Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Tây Ban Nha thoát vị trí cuối bảng sau khi thay áo đấu giữa mùa

Đội bóng nổi tiếng một thời Deportivo La Coruna của La Liga thoát khỏi vị trí "cầm đèn đỏ" sau khi thay trang phục thi đấu.

Deportivo La Coruna kết thúc năm 2019 với vị trí chót bảng ở giải hạng 2 Tây Ban Nha (Segunda). Mọi chuyện thay đổi cho đến khi họ đưa ra quyết định táo bạo, đó là đổi trang phục thi đấu ngay giữa mùa giải.

Deportivo quyết định trở lại kiểu trang phục thi đấu truyền thống, thay cho trang phục "phá cách" hồi đầu mùa giải.

Deportivo La Coruna anh 1

Trang phục sọc ngang mới đầu mùa này của Deportivo La Coruna (trái) được thay đổi sang sọc dọc từ giữa mùa giải. Ảnh: Footyheadlines.

Deportivo bắt đầu mùa giải 2019/20 bằng việc tung ra bộ trang phục thi đấu mang tính "cách mạng" trong lịch sử đội bóng. Khác với trang phục sọc xanh-trắng truyền thống theo chiều dọc, ban lãnh đạo và nhà tài trợ đội bóng quyết định đổi thành sọc xanh-trắng theo chiều ngang.

Tuy nhiên, cho tới hết giai đoạn lượt đi Segunda, Deportivo với trang phục thi đấu mới đã chơi tệ hại và đứng cuối trên bảng xếp hạng. Điều này khiến ban lãnh đạo Deportivo quyết định đổi trang phục thi đấu ngay giữa mùa giải. CLB Tây Ban Nha quyết định trở lại trang phục thi đấu với sọc dọc xanh-trắng truyền thống từ giữa tháng 1 năm nay.

Kể từ khi ban lãnh đạo Deportivo quyết định đổi áo, phong độ của CLB này tốt hẳn lên. Trong 2 trận đấu gần nhất mặc áo với sọc dọc xanh-trắng, Deportivo toàn thắng. CLB này nhờ đó thoát khỏi vị trí chót bảng xếp hạng Segunda để leo lên vị trí thứ 20.

Nhiều CĐV nói đùa Deportivo La Coruna có lẽ nên rút kinh nghiệm mà đừng dại dột thay đổi trang phục thi đấu truyền thống. Trong giai đoạn thăng hoa nhất lịch sử đội bóng những năm đầu thế kỷ 21, Deportivo mặc áo truyền thống với sọc dọc xanh-trắng.

Trước khi ngụp lặn ở giải hạng 2 Tây Ban Nha, Deportivo từng là một trong những hiện tượng của La Liga. Mùa giải 1999/00, Deportivo lần đầu tiên vô địch La Liga trong lịch sử CLB. Sau đó, CLB này giành thêm một cúp nhà Vua vào năm 2001. Ở mùa giải 2003/04, Deportivo từng vào đến tứ kết Champions League.

Cựu sao Real chỉ cách để cầu thủ Việt thu hút CLB Tây Ban Nha

Nếu các đội tuyển Việt Nam gặt hái nhiều thành công ở những sân chơi lớn, cơ hội sang Tây Ban Nha thi đấu sẽ mở ra với cầu thủ Việt.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm