Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP.HCM sắp buông vụ Lee Nguyễn

Công ty đại diện của Lee Nguyễn đưa ra cái giá 1 triệu USD cho mùa giải 2022, con số mà CLB TP.HCM khó có thể chấp nhận.

CLB TP.HCM sẽ không có sự phục vụ của Lee Nguyễn nếu như mức giá thỏa thuận không thay đổi. Theo tìm hiểu của Zing, Lee Nguyễn ủy quyền cho công ty đại diện, mức giá được chào là "gấp đôi" so với mùa giải 2021.

"Vụ này khó thành. Họ đòi giá cao quá, giá gấp đôi năm nay thì ai chịu nổi", một lãnh đạo CLB bộc bạch. "Chúng tôi đang đợi họ trả lời rồi mới có thể bàn tiếp".

lee nguyen doi 1 trieu usd anh 1

Mức giá phía Lee Nguyễn đưa ra là 1 triệu USD cho một mùa giải. Ảnh: Quang Thịnh.

Lee Nguyễn đồng ý về CLB TP.HCM đầu năm 2021 với mức giá làm tròn là 500.000 USD/năm. Á quân V.League 2019 không thể đáp ứng yêu cầu tài chính quá mức cho cầu thủ sinh năm 1985.

Cựu tuyển thủ quốc gia Mỹ muốn có đãi ngộ tốt hơn. Điều này có thể sẽ được thương thảo. Tuy nhiên, con số 1 triệu USD/năm vượt quá khả năng tài chính của các ông chủ CLB TP.HCM.

Theo thỏa thuận cũ, CLB TP.HCM được quyền ưu tiên đàm phán với Lee Nguyễn sau khi mùa giải 2021 khép lại. Hiện tại, hai bên đang "bế tắc" trong khâu thương thảo mức lương cho mùa giải 2022.

Cơ sở để phía cầu thủ Việt kiều đòi hỏi cao hơn là vì những đóng góp thiết thực của Lee trong thời gian qua. Cụ thể, Lee Nguyễn thi đấu 9 trận và ghi 5 bàn. Anh chơi trung bình 84,7 phút mỗi trận.

Dưới thời HLV Alexandre Polking, Lee Nguyễn là "trái tim" của đội bóng. Lối chơi của CLB TP.HCM xoay quanh ngôi sao từng nhiều lần khoác áo tuyển Mỹ.

Lee Nguyễn mới trải qua nửa mùa giải. V.League bị hủy hồi tháng 5 sau 12 vòng đấu. Cầu thủ 35 tuổi hiện đã có bằng B HLV chuyên nghiệp. Anh đang làm trợ lý cho một đội bóng nữ ở Washington.

Về phần mình, HLV Trần Minh Chiến của CLB TP.HCM cho biết vẫn đang chờ động thái từ lãnh đạo đội bóng. Nếu không có Lee Nguyễn, ông Chiến vẫn còn vài sự lựa chọn khác.

Đội bóng sẵn sàng cho cuộc sống không Lee Nguyễn. Họ có thể bổ sung một ngoại binh thay cầu thủ Việt kiều. Suất ngoại binh còn lại là tiền đạo. Trước đó, đội bóng đã có trung vệ Brendon Lucas.

HLV Trần Minh Chiến nói về Lee Nguyễn Tương lai của Lee Nguyễn sẽ sớm được huấn luyện viên Trần Minh Chiến họp bàn với lãnh đạo CLB TP.HCM trong thời gian chuẩn bị nhân sự trước mùa giải 2022.

Tuyển Việt Nam khiến CĐV tại Vũng Tàu hụt hẫng

Nhiều cổ động viên chờ rất lâu để được chụp ảnh lưu niệm cùng tuyển Việt Nam, nhưng không thành công.

Vì sao tuyển Việt Nam bổ sung thủ môn gấp?

Ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã có thay đổi vào phút chót khi gọi thêm Phạm Văn Cường của CLB TP.HCM cho chuyến tập huấn trước thềm AFF Cup 2020.

Lee Nguyễn chưa ký, Văn Thuận rời CLB TP.HCM

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến sẽ vất vả để tìm người khỏa lấp 2 vị trí tiền vệ sau khi Đỗ Văn Thuận xin ra đi, còn Lee Nguyễn chưa đạt được thỏa thuận với CLB TP.HCM.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm