Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP HCM thăng hạng V.League 2017 trước 3 vòng đấu

Bị Viettel cầm hòa 0-0 chiều 30/7, CLB TP HCM vẫn sớm thăng hạng V.League khi bỏ xa đội xếp thứ 2 tới 9 điểm, trong khi giải hạng Nhất 2016 chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ hạ màn.

CLB TP HCM ăn mừng sau khi giành quyền lên chơi V.League 2017. Ảnh: Đăng Huỳnh.

17h30 chiều 30/7, tâm điểm vòng đấu 15 giải hạng Nhất 2016 đổ dồn về sân Hàng Đẫy - nơi đội bóng đầu bảng TP HCM chỉ cần 1 điểm trước CLB Viettel là chắc chắn giành vé lên chơi V.League 2017.

Trong 90 phút thi đấu, đội chủ nhà Viettel và cả TP HCM bất lực trong việc tìm đường đưa bóng vào khung thành đối phương. Với kết quả hòa 0-0 trên sân Hàng Đẫy, CLB TP HCM có thêm 1 điểm, nâng tổng số điểm tích lũy lên 36. Đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn chính thức lên ngôi vô địch giải hạng Nhất sớm 3 vòng đấu, khi họ bỏ xa đội xếp thứ 2 Nam Định tới 9 điểm và hơn đối đầu. Với kết quả này, họ cũng trở thành chủ nhân của tấm vé lên chơi tại V.League 2017.

Ở 3 trận đấu còn lại mang tính thủ tục tại giải hạng Nhất, TP HCM sẽ chạm trán Đồng Nai (sân nhà, 6/8), Cà Mau (sân nhà, 13/8) và Tây Ninh (sân khách, 20/8).

 

CLB TP HCM thang hang V.League 2017 anh 1
Bảng xếp hạng giải hạng Nhất sau vòng 15. Ảnh: VPF

"Chúng tôi đã có lộ trình rõ ràng, đặt mục tiêu 4 năm là thăng hạng. Và giờ chúng tôi đã hoàn thành, thực hiện đúng lộ trình. Sau trận đấu này chúng tôi đã có quyền nghĩ về tương lai. V.League đẳng cấp khác tập hợp nhiều cầu thủ hay của đất nước. Chúng tôi sẽ tuyển quân, chuẩn bị cho tương lai ngay từ bây giờ", HLV Lư Đình Tuấn của TP HCM chia sẻ sau trận đấu.

Ban huấn luyện CLB TP HCM chia sẻ niềm hạnh phúc khi đã đem lại niềm vui cho khán giả quê nhà.

"Gần 10 năm rồi chúng tôi chưa có một đội bóng thật sự của thành phố. Niềm hạnh phúc nhất, tự hào nhất của cá nhân tôi và anh em đội bóng là đem lại niềm vui cho khán giả. Chúng tôi trở lại V.League để ổn định và phát triển chứ không phải rớt xuống. Chúng tôi muốn lãnh đạo thành phố quan tâm hơn nữa để phát triển bóng đá thành phố", HLV Lư Đình Tuấn đại diện ban huấn luyện phát biểu. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm