Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu phẩm đánh gót của Drogba đánh bại Real Madrid

Mặc dù bị loại với tỷ số thua chung cuộc 3-5 nhưng Galatasaray đã có trận đấu cực hay bằng chiến thắng 3-2 ở trận lượt về với siêu phẩm của Drogba. Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund cũng đã ghi tên mình vào bán kết bằng cuộc lội ngược dòng không tưởng.

Siêu phẩm đánh gót của Drogba đánh bại Real Madrid

Mặc dù bị loại với tỷ số thua chung cuộc 3-5 nhưng Galatasaray đã có trận đấu cực hay bằng chiến thắng 3-2 ở trận lượt về với siêu phẩm của Drogba. Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund cũng đã ghi tên mình vào bán kết bằng cuộc lội ngược dòng không tưởng.

Galatasaray- Real Madrid: 3-2 (chung cuộc: 3-5)

Thổ Nhĩ Kỳ vốn là đất dữ của Real Madrid khi họ thường nhận những kết quả cay đắng tại đây. Thế nhưng, với lợi thế dẫn 3-0 sau trận lượt đi, Real hoàn toàn tự tin khi đến sân nhà của Galatasaray. Sự thiếu vắng của Ramos và Alonso do thẻ phạt được thay thế bằng Pepe và Modric.

 

Galatasaray vẫn như trận lượt đi liên tục lớn tiếng dọa Real Madrid. Nhưng ở trận đấu này họ không có chân sút đã ghi đến 8 bàn tại Champions League là Buruk Yilmaz do thẻ phạt. Thay thế cho anh là Umut Bulut.

Real Madrid là đội bóng chơi phòng ngự - phản công cực hay. Ngay từ đầu trận, Jose Mourinho đã giăng ra bẫy này để đối chọi với Galatasaray. Đội chủ nhà thừa biết sự nguy hiểm của Real nhưng không còn cách nào khác là phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng sau khi đã để thua 0-3 ở lượt đi.

Ronaldo giúp Real tạo ra lợi thế rất lớn từ đầu trận.

Real rất nhanh khai thác những khoảng trống ở hàng thủ đội chủ nhà. Phút thứ 3, họ đã tạo ra cơ hội tốt khi Di Maria chọc khe cho Higuain băng xuống dứt điểm. Sau khi Muslera băng ra cản phá, Di Maria nhanh chân sút bồi nhưng bóng bị hậu vệ Galatasaray truy cản.

Tuy vậy, Real không phải chờ quá lâu để có bàn thắng. Phút thứ 8, Ronaldo xuất hiện đúng lúc đệm bóng vào lưới sau đường căng ngang của Khedira. Đây là bàn thắng thứ 10 ở trận thứ 10 của CR7 tại Champions League năm nay.

Real sau bàn thắng chơi từ tốn, chờ đợi những sơ hở của Galatasaray để ra đòn. Sự linh hoạt của những cầu thủ tấn công bên phía Real giúp họ có rất nhiều ý tưởng tấn công. Phút 24, Ronaldo có đường chuyền “không cần nhìn” cho Di Maria băng xuống dứt điểm hiểm hóc nhưng Muslara đã xuất sắc cứu thua.

Real chơi tốt đến nỗi mãi đến phút 38 Galatasaray mới có được cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Wesley Sneijder nhận bóng từ một tình huống phạt góc ra chân dứt điểm nhanh cự ly 16m nhưng Lopez đã đổ người bắt gọn bóng.

Đầu hiệp 2, Ronaldo bỏ lỡ một cơ hội tốt để nâng tỷ số lên 2-0 khi dứt điểm chệch cột ở một pha đối mặt. Ngay sau tình huống này Galatasaray đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 57 khi Eboue nhận đường trả ngược của đồng đội, tung cú sút như tên bắn từ ngoài vòng cấm.

Drogba có pha lập công đáng nhớ cho Galatasaray.

Bàn thắng này đã tiếp thêm sức mạnh cực lớn cho Galatasaray để họ ào lên tấn công như vũ bão, như muốn nhấn chìm Real. Sức ép nghẹt thở mà họ tạo ra khiến Real lúng túng, run sợ. Chỉ trong vòng có 1 phút, 2 học trò cũ của Mourinho là Sneijder và Drogba ghi liền 2 bàn giúp Galatasaray vươn lên dẫn 3-1.

Trong đó, bàn thắng của Drogba phút 72 là một cú đánh gót tuyệt đẹp. Tiền đạo này còn 1 lần đưa bóng vào lưới Real nhưng bị thổi việt vị. Tuy nhiên, Galatasaray đã không thể tạo nên điều kỳ diệu khi Real chơi an toàn, thậm chí có thêm bàn thắng ở phút cuối do công của Ronaldo.

Dẫu thua chung cuộc 3-5 nhưng với chiến thắng 3-2 ở trận lượt về, Galatasaray có quyền rời khỏi Champions League với tư thế ngẩng cao đầu.

Đội hình thi đấu:

Galatasaray: Muslera, Gokhan Zan, Semih Kaya, Eboué, Hamit Altıntop, Selçuk Inan, Felipe Melo, Riera, Sneijder, Drogba, Umut Bulut

Real Madrid:. López, Varane, Pepe, Coentrao, Khedira, Oezil, Essien (Arbeloa, 31’), Modrić, Di María, Ozil, Ronaldo, Higuaín.

Bàn thắng: Eboue (57’), Sneijder (71’), Drogba (72’); Ronaldo (8’, 90')

Dortmund- Malaga:3-2 (chung cuộc 3-2)

Dortmund được đánh giá cao hơn hẳn Malaga ở trận đấu lượt về này. Họ có sự trở lại của tiền vệ Kuba cũng như được thi đấu trên sân nhà. Ở trận lượt đi dù làm khách nhưng họ đã chơi áp đảo. Vì thế, Dortmund được tin tưởng sẽ “ăn tươi, nuốt sống” đối thủ.

Nhưng diễn biến trên sân lại rất khác. Dortmund  choáng ngợp trước viễn cảnh lọt vào bán kết Champions League nên bị dao động về tâm lý, chơi bóng như đeo chì vào chân. Ngược lại Malaga với tâm lý thoải mái và quyết tâm giành kết quả tốt dành tặng HLV Pellegrini, người vừa mất cha, đã chơi rất hợp lý.

Họ không thụ động phòng ngự mà chủ động gây sức ép tấn công ngay từ những phút đầu trận. Với khả năng cầm bóng tốt của Isco, Joaquin và Duda, Malaga chính là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn. Lối chơi hợp lý giúp Malaga có được bàn mở tỷ số ở phút 25 khi Joaquin sút sệt bằng chân trái đi vào góc hiểm khiến Weidenfeller bó tay.

Dortmund đã trở về từ cõi chết khi bị Malaga đẩy đi đến giới hạn tận cùng.

Bàn thắng này đã làm bừng tỉnh Dortmund. Họ gia tăng áp lực tấn công, pressing toàn sân, đẩy Malaga lùi sâu. Sức ép liên tục này khiến các cầu thủ Malaga bắt đầu bộc lộ sai lầm. Phút 40, từ một đường chuyền bất cẩn của Atunes, Dortmund tổ chức một pha phối hợp tấn công như “thêu hoa, dệt gấm” để Lewandowski lừa qua thủ môn Malaga ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên hàng thủ hớ hênh của Dormund suýt chút nữa khiến họ trả giá ở phút bù giờ của hiệp 1 khi Joaquin băng xuống đánh đầu rất trống trải nhưng bóng lại đi không hiểm hóc.

Ngay 3 phút đầu hiệp 2, cả Dortmund lẫn Malaga đều có cơ hội cực tốt để nâng tỷ số, nhưng cả Lewandowski và Joaquin đều không thắng được thủ môn đối phương. Tốc độ của trận đấu được 2 đội đẩy lên cao với những tình huống đôi công liên tiếp.

 

Dortmund rất nỗ lực kiếm bàn nâng tỷ số. Kể từ khi Sahin và Schieber vào sân, Dortmund tạo ra hàng loạt cơ hội. Nhưng khi mà cả Reus lẫn Gotze đều không thể chiến thắng được thủ môn Willy, Dortmund đã phải trả giá.  Phút 82, Isco chọc khe cực đẹp cho Baptista băng xuống chuyền cho Eliseu dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Malaga.

Nhưng kịch tính trận đấu không dừng lại ở đây. Ở thế không còn gì để mất, Dortmund đã chơi tấn công điên cuồng trong những phút cuối trận và có được 2 bàn thắng của Marco Reus và Santana ở 4 phút cuối cùng, ấn định chiến thắng 3-2 cho Dortmund.

Malaga đã tự đóng sập giấc mơ của mình còn Dortmund đã lách qua cánh cửa tưởng chừng đã đóng chặt để vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 3-2. Một cuộc lội ngược dòng không tưởng, gần như là sự sắp đặt của Chúa.

Bàn thắng: Lewandowski (40’), Reus (90’), Santana (90+2’); Joaquin (25’), Eliseu (81’)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm