Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clinton, Trump 'khai hỏa' cuộc chiến mạng xã hội

Không chỉ công kích trong bài phát biểu, hai đối thủ tiềm năng nhất cho cuộc đua vào Nhà Trắng là bà Clinton và ông Trump không tiếc lời châm chọc đối thủ trên mạng xã hội.

Dù cuộc đối đầu chính thức giữa Hillary Clinton và Donald Trump chưa bắt đầu, cuộc chiến trên Twitter giữa hai ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ và Cộng hòa đã bùng nổ.

Sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 9/6 xác nhận ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng, Clinton viết trên Twitter rằng bà cảm thấy vinh dự có được sự ủng hộ của ông Obama đồng thời cảm thấy “phấn chấn và sẵn sàng tiến về phía trước”.

Không bỏ qua cơ hội công kích đối thủ đảng Dân chủ, tỷ phú Donald Trump viết rằng: “Obama đã ủng hộ Hillary xảo trá (Crooked Hillary). Ông ấy muốn có 4 năm nữa của Obama nhưng chẳng ai muốn thế đâu!”. Tỷ phú New York thường sử dụng Twitter để bày tỏ cảm xúc từ đầu quá trình tranh cử tới nay.

Sau bài đăng của Trump, nữ chính trị 69 tuổi đáp trả trên trang Twitter có 6,7 triệu người theo dõi: "Hãy xóa tài khoản đó của ông đi", theo Reuters.

Chỉ vài phút sau, cụm từ “Hãy xóa tài khoản của bạn đi” trở thành tweet nổi tiếng nhất từ trước tới nay của bà Clinton, với hơn 194.000 lượt chia sẻ và 213.000 lượt thích.

cuoc chien Trump va Clinton tren Twitter anh 1

Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump. Ảnh: Theodysseyonline.com

 

Các nghị sĩ của đảng Cộng hòa khi đó cũng hùa vào cuộc chiến Twitter giữa Clinton và Trump. Họ tìm cách "đá xoáy" nữ ứng viên đảng Dân chủ qua bê bối dùng email cá nhân của Clinton khi giữ chức ngoại trưởng Mỹ. Chủ tịch Ủy ban bầu cử đảng Cộng hòa Reince Priebus viết: “@Hillary Clinton, nếu ai biết phải dùng nút xóa như thế nào, thì người đó là bà”.

Cuộc chiến chưa dừng lại ở đó khi ông Trump tiếp tục viết: “Mất bao lâu để 823 nhân viên của bà tin như vậy và 33.000 email của bà đâu rồi?”.

Clinton nhiều lần nhấn mạnh rằng, bà chọn cách “không giữ lại” khoảng 30.000 email mà luật sư coi là “mang tính cá nhân”. Điều này được hiểu là bà đã xóa các email cá nhân.

Từ "một kẻ ngoại đạo", ông Trump đã vượt qua các đối thủ nhiều kinh nghiệm chính trường để chính thức được đề cử ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa. Ông cũng giành được ủng hộ từ Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan dù giữa họ còn tồn tại nhiều điểm khác biệt.

Trong khi đó, cựu ngoại trưởng Mỹ Clinton đã giành đủ số đại biểu để trở thành ứng viên tổng thống đại diện đảng này tiếp tục chạy đua vào Nhà Trắng tháng 11.

Bức tranh đối lập giữa bà Clinton và ông Trump

Nhiều khả năng cựu ngoại trưởng Hillary Clinton với những kinh nghiệm trên chính trường sẽ đối đầu với "kẻ ngoại đạo" Donald Trump trong chặng đua gay cấn cuối cùng tới Nhà Trắng.

Đại chiến Donald Trump - Hillary Clinton bắt đầu

Cuối cùng thì cuộc đối đầu trực diện giữa tỷ phú Donald Trump và cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, hai ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa và Dân chủ, cũng đã bùng nổ dữ dội.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm