Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật gặp 'siêu cò', Diego Costa tìm đường sang Trung Quốc

Hình ảnh Costa dùng bữa cùng siêu cò Jorge Mendes và bốn vị khách châu Á khiến nhiều người tin rằng ngày tiền đạo 28 tuổi cập bến Trung Quốc đã không còn xa.

costa gap sieu co anh 1
Một nguồn tin giấu tên đã cung cấp cho tờ The Sun những bức ảnh chụp Diego Costa đang dùng bữa tại nhà hàng Signor Sassi ở thủ đô London cùng siêu cò Jorge Mendes và rất đông người lạ mặt. Trước những tin đồn liên tiếp về việc tiền đạo 28 tuổi đang lên kế hoạch rời Chelsea vào cuối mùa giải này, cuộc gặp gỡ bí mật giữa hai người không khỏi khiến các cổ động viên The Blues lo lắng. 
costa gap sieu co anh 2
Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, tiền đạo 28 tuổi đã yêu cầu ban lãnh đạo Chelsea cho phép anh tới Trung Quốc thi đấu nhưng đề nghị này đã bị huấn luyện viên Antonio Conte gạt phăng. Ông thầy người Italy muốn giữ một chân sút đẳng cấp như Costa tới hết mùa để nắm chắc phần thắng trong cuộc đua giành chiếc cúp bạc Premier League.
costa gap sieu co anh 3
Một khách hàng ngồi gần "cuộc gặp gỡ bí ẩn" này tiết lộ với The Sun: "Phải có tới 10 người ngồi bàn đó, 4 trong số này là dân châu Á. Họ cùng nhau uống vang đỏ và thưởng thức pasta tôm hùm. Những người này liên tục nâng ly chúc tụng nhau rồi cùng quay sang chụp ảnh với Costa. Tôi rời bàn tầm 10 giờ tối còn họ thì vẫn say sưa nói chuyện". 
costa gap sieu co anh 4
Diego Costa lúc này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Chelsea với 20 lần lập công trên mọi đấu trường. Đồng thời với cú đúp trong trận gặp Southampton hồi giữa tuần, tiền đạo người Tây Ban Nha đã chạm tới cột mốc 50 bàn tại giải Ngoại hạng Anh chỉ sau 85 trận đấu. 
costa gap sieu co anh 5
Tuy nhiên, có một thực tế rằng Diego Costa chưa bao giờ tha thiết muốn gắn bó cùng The Blues. Chính cầu thủ này cũng tiết lộ mình từng suýt rời Chelsea để trở về Atletico Madrid sau một mùa bóng tệ hại dưới thời Jose Mourinho. 
costa gap sieu co anh 6
Kể từ đầu năm mới, Costa đã sa sút rất nhiều so với nửa đầu mùa giải 2016/17. Tính tới trước khi tiền đạo này lập cú đúp vào lưới Southampton, Costa đã tịt ngòi gần 400 phút.
costa gap sieu co anh 7
Với sự xuất hiện của Jorge Mendes ở thời điểm nhạy cảm này, nhiều người tin rằng siêu cò người Bồ Đào Nha đang lên kế hoạch dẫn đường cho cựu sao Atletico Madrid tới mảnh đất hái ra tiền mang tên Trung Quốc. Điều này càng thêm có cơ sở bởi mới tuần trước, chủ tịch của câu lạc bộ Tianjin Quanjian, ông Shu Yuhui đã nói với truyền thông nước này rằng đội bóng "vẫn đang tiếp tục đàm phán với Costa"
costa gap sieu co anh 8
Ngoài Tianjin Quanjian, The Sun cho biết còn ba đội bóng dành sự quan tâm rất lớn cho tiền đạo thuộc biên chế Chelsea gồm Guangzhou Evergrande, Hebei China Fortune và Jiangsu Suning. Bản thân Costa hồi tháng ba cũng nói với truyền thông Anh: "Điều gì cũng có thể xảy ra, ai biết trước được. Hôm nay tôi đang khoác áo Chelsea nhưng nếu các đội bóng Trung Quốc tới gõ, có lẽ ngày mai tôi sẽ ra đi".

Lập cú đúp, Diego Costa vượt mặt thành tích của Suarez, Ronaldo

Chiến thắng 4-2 trước Southampton đánh dấu cột mốc đáng nể của Diego Costa khi cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ mất 85 trận để ghi được 50 bàn cho The Blues ở Premier League.


Anh Tú

Bạn có thể quan tâm