Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi làm nên lịch sử sau khi từ chối Barca

Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha mới đây tạo nên cột mốc mới cùng câu lạc bộ Al Sadd của Qatar.

Xavi Hernandez vừa trở thành người đầu tiên trong lịch sử bóng đá Qatar giành chức vô địch Cúp Quốc gia trên tư cách cầu thủ và HLV. Hôm 17/1, Xavi giúp Al Sadd vô địch sau chiến thắng 4-0 trước Al Duhail, CLB do trợ lý cũ Rui Faria của Mourinho dẫn dắt.

Xavi anh 1

Xavi vừa giúp Al Sadd vô địch Cúp Quốc gia Qatar. Ảnh: Getty Images.

Năm 2017, Xavi từng cùng Al Sadd vô địch Qatar Cup trên tư cách cầu thủ. Đây là danh hiệu thứ hai Xavi giành được trên tư cách HLV cùng Al Sadd, sau chức vô địch Siêu cúp Qatar 2019.

Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha chia tay Barca sau cú ăn ba của mùa giải 2014/15, rồi chuyển sang Qatar chơi bóng cho Al-Sadd. Tháng 5/2019, anh giải nghệ rồi trở thành HLV của chính CLB này.

Xavi làm được điều này chưa đầy một tuần sau khi ông từ chối trở về dẫn dắt Barca. Cựu tiền vệ 39 tuổi từng nói chuyện hơn 2 giờ với Giám đốc thể thao Eric Abidal, cùng CEO Oscar Grau của Barca tại Doha (Qatar). Ban lãnh đạo Barca muốn Xavi thay thế HLV Ernesto Valverde sau thành tích không tốt của đội bóng trong thời gian qua.

Sau khi cân nhắc kỹ, Xavi từ chối trở lại. HLV sinh năm 1980 tin đây chưa phải thời điểm thích hợp để anh nắm quyền ở Barca. Xavi chỉ mới làm HLV Al Sadd được hơn 9 tháng.

Theo tiết lộ từ AS, Xavi nhận nhiều ưu đãi hậu hĩnh về tài chính để làm việc tại Qatar. Anh nhận lương tới 10 triệu euro/năm khi còn chơi cho Al-Sadd. Số tiền lương này đã tăng lên khi anh trở thành HLV đội bóng. Xavi còn là đại sứ cho nhiều thương hiệu lớn của Qatar.

Buổi tập đầu tiên của Barca cùng tân HLV Setien Hôm 16/1, tân huấn luyện viên Quique Setien có buổi đầu tiên cùng toàn đội Barcelona để chuẩn bị cho trận đối đầu Granada vòng 20 La Liga mùa này.

Barcelona gặp Xavi 3 lần trước khi bị từ chối

Cựu tiền vệ Xavi khẳng định việc trở thành HLV cho Barcelona là mục tiêu trong sự nghiệp của anh, nhưng thời điểm này còn quá sớm để nhận trọng trách nặng nề.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm