Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ ủng hộ Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11 tới, trong khi bày tỏ thái độ công kích với Hillary Clinton.

Trong một bài viết trên tờ Janesville Gazette ngày 2/6, ông Ryan, người từng gây bão khi trả lời CNN hồi tháng trước là "chưa sẵn sàng" ủng hộ ứng viên của đảng Cộng hoà, đã nói ông bị thuyết phục rằng Trump sẽ thúc đẩy các chương trình nghị sự của đảng. 

"Tôi tin tưởng ông ấy sẽ giúp chúng tôi biến những ý tưởng trong chương trình nghị sự thành luật để giúp cải thiện đời sống của người dân. Đó là lý do tại sao tôi sẽ bỏ phiếu cho Trump vào mùa thu này", Ryan viết.

chu tich Ha vien ung ho Trump anh 1

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan (phải) ủng hộ Trump dù thừa nhận họ có nhiều khác biệt. Ảnh: AFP/Getty


Theo CNN, Chủ tịch Hạ viện Mỹ thể hiện quan điểm ủng hộ Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay, dù thừa nhận giữa họ có điểm khác biệt.

"Tôi không giấu giếm về việc tôi và ông ấy có những khác biệt. Khi cảm thấy cần thiết, tôi sẽ tiếp tục nói ra suy nghĩ của mình. Nhưng thực tế là đối với những vấn đề trong chương trình nghị sự của đảng, chúng tôi có nhiều điểm chung hơn là bất đồng", ông nhấn mạnh. 

Một phụ tá thân cận với Ryan cho biết sau tuyên bố hồi tháng trước, Chủ tịch Hạ viện Mỹ và tỷ phú Trump đã gặp gỡ và trao đổi qua điện thoại. Người này đồng thời khẳng định quyết định trên không phải một thoả thuận.

Chiều cùng ngày, Trump đã bày tỏ cảm kích đối với sự ủng hộ của ông Ryan."Thật tuyệt vời khi có được sự thừa nhận và ủng hộ của Paul Ryan. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đưa nước Mỹ hùng cường trở lại", Trump viết trên Twitter.

Trong khi ủng hộ Trump, ông Ryan bày tỏ quan điểm công kích ứng viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton khi nhận định một Nhà Trắng do Clinton đứng đầu sẽ đồng nghĩa với 4 năm theo tư tưởng thân hữu, một chính phủ phục vụ lợi ích bản thân thay vì người dân.

Đích đến trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của tỷ phú Donald Trump ngày càng gần hơn khi ông chính thức giành đủ số phiếu tối thiểu được đảng Cộng hòa đề cử ứng viên tổng thống Mỹ. Lịch sử tổng thống Mỹ chưa từng chứng kiến nhân vật nào đặc biệt như ông Trump trong mùa bầu cử năm nay. Bởi tỷ phú New York từ "kẻ ngoại đạo trong giới chính trị" đã trở thành ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa.

Nhà máy Trung Quốc làm mặt nạ Trump ăn theo bầu cử Mỹ

Cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn còn chặng đường dài mới kết thúc, nhưng một nhà máy ở Trung Quốc đã nắm bắt cơ hội từ cuộc bầu cử này để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm