Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Trung Quốc sắp tạo thêm địa chấn trong kỳ mua sắm

Cơn cuồng mua sắm của các CLB Trung Quốc chưa dừng lại. Theo đó, mục tiêu mới nhất được nhiều đội bóng tại quốc gia thuộc châu Á nhắm tới còn táo bạo hơn.

Tờ Daily Mail đưa tin một CLB Trung Quốc sẵn sàng dành mức lương 800.000 bảng/tuần để lôi kéo cầu thủ hàng đầu nước Anh tới vùng viễn Đông xa xôi. Khái niệm "cầu thủ hàng đầu nước Anh" để chỉ tên tuổi phải hội đủ yếu tố đẳng cấp, tiếng tăm, đặc biệt có độ tuổi bước vào giai đoạn đỉnh cao.

Lúc này, những mục tiêu nằm trong tầm ngắm gồm Dele Alli, Harry Kane, Ross Barkley và Daniel Sturridge. Những đội bóng tại giải Chinese Super League không nói chơi với ý định tạo thêm bom tấn. Người đại diện của nhiều CLB đã làm việc với bên trung gian để trình bày kế hoạch rất táo bạo.

CLB Trung Quoc sap tao them dia chan trong ky mua sam anh 1
Dele Alli (áo trắng) trở thành mục tiêu mới của CLB Trung Quốc.

Nếu trả mức lương 800.000 bảng/tuần cho tên tuổi nào đó của bóng đá Anh, điều này đồng nghĩa CLB Trung Quốc sẽ phá kỷ lục về lương bổng do chính họ tạo ra. Tháng 12 năm ngoái, Shanghai Shenhua biến Carlos Tevez thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới lên tới 615.000 bảng/tuần, vượt xa so với hai siêu sao hàng đầu Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Báo chí sương mù phân tích ảnh hưởng từ sự kiện Brexit sẽ giúp giới chủ Trung Quốc dễ dàng làm ăn với người Anh hơn. Lý do vì sau khi tách khỏi Liên minh châu Âu (EU), nước Anh buộc phải chọn đối tác mới để tiến hành giao thương và Trung Quốc trở thành "người bạn" hoàn hảo.

Nhiều chuyên gia cũng tin rằng ảnh hưởng từ Brexit  sẽ tạo ra cầu nối đưa Trung Quốc tiếp cận bóng đá Anh.

Hiện tại, những CLB tại giải Chinese Super League đang bày tỏ sự quan tâm đến Wayne Rooney (MU) và John Terry (Chelsea). Thế nhưng cả hai ngôi sao này đều luống tuổi, trong khi tham vọng của những đội bóng Trung Quốc đã vượt xa mọi phân tích.

CLB Trung Quoc sap tao them dia chan trong ky mua sam anh 2
Mức lương những ông hoàng lương bổng tại giải Trung Quốc.

Vài ngày trước, ngôi sao John Obi Mikel của Chelsea trở thành cái tên mới nhất rời xứ sương mù để tới Trung Quốc phục vụ Tianjin TEDA. Một tên tuổi khác cũng thuộc "The Blues" đã rời sân Stamford Bridge để cập bến giải Chinese Super League là Oscar.

Đó sẽ chưa phải tất cả. Khi kỳ chuyển nhượng còn mở cửa, các CLB Trung Quốc chắc chắn tiếp tục khuynh đảo phiên chợ chuyển nhượng, bất chấp ban tổ chức giải Chinese Super League ra điều luật mới hạn chế số ngoại binh để kìm hãm cơn cuồng mua sắm diễn ra suốt 1 năm qua.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm