Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Trung Quốc sắp kích hoạt bom tấn 90 triệu euro

Tờ El Larguero đưa tin một thỏa thuận trước giữa Diego Costa và CLB Tianjin Quanjian của Trung Quốc đã được thông qua, theo đó vụ chuyển nhượng sẽ được ký kết hè này.

Ở CLB mới, Costa sẽ làm việc dưới trướng HLV Fabio Cannavaro, đồng thời trở thành đồng đội của tiền đạo Alexandre Pato và tiền vệ Axel Witsel.

Từ đầu năm 2017, Costa liên tục được báo chí đồn đoán rời Chelsea để tới Trung Quốc. Rồi vào thứ sáu tuần rồi, phóng viên bắt gặp "Siêu cò" Jorge Mendes và ngôi sao người Tây Ban Nha ăn tối cùng nhau ở London (Anh), nội dung cuộc trò chuyện chắc chắn bàn về bản hợp đồng ký với CLB Trung Quốc.

Ở CLB mới, Costa sẽ làm việc dưới trướng HLV Fabio Cannavaro, đồng thời trở thành đồng đội của tiền đạo Alexandre Pato và tiền vệ Axel Witsel. Vào giữa tháng 5, tiền đạo 28 tuổi được tin rằng sẽ ký hợp đồng với đội bóng mới, nơi anh nhận mức lương lên tới 30 triệu euro (25,3 triệu bảng) mỗi mùa. 

Trung Quoc sap kich hoat bom tan 90 trieu euro anh 1
Diego Costa sẽ tới Trung Quốc chơi bóng hè này. Ảnh: Reuters.

Mức phí cho vụ chuyển nhượng này tầm 90 triệu euro. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Tianjian Quanjian từng chèo kéo Costa nhưng bất thành, dù đưa ra lời đề nghị 80 triệu bảng. "The Blues" không muốn mất Costa vì cần chân sút này để phục vụ cho mục tiêu giành ngôi vô địch Premier League.

Theo ESPN, khoản tiền thu được từ việc bán Costa giống như "của trên trời rơi xuống". Trước đó 3 năm, đội bóng này chỉ mất 32 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Costa khỏi Atletico. Với số tiền kếch xù thu về, "The Blues" sẽ dùng để chiêu mộ Alvaro Morata khoác áo Real.

Diego Costa sinh ngày 7/10/1988, từng đá cho Atletico, Celta Vigo, Valladolid, Vallecano, Chelsea. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi 57 bàn sau 115 trận khoác áo Chelsea. Mùa này, anh mang về 20 pha lập công trên mọi đấu trường cho "The Blues".

Thời gian qua, Chelsea thường lời to trong các phi vụ làm ăn với CLB Trung Quốc. Họ đã thu về 60 triệu bảng khi nhượng ngôi sao Oscar cho Shanghai SIPG vào đầu năm 2017. Trước đó 1 năm, đại diện thành London cũng bán Ramires cho Jiangsu Suning với giá 25 triệu bảng.

Dĩ nhiên, số tiền ban đầu họ chi ra để sở hữu hai cái tên kể trên ít hơn rất nhiều.

Hoạt hình vui Diego Costa trêu chọc đối thủ Sau khi Chelsea giành 11 chiến thắng liên tiếp, Diego Costa vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới, cầu thủ người Tây Ban Nha đã đi trêu chọc các đối thủ của mình.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm