Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP.HCM hụt hơi trong cuộc đua vô địch sau quả 11 m gây tranh cãi

Trọng tài Nguyễn Đình Thái cho chủ nhà Quảng Nam hưởng quả phạt đền gây tranh cãi khiến thầy trò ông Chung Hae-seong thất bại 0-2 vào chiều 10/8.

Phút 45 trên sân Tam Kỳ, hậu vệ Ngô Tùng Quốc có pha truy cản Gariel Santos bên ngoài, sát mép khu vực cấm địa. Cầu thủ số 8 của CLB Quảng Nam té ngã vào khu vực 16,5 m, và trọng tài Đình Thái thổi còi cho chủ nhà hưởng quả penalty.

Nhiều cầu thủ áo đỏ phản ứng vì cho rằng điểm tiếp xúc, phạm lỗi nằm ngoài khu vực cấm địa, không thể bị phạt đền. Quyết định vẫn được trọng tài chính giữ nguyên, và tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson mở tỷ số của trận đấu.

vo dich v league 2019 anh 1
CLB TP.HCM (áo đỏ) hụt hơi sau quả phạt đền gây tranh cãi. Ảnh :Quang Thịnh.

Bàn thắng này giúp cho thầy trò ông Vũ Hồng Việt chơi chủ động hơn trong hiệp 2. Họ tận dụng lợi thế sân nhà, điều kiện thời tiết có mưa lớn để chơi phòng ngự phản công. Nhờ vậy, Samson hoàn tất cú đúp ở phút 90+3 để ấn định chiến thắng 2-0 cho Quảng Nam.

Bên kia chiến tuyến, HLV Chung Hae-seong cũng bất bình với trọng tài vì quyết định thổi phạt đền. Nỗ lực thay người của chiến lược gia người Hàn Quốc trong hiệp 2 không phát huy tác dụng cho dù họ rất gần với bàn gỡ.

Hơn nữa, ở phút 63 trở đi, Quảng Nam chỉ còn chơi với 10 người khi Lê Đức Lộc nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Thế nhưng, đội khách không cụ thể hóa việc hơn người bằng bàn thắng mà tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội.

Bóng ít nhất đã một lần đập cột khung thành của thủ môn Phạm Văn Cường trước khi Samson tổ chức phản công để kết liễu đối thủ. Chiến thắng giúp Quảng Nam có 25 điểm, tạm thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Điều đáng nói là CLB TP.HCM cho thấy dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua vô địch với CLB Hà Nội. Họ đang có 35 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận. Đội bóng thủ đô sẽ thi đấu vào ngày 11/8 và đang hơn đối thủ trực tiếp đến 2 điểm. Chiến thắng sẽ giúp Quang Hải và đồng đội gia tăng khoảng cách.

Highlights V.League: CLB Quảng Nam 2-0 CLB TP.HCM Thi đấu hơn người ở nửa cuối hiệp 2 và có cú đúp của ngoại binh Hoàng Vũ Samson, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt giành chiến thắng trước CLB TP.HCM trên sân nhà vào chiều 10/8.

Sau màn hỗn chiến với Thái Lan, HLV U15 Malaysia vẫn tự hào về học trò

Ông Maniam Pachaiappan nói đầy cảm xúc sau lễ đăng quang của U15 Malaysia khi họ kết thúc chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Thái Lan bằng màn hỗn chiến.


Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm