Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB xấu số Chapecoense bị gia đình nạn nhân bắt đền

Gia đình HLV quá cố Caio Junior đang khởi kiện CLB Chapecoense và đòi bồi thường số tiền lớn.

Highlight Chapecoense 2-1 Atletico Nacional Đội bóng chịu thảm kịch máy bay có chiến thắng 2-1 ở lượt đi siêu cúp Nam Mỹ.

Tờ Global Esporte (Brazil) cho biết thân nhân HLV Caio Junior đã bắt đầu quá trình đòi tiền bồi thường vào hôm nay (5/4). Caio là huấn luyện viên nội địa hàng đầu Brazil, thời còn sống ông từng quản lý các đội Flamengo, Botafogo và Gremio.

Gia đình HLV Caio từ chối thương lượng với đội bóng Brazil để nhận tiền bảo hiểm. Thay vào đó, họ tìm cách chứng minh Chapecoense có trách nhiệm trực tiếp trong cái chết của người thân. Cố HLV là một trong 24 thành viên ban huấn luyện và quan chức Chapecoense tử vong trong thảm kịch rơi máy bay hôm 29/11/2016, bên cạnh 19 cầu thủ xấu số phải đi sang thế giới bên kia.

Theo trích dẫn của Global Esporte, gia đình nạn nhân muốn CLB hoàn trả phần tiền lương còn lại trong thời hạn hợp đồng của HLV quá cố. Khoản tiền ước tính 30 triệu reais, tương đương khoảng 7,8 triệu bảng Anh (khoảng 9,126 triệu euro). Bên nguyên đơn cho biết họ mới nhận được khoản 372.000 bảng theo chính sách bảo hiểm của Liên đoàn bóng đá Brazil.

CLB Chapecoense bi bat den anh 1
Cố HLV Caio Junior. Ảnh: Getty.

Trước trận lượt đi siêu cúp Nam Mỹ giữa Chapecoense và Atletico Nacional (diễn ra rạng sáng nay theo giờ Việt nam), anh Matheus Saroli, con trai HLV Caio đã phê phán ban lãnh đạo Chapecoense nặng nề.

Saroli viết trên mạng xã hội: “Chapecoense đang được điều hành bởi những người không có tâm, họ chẳng thường xuyên thăm hỏi gia đình nạn nhân. Họ chỉ để ý đến tiếp thị, lợi nhuận và thị trường”.

Trước khi trận tranh siêu cúp bắt đầu, CLB Chapecoense tổ chức tưởng niệm nạn nhân đồng thời bắn pháo hoa rực rỡ chào mừng đội khách. Con trai HLV Caio cho rằng đó là hoạt động vô bổ, phản cảm và khuyên đội bóng nên tập trung giải quyết vấn đề với gia đình nạn nhân thay vì làm trò mèo. Được biết Saroli may mắn sống sót vì quên hộ chiếu và không lên chiếc máy bay tử thần.

CLB có 19 cầu thủ tử nạn thắng đội vô địch Nam Mỹ

Ở trận lượt đi siêu cúp Nam Mỹ, CLB Chapecoense đã giành chiến thắng 2-1 trước Atletico Nacional, đội ĐKVĐ Copa Libertadores, giải đấu ngang hàng với Champions League châu Âu.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm