Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clinton: Bầu Trump làm tổng thống là sai lầm lịch sử

Cảnh báo việc bầu đối thủ đảng Cộng hoà Donald Trump làm tổng thống Mỹ là "sai lầm lịch sử", bà Hilary Clinton nói cuộc bầu cử tháng 11 sẽ là lựa chọn giữa nỗi sợ hãi và niềm tin.

"Những ý tưởng của Donald Trump không chỉ khác thường, mà còn không nhất quán một cách nguy hiểm. Chúng thậm chí không phải ý tưởng thực sự, chỉ là một loạt lời huênh hoang rỗng tuếch, thù hận cá nhân và những lời nói dối trắng trợn", ứng viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton nhấn mạnh trong bài phát biểu về chính sách đối ngoại ngày 2/6.

Theo Fox News, bà Clinton chỉ trích các tuyên bố về chính sách đối ngoại của ông Donald Trump và coi đó là mối đe doạ đến sự an toàn của nước Mỹ. Bà cảnh báo nếu trở thành người đứng đầu Nhà Trắng, Trump chỉ khiến đất nước rơi vào chiến tranh và việc lựa chọn vị tỷ phú này sẽ là một "sai lầm lịch sử".

"Đó là lựa chọn giữa một nước Mỹ sợ hãi, thiếu an toàn và ít gắn kết với thế giới với một nước Mỹ đầy tự tin, hùng mạnh sẽ duy trì sự an toàn và tăng trưởng kinh tế", bà nói về cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Clinton cong kich Trump anh 1

Bà Hilary từng chỉ trích Trump là kẻ kích động bạo lực" và "mắc bệnh nói dối". Ảnh: thefederalist.com


Trong bài phát biểu, cựu ngoại trưởng Mỹ nhắc lại vai trò của bà trong thoả thuận hạt nhân Iran và khẳng định đây là một trong những thành công lớn nhất của chính quyền Tổng thống Obama.

Trong khi đó, bà mỉa mai chính sách đối ngoại của Trump sẽ khiến nước Mỹ bị cô lập, lấy một minh chứng rằng Trump từng nói "có kinh nghiệm trong chính sách đối ngoại vì tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Nga" và chỉ trích một tổng thống như Trump sẽ biến nền kinh tế Mỹ thành "một trong những sòng bạc của ông ta".

Trong khi bà Hilary Clinton phát biểu, ứng viên của đảng Cộng hoà đã viết trên Twitter phản bác: "Phần thể hiện quá tệ của Hillary Clinton. Chỉ chăm chăm đọc theo máy nhắc chữ. Bà ta không ra dáng một tổng thống".

Đích đến trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của tỷ phú Donald Trump ngày càng gần hơn khi ông chính thức giành đủ số phiếu tối thiểu được đảng Cộng hòa đề cử ứng viên tổng thống Mỹ. Nhiều khả năng bà Hilary sẽ trở thành ứng viên của đảng Dân chủ ra tranh cử vào tháng 11 tới. 

Chủ tịch Hạ viện Mỹ ủng hộ Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11 tới, trong khi bày tỏ thái độ công kích với Hillary Clinton.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm