Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip khẳng định đẳng cấp ‘Vua dội bom’ Ronaldo

Tấm vé vào bán kết Champions League mùa này của Real có dấu ấn rất lớn của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Trong hai lượt trận gặp Galatasaray ở tứ kết, Ronaldo đều nổ súng và nâng số pha lập công mùa này lên 11 bàn.

Clip khẳng định đẳng cấp ‘Vua dội bom’ Ronaldo

Tấm vé vào bán kết Champions League mùa này của Real có dấu ấn rất lớn của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Trong hai lượt trận gặp Galatasaray ở tứ kết, Ronaldo đều nổ súng và nâng số pha lập công mùa này lên 11 bàn.

Tại "chảo lửa" Turk Telecom Arena, không nhiều đội bóng có thể thi đấu tốt trước Galatasaray. Mỗi khi CLB này gặp các đối thủ đến từ châu Âu, CĐV của họ luôn đón tiếp các vị khách bằng bầu không khí cuồng nhiệt với pháo sáng. Sức ép từ khán đài của sân Turk Telecom Arena từng khiến không ít cầu thủ bản lĩnh cũng phải toát mồ hôi.

Những pha bóng đáng chú ý nhất của Ronaldo trong trận tứ kết lượt về gặp Galatasaray.

Sức mạnh từ sự cổ vũ của khán giả đã giúp Galatasaray đánh bại MU trong trận đấu ở vòng bảng mùa giải năm nay. Thêm một lần nữa CLB này lại giành chiến thắng trước một đối thủ mạnh khác Real tại Champions League. Tuy nhiên, trong trận thắng 3-2 của đoàn quân do HLV Fatih Terim dẫn dắt, cầu thủ thi đấu thành công nhất lại là ngôi sao số 1 bên phía Real, Cristiano Ronaldo.

Vượt qua áp lực từ sức nóng trên khán đài sân Turk Telecom Arena, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7 bằng một pha băng vào và dứt điểm chính xác sau đường chuyền của Khedira. Pha lập công này đã phần nào giúp Ronaldo chứng tỏ đẳng cấp của cầu thủ lớn trong trận đấu quan trọng.

Cú đánh gót điệu nghệ của CR7 cho Di Maria.

Ở trận này, Ronaldo luôn được các cầu thủ Galatasaray chăm sóc đặc biệt bằng những pha vào bóng quyết liệt. Dù liên tục phải nhận những pha phạm lỗi thô bạo của đối phương, nhưng Ronaldo đã chứng tỏ được khả năng của mình nhờ sở hữu tốc độ và kỹ thuật siêu việt. Trong hiệp 1, CR7 thực hiện khá nhiều tình huống xử lý đẳng cấp. Đáng chú ý nhất là cú đánh gót kỹ thuật cho Di Maria, nhưng đồng đội của anh lại sút bóng thiếu chính xác.

Dù Galatasaray đã nỗ lực trong hiệp 2 với việc ghi tới 3 bàn vào lưới thủ môn Lopez, nhưng công sức của đội chủ nhà trở nên vô nghĩa khi Ronaldo dứt điểm nối sau đường chuyền vào của Benzema, đánh bại thủ môn Muslera lần thứ hai ở phút cuối trận này. Nếu chỉn chu hơn trong những pha dứt điểm, CR7 hoàn toàn có thể lập hat-trick. Đáng tiếc nhất chính là cú sút cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc sau đường kiến tạo của Di Maria.

Ronaldo đang chứng tỏ là cầu thủ săn bàn số 1 Champions League mùa này.

Sau khi lập cú đúp trong trận tứ kết lượt về gặp Galatasaray, Ronaldo đã có tổng cộng 50 bàn thắng tại Champions League, vươn lên xếp thứ 7 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất giải đấu này, đồng thời vượt qua huyền thoại của Real Di Stefano (49 bàn). Còn tính riêng ở mùa giải năm nay, CR7 hiện là cầu thủ xuyên thủng mành lưới đối phương nhiều nhất với 11 bàn/10 trận, hơn 3 bàn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp danh hiệu Vua phá lưới Lionel Messi (Barca).

Dù có thể không đạt hiệu suất ghi bàn khủng như Messi tại giải quốc nội La Liga, nhưng Ronaldo hiện là chân sút số 1 tại Champions League. Mục tiêu của ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ là chiếm danh hiệu Vua phá lưới Champions League do Messi nắm giữ trong 4 năm qua. Đây sẽ là mùa giải khó quên nhất đối với Ronaldo nếu thành công trong việc giúp Real lần thứ 10 giành chức vô địch Champions League trong lịch sử CLB.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm