Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP HCM củng cố ngôi đầu giải hạng Nhất

Trên sân nhà chiều 2/7, CLB TP HCM đã có chiến thắng 3-2 trước Đắk Lắk để củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu tại giải hạng Nhất 2016, tiếp tục nuôi tham vọng thăng hạng.

TP HCM (áo đỏ) có 5 trận thắng liên tiếp để củng cố vững chắc vị trí đầu bảng.

Đội chủ nhà đang có phong độ rất cao với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, nên họ bước vào trận đấu đầy hứng khởi. Phút thứ 4, Nguyễn Tuấn Anh bị phạm lỗi trong khu vực 16,5 m và anh ghi bàn trên chấm 11 m, giúp TP HCM vươn lên dẫn trước 1-0.

Ngược lại, đội khách nhận đến 20 bàn thua từ đầu mùa, nhiều thứ 2 tại giải hạng Nhất nên chơi không tự tin trước đối thủ. Để thua sớm, Đắk Lắk nhanh chóng bị đẩy sâu về phần sân nhà. Sau đó, họ củng cố thế trận, tạo ra 2 pha bóng nguy hiểm nhưng đều không tận dụng thành công.

Sức ép tốt giúp TP HCM tạo ra thế trận nhàn nhã trong hiệp 1. Những tiền đạo trên hàng tấn công như Tuấn Anh, Hà Đức Chinh liên tục gây khó khăn cho thủ môn đội khách. Đến phút 31, từ một tình huống phạt góc, Tuấn Đạt tung cú volley hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0. Sau đó không lâu cũng chính cầu thủ này suýt hoàn thành cú đúp bằng một cú đánh đầu ở cự ly gần.

Đầu hiệp 2, TP HCM vẫn chiếm ưu thế. Phút 49, Doãn Ngọc Tân đệm bóng không thành công ở cự ly chưa đầy 10 m sau đường căng ngang của Thanh Bình, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0. Sau đó không lâu, Công Hiển tạt bóng chính xác vào trong vòng cấm nhưng Hà Đức Chinh lại dứt điểm vọt xà.

TP HCM thang Dak Lak 3-2 anh 1
Mục tiêu của TP HCM mùa này là phải giành quyền thăng hạng.

CĐV Nam Định 'quậy tưng' không cho CLB TP HCM ngủ trưa

Trước thềm trận đấu Nam Định vs TP HCM chiều 25/6, CĐV đội chủ nhà đã mang pháo sáng, trống kèn, gây ầm ĩ trong hơn một giờ đồng hồ khiến cầu thủ đội khách không thể ngủ trưa.

Đội bóng của HLV Phan Tôn Lợi nỗ lực để rút ngắn tỷ số nhưng họ tận dụng cơ hội khá kém. Phút 57, Hồng Quân nhả bóng thuận lợi cho Xuân Phú nhưng anh lại volley vọt xà. Sau đó không lâu, Hồng Quân đưa bóng vào lưới TP HCM nhưng bàn thắng không được công nhận do việt vị.

HLV Lư Đình Tuấn đưa hai cầu thủ có kinh nghiệm là Hoàng Nhật Nam và Nguyễn Ngọc Anh vào sân để ổn định thế trận. Tuy nhiên, khi chưa thể tạo ra đột biến, đội chủ nhà đã nhận bàn thua. Từ một đường tạt bóng bên cánh trái, Hồng Quân đánh đầu hiểm hóc giúp Đắk Lắk rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 68.

Những phút cuối trận, đội chủ nhà chiếm lại thế trận. Sau khi Tuấn Đạt bị Rmah Guch phạm lỗi trong khu vực 16,5 m, cựu tiền đạo U23 Việt Nam Nguyễn Ngọc Anh đã dễ dàng ghi bàn trên chấm phạt đền, gia tăng cách biệt cho TP HCM. Nỗ lực của Đắk Lắk chỉ giúp họ có thêm một bàn do công của Nguyễn Đức Rin.

Chung cuộc, TP HCM thắng 3-2 để củng cố vững chắc vị trí đầu bảng với 26 điểm, còn Đắk Lắk đứng hạng 8 với 11 điểm. Ngày 5/7, trận đấu còn lại của vòng 11 sẽ diễn ra khi Phú Yên chạm trán Viettel.

TP HCM thang Dak Lak 3-2 anh 2
Kết quả vòng 11 và lịch thi đấu vòng 12.
TP HCM thang Dak Lak 3-2 anh 3
Bảng xếp hạng giải hạng Nhất sau vòng 11.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm