòng loại Epicenter Major vào cuối tháng này.

Tổ chức eSport thành công nhất của nền Liên Minh Huyền Thoại thế giới đã thử nghiệm hàng loạt nhân sự kể từ khi thông báo lấn sân sang Dota 2. Dù Hàn Quốc mạnh ở mọi bộ môn eSport thì Dota 2 vẫn là một “cấm địa” với eSport Hàn. Không ai lý giải nổi tại sao người Hàn thành công rực rỡ ở mọi bộ môn eSport, chỉ trừ có Dota 2 là ngoại lệ.

Đôi
Cloud9 hoi ngo EE,  T1 cong bo doi hinh Dota 2 moi anh 2
Đội hình Dota 2 mới của T1. Ảnh: Twitter.

Trong lần thay đổi nhân sư này, đặc biệt nhất phải kể tới việc sắp xếp ban huấn luyện của T1 khi sử dụng Choi “cCarter” Byoung-hoon làm huấn luyện viên trưởng.

Cộng đồng Dota 2 thậm chí còn chưa bao giờ biết cCarter là ai cho tới khi đọc tiểu sử của anh, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại T1 từ thời đội còn mang tên SK Telecom T1. Anh cũng là một trong những người góp công lớn giúp SKT T1 cùng Lee “Faker” Sang-hyeok 3 lần vô địch LMHT thế giới.

Việc bổ nhiệm một huấn luyện viên chỉ có kinh nghiệm ở LMHT sang làm việc ở đội tuyển Dota 2 được coi là một nước đi khiến tất cả đều bất ngờ của T1.

Đội hình mới của T1 bao gồm: Lee “Forev” Sang-don, Dominik “Black^” Reitmeier, Muhammad “inYourdreaM” Rizky, Tri “Jhocam” Kuncoro và Yixuan “Xuan” Gu.

Lee “Forev” Sang-don sẽ chào đón bốn người đồng đội mới ở T1. Chuyến chu du của Black^ có điểm đến tiếp theo là Hàn Quốc sau các đội tuyển ở châu Âu, CIS, Trung Quốc, Đông Nam Á và Nam Mỹ.

InYourdreaM và Jhocam là cặp đôi game thủ người Indonesia thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng Dota 2 khu vực Đông Nam Á. Cuối cùng là game thủ ở vị trí hỗ trợ đến từ Canada. T1 là tổ chức lớn từng tham gia, hy vọng anh sẽ có màn trình diễn tốt trong tương lai.

Nguyễn Khánh

Bạn có thể quan tâm