Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Sài Gòn 0-0 CLB Hà Nội: Đương kim vô địch hòa 4 trận liên tiếp

Trong trận đấu sớm nhất vòng 8 V.League 2017 diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM) lúc 18h, đội chủ nhà Sài Gòn hòa đương kim vô địch CLB Hà Nội 0-0.

 

Thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm khát khao chiến thắng sau khi trải qua 3 trận hòa trước đó. Tuy nhiên, CLB Hà Nội lại chỉ rời sân Thống Nhất (TP.HCM) với 1 điểm khi hòa không bàn thắng với CLB Sài Gòn.

Họ đã nhập cuộc tốt và làm chủ thế trận. Đáng tiếc là Thành Lương, Quang Hải và Samson lại không thể sút tung lưới CLB Sài Gòn. Bên phía đội chủ nhà, tiền đạo Marcelo có đến 2 cơ hội thuận lợi để chuyển thành bàn thắng nhưng lại dứt điểm vọt xà (58’) và xử lý bóng quá chậm khi để Đức Huy lao về cản phá (78’).

Sau 8 vòng đầu tiên, đội đương kim vô địch Hà Nội có 13 điểm, trong khi CLB Sài Gòn do huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt được 9 điểm.

Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 1
Lịch thi đấu vòng 8 V.League diễn ra tuần này.
Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 2
Vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng V.League 2017.
  • Vòng 7 V.League: Những siêu phẩm và vết gợn trọng tài

    Vòng 7 là một vòng đấu rất được chú ý bởi trước đó đã xảy ra quá nhiều sự cố về công tác trọng tài. Người ta chờ xem Ban trọng tài VFF sẽ làm gì, thay vì cứ rút kinh nghiệm hết lần này qua lần khác.

    Trọng tài Nguyễn Trọng Thư điềm nhiên xuất hiện trên sân Hàng Đẫy, trong một trận đấu mà ông được phân công “ngồi bàn”. Điều đó mặc định rằng quyết định thổi 11 m - khiến cầu thủ Long An phải diễn hài kịch tuần trước - của ông Thư là chính xác.

    Bởi lẽ mới đây, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng đã khẳng định sau cuộc làm việc với các bên liên quan về sự cố Long An: chỉ có trọng tài nào hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vòng đấu trước mới được bố trí tiếp ở vòng đấu sau. 

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 3
  • Trọng tài Việt mất tinh thần sau sự cố Long An

    Một tuần sau sự cố Long An, các trọng tài V.League không để xảy ra thêm vụ nào nổi cộm, nhưng hầu hết vua sân cỏ đều vào sân với trạng thái bất an.

    Trái với vẻ điềm nhiên của trọng tài Nguyễn Trọng Thư khi ngồi bàn trên sân Hàng Đẫy, rất nhiều đồng nghiệp của ông dường như bị “khớp”. Họ tự ám ảnh rằng sau những gì đã diễn ra, trọng tài mới là nhân vật chính bị “soi” ở các sân bóng, và bất cứ sai sót nào cũng rất dễ lên đoạn đầu đài.

    Trọng tài chính cùng ê-kíp với ông Thư là Trần Văn Lập, cả trận đấu cố gắng giữ vẻ mặt bình thản sau mỗi pha thổi phạt. Nhưng cận cảnh vào mắt ông, người ta dễ dàng nhận ra sự bối rối, hoang mang mỗi khi cầu thủ trên sân phản ứng.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 4
  • Bầu Đức: 'Đuổi ông Mùi là xong, họp hành làm gì'

    "Theo tôi, cứ đuổi ông Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi là xong. VFF hay VPF không cần họp hành gì để chấn chỉnh V.League”, bầu Đức lên tiếng.

    Trước buổi họp rút kinh nghiệm về công tác tổ chức V.League của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Phó chủ tịch phụ trách tài chính Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Đoàn Nguyên Đức đưa ra phát biểu khá sốc. Ông không muốn họp hành quá nhiều và gợi ý chỉ cần sa thải Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi là mọi chuyện sẽ được giải quyết. 

    "Muốn bóng đá Việt Nam phát triển thì không cần họp hành gì hết, cho ông Mùi nghỉ là xong. Bóng đá Việt Nam bao nhiêu năm nay xảy ra nhiều vấn đề cũng chỉ vì trọng tài. Trọng tài Việt Nam rất giỏi và thông minh, nhưng ban trọng tài thì điều hành quá tệ", bầu Đức khẳng định.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 5
  • Ông Nguyễn Văn Mùi mất quyền phân công trọng tài

    Cuộc họp của Hội đồng quản trị công ty VPF chiều 28/2 đã quyết định cử ra 4 thành viên phân công trọng tài điều hành các trận đấu tại V.League, bắt đầu từ vòng 8.

    Với điều này Trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi không còn một mình phân công những trọng tài điều khiển các trận đấu. Danh sách cầm còi sẽ do 4 thành viên quyết định.

    Trong số này có Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) Cao Văn Chóng, thành viên Hội đồng quản trị VPF Phạm Ngọc Viễn và Trưởng hoặc phó ban trọng tài.

    “Chúng tôi sẽ ra quy chế nội bộ và gửi lên thường trực VFF để thay đổi việc phân công các trọng tài từ vòng đấu tới. Nếu 3/4 thành viên đồng ý, trọng tài đó mới được làm nhiệm vụ. Danh sách sẽ do ban trọng tài gửi lên. Đối với những người làm không tốt, chúng tôi sẽ không thuê nữa”, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF Võ Quốc Thắng cho biết.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 6
  • Bầu Đức muốn thẻ đỏ, nhưng ông Mùi chỉ bị thẻ vàng

    Nhiều người chung suy nghĩ như bầu Đức, muốn phạt “thẻ đỏ” Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Nhưng phân tán bớt quyền lực của ông Mùi nghĩa là mới chỉ có thẻ vàng được rút ra.

    “Đuổi ông Mùi là xong, họp hành làm gì”, đấy là câu nói gần nhất, và cũng là xẵng nhất mà Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức ném thẳng về phía vị trưởng ban trọng tài. Trước đó, một lần ông nhắc khéo “anh Mùi có con trai, con rể làm trọng tài thì sao lãnh đạo công tâm được”, và một lần khác bức xúc hơn: “Tôi nghĩ còn ông Mùi thì còn chuyện bao che, dung dưỡng cho các trọng tài”.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của chủ nhà Sài Gòn và CLB Hà Nội

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 7
  • Bầu Đức đòi đuổi ông Mùi là quá chính xác

    Chuyên gia Vũ Mạnh Hải và Trịnh Minh Huế đều ủng hộ ý kiến của bầu Đức đòi hạ bệ Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi như một phương án “trục vớt” bóng đá Việt Nam.

    Theo ông Vũ Mạnh Hải, ý kiến của bầu Đức cần được tôn trọng, vì ông Đức là Phó Chủ tịch VFF, lại cũng là người từng có nhiều va vấp với giới trọng tài, hiểu được nội tình giới trọng tài. Chuyện bức xúc của ông Đức không phải ngày một ngày hai, mà nó tích tụ qua nhiều năm tháng làm bóng đá.

    “Vừa rồi không chỉ riêng vụ Long An, mà cả vụ Samson nữa, Ban trọng tài làm việc không tốt, không minh bạch. Ai đời trọng tài trong nước, quốc tế đều nói Samson phạm lỗi rành rành, mà Hội đồng trọng tài thì nói ngược lại, đến khi có lệnh từ trên xuống thì mới xử qua quýt cho xong chuyện?”, ông Hải nhận xét.

  • Trọng tài ăn tiền trắng trợn nhờ được bao che, chống lưng

    Huấn luyện viên kỳ cựu Vương Tiến Dũng thừa nhận tình trạng các đội bóng không sợ đối thủ mạnh mà chỉ sợ trọng tài ép. Trận nào cũng phải săn đón thông tin xem ai thổi, để còn làm luật. Ông Dũng là người kinh qua rất nhiều CLB, từ Thể Công, Hoà Phát Hà Nội, Bình Dương, Hải Phòng… Vốn được tiếng “không màng thế sự”, nhưng những gì mắt thấy tai nghe về giới trọng tài qua những năm làm nghề đã hằn vào ký ức của ông như một thách thức phi chuyên môn.

    “Theo tôi được biết thì trọng tài đến địa phương nào làm nhiệm vụ đều có công tác phí theo tiêu chuẩn của Ban tổ chức giải, nhưng thực tế thì họ không bao giờ phải động đến khoản tiền đó. Tất cả chi phí ăn, ở, di chuyển, thậm chí tiền tiêu vặt cũng do Ban tổ chức địa phương lo hết”, ông Dũng khẳng định.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 8
  • Cổ động viên đến sân Thống Nhất (TP.HCM) ủng hộ cho cầu thủ hai đội CLB Sài Gòn và CLB Hà Nội. Người hâm mộ hy vọng được chứng kiến trận đấu đẹp cùng với những quyết định chính xác của trọng tài. Ảnh: Nguyên Trí.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 9
  • Cầu thủ Hà Nội khởi động trên sân Thống Nhất (TP.HCM) trước trận gặp chủ nhà CLB Sài Gòn. Nếu giành chiến thắng, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng V.League.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 10
  • Danh sách cầu thủ đá chính của CLB Sài Gòn và CLB Hà Nội

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 11
    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 12

  • Hiệp 1 của trận đấu giữa CLB Sài Gòn và CLB Hà Nội bắt đầu

    1': CLB Hà Nội thi đấu không tốt ở những vòng đấu gần đây khi liên tiếp bị chia điểm. Thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cần giành chiến thắng để lên ngôi đầu bảng.

  • 5': Cầu thủ hai đội nhập cuộc thận trọng. Cổ động viên vẫn chưa được chứng kiến pha tấn công thực sự nguy hiểm nào. Trên khán đài, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Xuân Gụ theo dõi trận đấu. Ảnh: Nguyên Trí.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 13
  • 11': Sau khi hậu vệ CLB Sài Gòn phá bóng, tiền vệ Thành Lương dứt điểm nối đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà.

  • Nhóm cổ động viên CLB Sài Gòn đến sân khích lệ tinh thần cho các cầu thủ. Đây là điểm tựa rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: Nguyên Trí.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 14
  • 21': CLB Hà Nội được hưởng quả phạt. Thành Lương treo bóng vào khu vực cấm địa nhưng Alvaro Silva không tận dụng thành công.

  • 24': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Nguyễn Xuân Dương của CLB Sài Gòn sau pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ CLB Hà Nội.

  • 28': Sau những phút đầu để CLB Hà Nội kiểm soát thế trận, đội chủ nhà CLB Sài Gòn cầm được bóng nhiều hơn ở những phút vừa qua. Thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng. Ảnh: Nguyên Trí.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 15
  • 33': Sau khi xử lý bóng kỹ thuật vượt qua cầu thủ CLB Sài Gòn, tiền đạo Samson dứt điểm chân trái vào mép bên khung thành đội chủ nhà.

  • 37': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Moses đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành CLB Sài Gòn. Trận đấu diễn ra khá sôi nổi trong những phút cuối hiệp đầu tiên.

  • 44': Sau khi vượt qua cầu thủ CLB Sài Gòn, tiền vệ Thành Lương dứt điểm chân trái nhưng bóng lại trúng người hậu vệ của đội chủ nhà.

  • Kết thúc hiệp 1, CLB Sài Gòn và CLB Hà Nội hòa nhau 0-0

    45': Trọng tài cho hiệp 1 đá bù 1 phút. Hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 sau hiệp đầu tiên. Trận đấu diễn ra khá sôi nổi trong những phút cuối hiệp. Ảnh: Nguyên Trí.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 16
  • Trong hiệp 1, CLB Hà Nội thực hiện 6 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng không thành công. Trong khi đó, CLB Sài Gòn chỉ có một lần dứt điểm về phía cầu môn đội khách.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 17
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa CLB Sài Gòn và CLB Hà Nội bắt đầu

    46': CLB Hà Nội thể hiện sự vượt trội so với chủ nhà CLB Sài Gòn ở hiệp đầu tiên. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cần tận dụng cơ hội tốt hơn trong hiệp 2.

  • 48': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Trần Vũ của CLB Sài Gòn phạm lỗi với Văn Kiên. CLB Hà Nội được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải nhưng không tận dụng thành công.

  • 53': CLB Hà Nội được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa. Tuy nhiên, Quang Hải sút phạt đưa bóng đi vọt xà khung thành CLB Sài Gòn.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 18
  • 58': Sau quả tạt bóng từ bên cánh phải của Quốc Long, Marcelo băng xuống đệm lòng bồi đưa bóng đi vọt xà khung thành CLB Hà Nội. Đây là tình huống tấn công sắc nét nhất của đội chủ nhà từ đầu trận.

  • 69': CLB Hà Nội điều chỉnh đội hình khi Ngọc Đức vào thay Văn Kiên. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội khách.

  • 71': Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Samson bên cánh phải. Đây là thẻ phạt thứ hai của đội chủ nhà.

  • 74': Sau khi vượt qua được hậu vệ của CLB Sài Gòn, Quang Hải dứt điểm góc gần đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà.

    Tuong thuat CLB Sai Gon vs CLB Ha Noi anh 19
  • Pha dứt điểm chệch khung thành CLB Sài Gòn của Quang Hải.

  • 78': Marcelo xử lý bóng quá chậm khi để cho Đức Huy băng về kịp thời chặn cú sút giải nguy cho khung thành CLB Hà Nội.

  • 81': CLB Sài Gòn điều chỉnh đội hình khi Huỳnh Văn Thanh vào sân thế chỗ của Marcelo. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng sự đột biên cho hàng công đội chủ nhà sau khi Mercelo bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ghi bàn.

  • 85': CLB Hà Nội điều chỉnh đội hình khi Trịnh Duy Long vào sân thế chỗ của Thái Quý. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của đội khách.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 3 phút. CLB Hà Nội vẫn còn cơ hội giải cơn khát chiến thắng sau 3 trận hòa liên tiếp.

  • Kết thúc trận đấu, CLB Sài Gòn hòa CLB Hà Nội 0-0

    CLB Hà Nội có nhiều pha dứt điểm hơn nhưng lại không thể chuyển thành bàn thắng. Đây là trận hòa thứ tư liên tiếp của đội đương kim vô địch CLB Hà Nội.


Nguyên Trí - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm