Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Sài Gòn dính vào tranh chấp ngoại binh Mỹ

Victor Mansaray ký hợp đồng thi đấu cho CLB Sài Gòn ở vòng 10 nhưng không thông qua công ty quản lý của cầu thủ này ở Việt Nam.

HLV Phùng Thanh Phương có thể không được sử dụng Mansaray trước Hà Tĩnh vào chiều 30/7. Nguyên nhân là đội Sài Gòn đang tranh chấp ngoại binh người Mỹ cùng Công ty Cổ phần Du Lịch Kim Cương, nơi bảo lãnh, làm hồ sơ và được ủy quyền đại diện theo hợp đồng của cầu thủ này.

Ông Nguyễn Minh Châu, người môi giới kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Du Lịch Kim Cương, nói với Zing: "Mansaray là người của tôi, đã ký hợp đồng đại diện 3 năm từ 10/1/2022 tới 31/12/2024. Việc cậu ấy ký với CLB Sài Gòn là vi phạm hợp đồng đã ký với công ty của tôi".

clb sai gon ngoai binh mansaray anh 1

Victor Mansaray (trái) và người đại diện Nguyễn Minh Châu. Ảnh: NVCC.

Tranh chấp ngoại binh

Nhà môi giới lâu năm ở bóng đá Việt Nam sốc khi bị qua mặt. Ông chỉ nhận được thông tin này sau khi Mansaray được CLB Sài Gòn đăng ký thi đấu vào hôm 29/7 cho trận đấu ngày 30/7. Theo luật, Mansaray đang được đại diện hợp pháp bởi công ty của ông Minh Châu. Mọi hoạt động chuyển nhượng của anh đều phải có sự tham gia của công ty này.

Hợp đồng của Mansaray với đội Sài Gòn theo dạng ngắn hạn từng trận một. Nếu thể hiện không tốt, đôi bên sẽ chia tay ngay. Ngược lại, Mansaray sẽ được ký hợp đồng dài hạn tối thiểu 6 tháng.

Sau khi biết được sự việc, ông Châu đã lập tức gọi điện thoại cho HLV Phùng Thanh Phương và gửi tin nhắn cho Chủ tịch CLB Sài Gòn, ông Trần Hòa Bình. Theo luật, CLB Sài Gòn phải trả phí cho công ty quản lý ở Việt Nam của Mansaray.

Theo tìm hiểu của Zing đến tối 29/7, sự việc vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa. Ông Châu cho rằng CLB Sài Gòn và cầu thủ đã sai khi làm việc sau lưng ông. Ông cho biết Mansaray đã lên văn phòng CLB Sài Gòn hôm 27/7 để làm thủ tục. Ông chia sẻ: "Tôi hy vọng những lần sau, CLB Sài Gòn, chủ tịch CLB và HLV Phùng Thanh Phương làm việc văn minh, đúng luật".

clb sai gon ngoai binh mansaray anh 2

CLB Sài Gòn (áo hồng) đang cần nhiều sự thay đổi nhân sự ở giai đoạn chuyển nhượng. Ảnh: Quang Thịnh.

Phản ứng của CLB Sài Gòn?

Đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương đang tập luyện ở Hà Tĩnh để chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà. Họ thử nhiều ngoại binh trong thời gian gần đây nhưng chưa chốt được cầu thủ nào đáp ứng được yêu cầu, có kinh nghiệm V.League, hòa nhập lối chơi và giá cả phải chăng.

Bằng một cách nào đó, tiền đạo này rơi vào tầm ngắm của ban huấn luyện đội bóng. Trước đó, hôm 25/7, nhà môi giới Nguyễn Minh Châu đã đăng tải thông tin công khai trên trang cá nhân là ông đang quản lý một số ngoại binh, trong đó có Mansaray, như một cách chào hàng.

Thông tin từ đội CLB Sài Gòn cho biết Mansaray chủ động tìm đến đội. "Khi tiếp xúc với nhau, chúng tôi cẩn thận hỏi về công ty và người đại diện để tránh tranh chấp. Tuy nhiên, cậu ấy nói rằng không có ai cả. Vì vậy, chúng tôi mới ký hợp đồng với nhau", nguồn tin của Zing chia sẻ.

CLB Sài Gòn hiện đã nắm được tình hình. Nếu sự việc không được xử lý ngay trong hôm nay, đội Sài Gòn sẵn sàng cho Mansaray ngồi ngoài ở trận gặp Hà Tĩnh chiều nay (30/7). Việc này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch sử dụng cầu thủ của HLV Phùng Thanh Phương trong trận đánh quan trọng.

Hiện tại, HLV Phùng Thanh Phương chưa lên tiếng về vụ việc này. Có thể, ông sẽ giải đáp trong buổi họp báo sau trận đấu. CLB Sài Gòn mới có 4 điểm sau 8 trận và đứng chót bảng. Họ đang rất cần người và điểm số để không bị CLB Nam Định (7 điểm) bỏ lại quá xa.

clb sai gon ngoai binh mansaray anh 3

Victor Mansaray (1997) có thể bị cấm thi đấu nếu bị kiện "đi đêm" với CLB Sài Gòn. Ảnh: Lê Minh.

Mansaray "đi đêm"?

Sau khi thông tin Mansaray ký hợp đồng ngắn hạn với CLB Sài Gòn được người đại diện hợp pháp công khai trên mạng xã hội, cầu thủ mang hai quốc tịch này đang rất hoang mang. Sự việc này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý thi đấu của anh cũng như tên tuổi, sự chuyên nghiệp của anh với các đội bóng khác.

Mansaray đã xin lỗi ông Nguyễn Minh Châu sau khi sự việc vỡ lỡ. Tiền đạo 25 tuổi năn nỉ người đại diện để cho mình thi đấu một trận duy nhất cho CLB Sài Gòn trước Hà Tĩnh vào chiều 30/7.

Trước đó, Mansaray có thời gian dài tập luyện và sinh hoạt cùng CLB Bình Dương để tìm cơ hội. Tuy nhiên, anh chưa có đội bóng nào đặt vấn đề. Ông Minh Châu đã tính phương án cho Mansaray đi Nam Định, tập thử và có thể ký hợp đồng ở đây nếu Nam Định không hài lòng với ngoại binh hiện tại của họ.

Phương án lý tưởng nhất cho Mansaray, CLB Sài Gòn và người đại diện Minh Châu là mọi thứ được xử lý xong trong ngày hôm nay để Mansaray kịp ra sân vào chiều tối 30/7 trước CLB Hà Tĩnh.

Mansaray sinh năm 1997, quốc tịch Mỹ và Sierra Leone. Anh chơi bóng lần đầu ở Việt Nam cho CLB Bình Dương vào lượt đi mùa 2019 và CLB TP.HCM ở lượt về. Năm 2020, chân sút này khoác áo đội Hà Tĩnh rồi tiếp tục chuyển sang đội Bình Dương trước khi V.League 2021 hủy.

Hải Huy lần đầu gặp CLB TP.HCM sau vụ 'quay xe'

Nguyễn Hải Huy sẽ cùng Hải Phòng đối đầu CLB TP.HCM, đội bóng từng vướng vào vụ chuyển nhượng phức tạp với anh trước thềm mùa giải 2022.

Hai niềm hy vọng mới của CLB TP.HCM

Daniel Green nhiều khả năng sẽ ra mắt khán giả nhà trong cuộc tiếp đón CLB Hải Phòng vào tối 29/7 trên sân Thống Nhất ở vòng 10 V.League 2022.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm