Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà máy Trung Quốc làm mặt nạ Trump ăn theo bầu cử Mỹ

Cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn còn chặng đường dài mới kết thúc, nhưng một nhà máy ở Trung Quốc đã nắm bắt cơ hội từ cuộc bầu cử này để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Nhà máy thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật Kim Hoa ở tỉnh Chiết Giang là cơ sở chuyên sản xuất mặt nạ phục vụ Halloween và các bữa tiệc trong 10 năm qua. Cơ sở này có đến hàng nghìn loại mặt nạ cao su và nhựa với nhiều hình thù khác nhau, từ Osama Bin Laden đến Người nhện. 

Năm nay, khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang nóng lên từng giây từng phút với những cuộc đối đầu nghẹt thở của ứng viên hai đảng, tiêu biểu là Donald Trump và Hillary Clinton, mặt nạ hai nhân vật này đang là sản phẩm chủ lực của nhà máy. 

Jacky Chen, quản lý nhà máy, cho biết họ đã nhận được khoảng 500.000 đơn hàng cho mỗi loại mặt nạ của hai ứng viên. Tuy nhiên, ông tin rằng đại diện của đảng Cộng hoà Donald Trump sẽ giành phần thắng.

 

"Tôi nghĩ rằng trong năm 2016, mặt nạ Trump sẽ bán hết vì ông ấy khá nổi tiếng. Vì vậy, tôi thích ông ấy hơn. Chúng tôi đã xây một kho dự trữ lớn trong năm nay", Chen nói. 

Từng là nhân vật ít được chú ý trong cuộc đua vào Nhà Trắng, số người ủng hộ đối với Trump đã tăng mạnh trong những tháng gần đây. Theo Reuters, sự nổi tiếng của nhân vật này đã thúc đẩy nhu cầu mua các loại mặt nạ mang khuôn mặt ông. Dù chi phí sản xuất thấp, các loại mặt nạ có thể bán với giá tốt tại thị trường Mỹ, khi người dân đang chờ đợi cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.


Mặt nạ ông trùm bất động sản Donald Trump sau khi hoàn thiện. Đích đến trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của tỷ phú Donald Trump ngày càng gần hơn khi ông chính thức giành đủ số phiếu tối thiểu được đảng Cộng hòa đề cử ứng viên tổng thống Mỹ. Trong lịch sử Mỹ, chưa từng có ứng viên tổng thống nào sở hữu chuỗi casino và khách sạn như Trump.

 

Tuy nhiên, một số công nhân sản xuất tại nhà máy thậm chí còn không thể phân biệt chính xác ai là Trump hay Clinton. Đối với phần lớn công nhân tại đây, bầu cử tổng thống Mỹ là một cơ hội lớn để họ kiếm tiền.

Người quản lý nhà máy đeo mặt nạ ứng viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Mặt nạ Trump hoàn thiện được xếp cạnh những mẫu mặt nạ khác, được thiết kế từ khuôn mẫu là các nhân vật nổi tiếng như Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders...

Lô hàng mặt nạ Donald Trump trước khi được xuất xưởng. Mỗi mặt nạ có giá 4-5 USD


Donald Trump khiến mọi dự đoán trở nên ngớ ngẩn

Nhiều người coi việc Donald Trump tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng như câu chuyện hài, nhưng giờ đây họ nhận ra ông đã thách thức mọi lời dự đoán trên chính trường.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm