Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

CLB Thái Lan tạo địa chấn ở AFC Champions League

Buriram United thắng nhà đương kim vô địch Australia, Central Coast Mariners, 2-1 ngay trên đất khách ở loạt trận thứ hai vòng bảng AFC Champions League Elite 2024/25.

Buriram United tiếp tục khiến một đội hàng đầu châu lục khác ôm hận.

Chiều 1/10 (giờ Hà Nội), trên sân Central Coast ở Australia, Buriram tạo ra một trong những bất ngờ lớn của giải đấu danh giá nhất châu Á cấp CLB mùa này, khi quật ngã Central Coast Mariners. Thậm chí, đại diện xứ chùa Vàng còn có màn trình diễn áp đảo đối thủ về nhiều phương diện.

Hai ngoại binh Guilherme Bissoli và Curtis Good ghi bàn cho Buriram ở trận này, trước khi Mauragis gỡ lại cho đội chủ nhà ở phút 90+5. Bước ngoặt đầu tiên của trận đấu đến ở phút 30, khi Bissoli mở tỷ số cho đội bóng Thái Lan. Đến phút 50, hậu vệ Curtis Good nhân đôi cách biệt. Thẻ đỏ của Pavlesic ở phút 57 gần như nhấn chìm mọi hy vọng của đội đương kim vô địch Australia.

Cả trận, Buriram kiểm soát tới 58% thời lượng bóng, tung ra tới 12 pha dứt điểm (5 trúng đích), gấp 4 lần Central Coast Mariners (3 dứt điểm, 1 trúng đích).

Cho dù các đại diện của Australia vốn không thi đấu quá xuất sắc tại sân chơi châu lục những năm qua, việc Buriram áp đảo Central Coast Mariners ngay trên xứ sở chuột túi không khác gì cơn địa chấn.

Buriram United anh 1

Central Coast Mariners là đội mạnh nhất Australia mùa trước.

Trước đó, ở loạt trận đầu tiên vòng bảng AFC Champions League Elite 2024/25, đội bóng hàng đầu Thái Lan cũng có trận đấu đáng khen khi cầm hòa nhà đương kim vô địch Nhật Bản Vissel Kobe với tỷ số 0-0.

Vissel Kobe vô địch J1 League 2023 và đang thể hiện phong độ ấn tượng ở giải VĐQG Nhật Bản mùa này. Tuy nhiên, đại diện của bóng đá Thái Lan cho thấy sự tự tin và chuẩn bị kỹ càng cho sân chơi châu lục. Sự kết hợp giữa các ngoại binh chất lượng và tuyển thủ Thái Lan giúp Buriram có thời điểm chơi sòng phẳng trước Vissel Kobe.

Có thể nói, hai kết quả khả quan trước hai đội đương kim vô địch Nhật Bản và Australia đang giúp Buriram trở thành hiện tượng tại Champions League Elite mùa này.

3 điểm có được ở trận đấu này giúp Buriram tự tin trong hành trình tiếp theo ở vòng bảng AFC Champions League Elite 2024/25. Với thể thức mới của AFC Champions League Elite, ở giai đoạn vòng bảng, các đội sẽ phải thi đấu một lượt với 8 đối thủ khác (dựa trên bốc thăm ngẫu nhiên) gồm 4 trận sân nhà và 4 trận sân khách.

Sau khi chạm trán Vissel Kobe, Buriram sẽ còn gặp hai đối thủ mạnh khác là Pohang Steelers (Hàn Quốc), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản).

HLV Fabregas đã đúng về Cutrone

Ở tuổi 26, Patrick Cutrone đang gầy dựng lại sự nghiệp sau quãng thời gian không đáp ứng được kỳ vọng khổng lồ từ người hâm mộ Italy.

Lời chia tay dang dở của Griezmann

Antoine Griezmann bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia Pháp, khép lại hành trình 10 năm gắn bó với "Les Bleus". Quyết định này khiến người hâm mộ và giới chuyên môn không khỏi ngỡ ngàng.

Arsenal tổn thất nghiêm trọng trước trận gặp PSG

Đội chủ sân Emirates nhiều khả năng không có sự phục vụ của Riccardo Calafiori khi tiếp đón PSG ở loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2024/25 vào ngày 2/10.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Kane bi chi trich hinh anh

Kane bị chỉ trích

0

Truyền thông Đức đặt dấu hỏi về phong độ của Harry Kane trong các trận đấu lớn sau khi Bayern hòa 1-1 Leverkusen ở vòng 5 Bundesliga 2024/25.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm