Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel trở lại ngôi đầu V.League 2022

Hai bàn của Pedro và Geovane giúp CLB Viettel thắng CLB Sài Gòn 2-0 ở vòng 3 V.League tối 5/3.

CLB Viettel chơi không quá lấn lướt trước CLB Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy, nhưng quả đá phạt đền thành công từ Pedro giúp đội chủ nhà mở tỷ số ở phút 68. Sau đó, Geovane tận dụng cơ hội để ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB Viettel từ phút 89.

CLB Viettel có 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, qua đó đòi lại ngôi đầu từ tay CLB Hải Phòng nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn (+4).

V.League 2022 anh 1

Pha phạm lỗi của Huỳnh Tấn Tài với Pedro. Ảnh: Ngọc Lê.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 67, sau khi Huỳnh Tấn Tài phạm lỗi Pedro trong vùng cấm. Trọng tài nhận định thủ quân CLB Sài Gòn phạm lỗi trong pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng cho CLB Viettel, do đó rút thẻ đỏ và thổi phạt đền. Ban huấn luyện CLB Sài Gòn phản ứng quyết liệt, song trọng tài không bẻ còi.

Pedro mang về quả phạt đền quý giá cho CLB Viettel và tự mình thực hiện thành công. Cú đá chìm vào góc phải của tiền đạo Brazil bị thủ môn Hoài Anh bắt đúng hướng, nhưng vẫn thành bàn.

CLB Sài Gòn đánh mất thế trận vì thiếu người. Trước đó, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương kìm tỏa CLB Viettel bằng cách chơi phòng ngự phản công. CLB Sài Gòn phản công chặt chẽ và tổ chức được nhiều tình huống lên bóng trực diện và tốc độ để chuyển hóa thành cơ hội mười mươi.

Bàn thứ 2 của CLB Viettel đến từ tình huống Geovane xử lý trong vùng cấm. Cú sút đầu tiên của ngoại binh Brazil không thắng thủ môn Hoài Anh. Nhưng bóng nẩy ra đúng vị trí Geovane băng lên và anh dễ dàng đệm vào khung thành bỏ trống.

CLB Viettel tạo thêm một loạt cơ hội ở hiệp 2. Bùi Tiến Dũng bỏ lỡ pha đánh đầu trong thế đối mặt. Geovane cũng xử lý hỏng trong tình huống 3 đánh 2 trong khu vực cấm địa của CLB Sài Gòn.

Cách CLB Viettel thắng CLB Sài Gòn tương tự trận họ vượt qua CLB Bình Định 2-0. Nguyễn Hoàng Đức và các đồng đội chơi với nhịp độ chậm rãi, tổ chức tấn công không quá hay, nhưng biết cách ghi bàn đúng lúc.

Hoàng Đức và Hồ Khắc Ngọc là 2 điểm sáng của CLB Viettel ở trận này. Geovane xử lý hỏng ở nhiều tình huống, nhưng tỏa sáng bằng pha lập công giúp đội nhà chốt hạ trận đấu.

  • Tiến Dũng giúp CLB Viettel hạ Bình Định

    Bùi Tiến Dũng và Geovane lập công, giúp CLB Viettel thắng 2-0 trước chủ nhà Bình Định ở trận khai màn V.League chiều 25/2.

    Cả hai bàn thắng của đội khách Viettel đều được ghi trong hiệp 2. Đầu tiên là pha đánh đầu thành bàn của đội trưởng Bùi Tiến Dũng ở phút 70. Đến những phút bù giờ, Geovane lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB Viettel.

    3 điểm có được trong ngày khai màn V.League 2022 giúp CLB Viettel tạm đứng đầu bảng xếp hạng, khi hơn SLNA và Hải Phòng chỉ số phụ. Hai đội bóng này đều có chiến thắng 1-0 trước Bình Dương và Hà Tĩnh. Ảnh: Quang Thịnh.

    V.League 2022 anh 2

  • Đỗ Merlo sắm vai cứu tinh giúp đội nhà thoát thua trước CLB Đà Nẵng

    Trên sân Thống Nhất ở vòng một, CLB Sài Gòn bị CLB Đà Nẵng dẫn 0-2. Nhưng đội chủ nhà xuất sắc gỡ hòa 2-2, trong đó có một bàn của Đỗ Merlo để giữ một điểm ở lại sân nhà. Ảnh: Y Kiện. 

    V.League 2022 anh 3

  • Mặt sân Hàng Đẫy trước giờ bóng lăn

    Theo ghi nhận của phóng viên Zing, mưa phùn tại Hà Nội làm ảnh hưởng chất lượng mặt cỏ sân Hàng Đẫy. Trước trận, các nhân viên sân phải kẻ lại vạch đường biên. Ảnh: Bảo Ngọc. 

    V.League 2022 anh 4

    V.League 2022 anh 5

  • Đội hình xuất phát của CLB Viettel

    CLB Viettel: Quảng Thế Tài, Duy Thường, Văn Thiết, Bùi Tiến Dũng, Dương Văn Hào, Hồ Khắc Ngọc, Jakhongir, Hoàng Đức, Danh Trung, Geovane, Pedro Paulo. 

  • Đội hình xuất phát của CLB Sài Gòn

    CLB Sài Gòn XI: Hoài Anh, Nam Anh, Văn Đạt, Anh Việt, Mạnh Cường, Hồng Sơn, Công Hiển, Huỳnh Tấn Tài, Andre Vieira, Gustavo, Hoàng Minh Tuấn. 

  • Các cầu thủ CLB Viettel khởi động trước trận

    Ảnh: Bảo Ngọc.

    V.League 2022 anh 6

    V.League 2022 anh 7

  • Không khí trên sân Hàng Đẫy

    Ban tổ chức giới hạn lượng CĐV vào sân để phòng dịch. Lúc này, CĐV bắt đầu đổ về sân Hàng Đẫy để chuẩn bị xem trận đấu.

    Sân Hàng Đẫy phát hành 5.000 vé cho trận này. Nhưng CLB Viettel chỉ bán ra khoảng 3.000 vé. Ảnh: Bảo Ngọc.

    V.League 2022 anh 8

  • Trận đấu bắt đầu

    CLB Viettel 0-0 CLB Sài Gòn. 

  • Cơ hội đầu tiên cho CLB Sài Gòn

    Hoàng Minh Tuấn nhận bóng trong khu vực cấm địa và thực hiện cú sút ở phút thứ 4. Dù vậy, hậu vệ CLB Viettel kịp cản phá trước khi Minh Tuấn vung chân. 

  • Bùi Tiến Dũng nhận thẻ vàng

    Thủ quân của CLB Viettel bắt buộc phạm lỗi ngoại binh Andre Vieira để chống phản công ở phút 12. Trọng tài đã dứt khoát rút thẻ cảnh cáo Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Bảo Ngọc.

    V.League 2022 anh 9

  • Công Hiển dứt điểm bất thành

    Khung thành CLB Viettel chao đảo sau tình huống phản công của đội khách ở phút 19. Xuất phát từ pha mất bóng ở giữa sân của Hoàng Đức, Gustavo kéo bóng xuống biên, rồi đẩy sang trái cho Công Hiển. Tiền vệ CLB Sài Gòn dứt điểm nhanh, nhưng bị mất trụ, dẫn đến đường bóng không đi theo ý muốn.

  • Không có phạt đền cho CLB Sài Gòn

    Đội khách đòi phạt đền sau tình huống Gustavo ngã trong vùng cấm địa ở phút 22. Trọng tài có đủ góc quan sát và từ chối thổi phạt.

  • Thế trận chặt chẽ

    CLB Sài Gòn chơi phòng ngự phản công từ đầu. Còn Viettel cầm bóng chủ động, nhưng chưa tổ chức được nhiều tình huống tấn công gây nguy hiểm về phần sân đối phương. Ảnh: Bảo Ngọc.

    V.League 2022 anh 10

  • Gustavo lốp bóng

    Ngoại binh Brazil lốp bóng từ khoảng cách gần 20 m so với khung thành ở phút 28. Dù vậy, thủ môn Thế Tài của CLB Viettel đã chơi tập trung.

  • Pedro thử vận may

    Ngoại binh của CLB Viettel xoay xở vượt qua một cầu thủ CLB Sài Gòn trước khu vực 16,5 m ở phút 39. Pedro dứt điểm ngay nhưng bóng đi vọt xà. 

  • Bóng dội xà CLB Sài Gòn

    Cú đá phạt của Hồ Khắc Ngọc đưa bóng chạm mép trên xà của CLB Sài Gòn ở phút 45+2. 

  • Hết hiệp một

    CLB Viettel 0-0 CLB Sài Gòn.

  • Trận đấu trở lại

    Hai CLB chưa thay cầu thủ.

  • Phút hú vía của CLB Viettel

    Các hậu vệ CLB Viettel và thủ môn Thế Tài sững lại sau cú sút của Vieira ở phút 49. Bóng đi căng, nhưng chệch cột trong gang tấc. 

  • CLB Viettel gia tăng áp lực

    Đội chủ nhà đẩy cao đội hình và liên tục gây áp lực về khu vực cấm địa của CLB Sài Gòn trong 10 phút đầu hiệp 2. Dù vậy, Viettel chưa tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm để chuyển hóa thành bàn. Ảnh: Bảo Ngọc.

    V.League 2022 anh 11

    V.League 2022 anh 12

  • Thẻ đỏ cho đội trưởng CLB Sài Gòn

    Trọng tài thổi phạt đền cho CLB Viettel, đồng thời rút thẻ đỏ với Huỳnh Tấn Tài ở phút 67. Ảnh: Bảo Ngọc.

    V.League 2022 anh 13

    V.League 2022 anh 14

  • CLB Viettel mở tỷ số

    Pedro Paulo đánh bại thủ môn CLB Sài Gòn trên chấm 11 m. Thẻ đỏ của Tấn Tài có thể là bước ngoặt cho trận đấu, khi CLB Sài Gòn giờ bị dẫn bàn và chơi thiếu người. Ảnh: Bảo Ngọc.

    V.League 2022 anh 15

  • CLB Sài Gòn tăng cường hàng công

    Đội khách đưa Đỗ Merlo vào sân, thay Minh Tuấn từ phút 75.

  • Hoàng Đức dứt điểm vọt xà

    Tuyển thủ Việt Nam băng lên từ tuyến hai và dứt điểm bằng chân không thuận ở phút 81. Cú sút đưa bóng chạm người hậu vệ CLB Sài Gòn và đi vọt xà. 

  • Tiến Dũng bỏ lỡ cơ hội

    Quả tạt của Pedro đặt Tiến Dũng vào thế đối mặt thủ môn ở phút 82. Từ cự ly gần, Tiến Dũng đánh đầu ra ngoài. Thủ quân của CLB Viettel đã tức giận với chính mình vì pha bỏ lỡ đó. 

  • 2-0 cho CLB Viettel

    Geovane thoát xuống và dứt điểm không thành công ở tình huống đầu tiên. Bóng chạm tay thủ môn CLB Sài Gòn, sau đó nẩy ra đúng vị trí Geovane băng lên. CLB Viettel dẫn 2-0 từ phút 89 và đặt dấu chấm hết cho CLB Sài Gòn. 

  • Hết giờ

    CLB Viettel 2-0 CLB Sài Gòn.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm