Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel không được đá AFC Cup ở Hàng Đẫy

Nhà vô địch V.League 2020 sẽ chơi trên sân Thống Nhất với tư cách là đội đăng cai bảng I AFC Cup 2022. LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định địa điểm tổ chức cho CLB Viettel.

Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh xác nhận với Zing rằng CLB Viettel sẽ đăng cai các trận đấu ở AFC Cup 2022 trên sân Thống Nhất. "Chúng tôi chọn TP.HCM để làm sao thuận tiện cho công tác tổ chức", ông nói.

LĐBĐ châu Á đề nghị VFF đăng cai một bảng đấu có đại diện của Việt Nam. TP.HCM là địa điểm được chọn thay vì Hà Nội. CLB Viettel sẽ không chơi trên mặt sân quen thuộc ở Hàng Đẫy như khi thi đấu V.League.

CLB Viettel khong da AFC Cup 2022 o Hang Day anh 1

CLB Viettel thường làm khách trước hai đội Sài Gòn và TP.HCM trên sân Thống Nhất. Ảnh: Quang Thịnh.

CLB Viettel sẽ tiếp đón các đội Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Young Elephants (Lào) ở bảng I AFC Cup 2022. Ba lượt trận diễn ra từ ngày 24-30/6/2022.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn còn nên các trận đấu ở AFC Cup và AFC Champions League (ACL) trong năm 2022 vẫn diễn ra theo thể thức tập trung. CLB HAGL cũng thi đấu ACL ở sân Thống Nhất.

Sân Thống Nhất được xem là một trong những sân vận động có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng các yêu cầu cấp phép của AFC. Mặt cỏ sân Thống Nhất liên tục được làm mới, đảm bảo điều kiện thi đấu cho các đội.

CLB Viettel giành quyền dự AFC Cup 2022 với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V.League 2021 sau 12 vòng đấu. VFF không công nhận danh hiệu nhưng xác nhận vị trí các đội để đăng ký các suất dự cúp châu Á.

Ở mùa giải 2022, bóng đá Việt Nam chỉ có hai đội tham dự thay vì ba suất. HAGL dự ACL, Viettel dự AFC Cup. Suất còn lại bị AFC bỏ vì nhiều CLB Việt Nam đủ tiêu chuẩn nhưng không mặn mà với giải đấu.

Hoàng Đức: 'Quả bóng vàng là bước đệm để tôi nỗ lực hơn' Vượt đàn anh Quang Hải, Hoàng Đức giành Quả bóng vàng 2021. Đây là lần đầu tiên tiền vệ CLB Viettel có được danh hiệu này sau một năm thi đấu nỗ lực và có nhiều tiến bộ.

SLNA bổ sung Oseni trước trận gặp HAGL

Đội chủ sân Vinh bất ngờ thay thế ngoại binh trước thềm vòng 3 - V.League 2022. Tiền đạo Oseni Bolaji chuyển đăng ký từ CLB Hà Nội sang SLNA.

U23 Việt Nam gặp Croatia thay Trung Quốc

Theo thông báo mới nhất từ ban tổ chức Dubai Cup 2022, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq (23/3) và U23 Croatia (26/3).

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm