Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Quảng Nam thiệt đơn, thiệt kép sau trận hòa Bình Dương

Trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Bình Dương khiến Quảng Nam lỡ cơ hội lên ngôi đầu bảng. Đã thế, trung vệ Thiago của họ còn dính chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu nửa tháng.

Với việc Thanh Hóa hòa Hải Phòng 1-1, Quảng Nam chỉ cần thắng Bình Dương chiều 1/10 là lên ngôi đầu bảng. Họ khởi đầu tốt với bàn thắng dẫn trước ngay phút thứ 9 do công của Hà Minh Tuấn. Tuy nhiên, đội chủ nhà không giữ được lợi thế khi để cho Tiến Linh gỡ hòa 1-1. Kết quả này khiến đội bóng xứ Quảng mất đi chút lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Quang Nam hoa Binh Duong 1-1 anh 1
CLB Quảng Nam (áo xanh) thi đấu trên sân khách tốt hơn sân nhà. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Đã thế, họ còn thiệt quân nặng. Sau pha va chạm với Tô Văn Vũ phút 50, trung vệ ngoại Thiago bị chấn thương nặng, phải lên xe cấp cứu. Kết quả kiểm tra cho thấy Thiago bị sụp sống mũi, dập hoàn toàn môi trên. Ngay trong đêm 1/10, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật cho Thiago.

“Cậu ẫy bị sụp sống mũi, gãy xương bên trong sống mũi đồng thời dập môi trên hoàn toàn. Sau phẫu thuật, tình hình sức khỏe của Thiago đã tạm ổn. Dự kiến, cậu ấy phải nghỉ thi đấu chừng nửa tháng. Đây là thiệt thòi lớn cho CLB Quảng Nam chúng tôi”, Trưởng đoàn đội bóng xứ Quảng Nguyễn Húp cho biết.

Tùy vào khả năng hồi phục, Thiago có thể vắng mặt lâu hơn khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định. Thiếu anh, Quảng Nam mất đi nhân tố quan trọng bậc nhất ở hàng thủ. Thống kê từ đầu mùa, cầu thủ người Brazil ra sân 19 trận với tổng thời gian 1.656 phút. Bên cạnh đó, anh còn ghi 2 bàn thắng.

Quang Nam hoa Binh Duong 1-1 anh 2
Thiago phải nghỉ thi đấu ít nhất nửa tháng. Ảnh: TK.

Lâm Ti Phông làm lu mờ dàn sao của HAGL

Tiền đạo người Quảng Ngãi thể hiện phong độ xuất sắc khi ghi 3 bàn thắng giúp CLB Sanna Khánh Hòa thắng HAGL 4-2, tại vòng 20 V.League chiều 1/10.

Đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc có một bộ khung thi đấu rất ổn định từ đầu mùa như Thanh Trung, Thanh Hưng, Huy Hùng, Ngọc Nguyên, Văn Học… Vì thế khi một vài nhân tố vắng mặt, họ lập tức gặp trục trặc. Trận hòa trước Bình Dương, Quảng Nam chơi không thành công một phần vì vắng Thanh Hưng và chân sút nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương.

Tuy nhiên điểm yếu của họ là thi đấu trên sân nhà tệ hơn sân khách. HLV Trần Bình Sự của Bình Dương thống kê, Quảng Nam giành 20/35 điểm khi đá xa nhà. Ông nói: “Họ tôn trọng đối phương khi đá sân khách và thường chơi phản công rất hay khi các đối thủ buộc phải dâng lên tấn công, đặc biệt là những đường chọc khe của Thanh Trung hay sức càn lướt của cặp tiền đạo ngoại. Nhìn chung mùa này, họ chơi sân khách tốt hơn”.

Với việc thiệt đơn, thiệt kép sau trận hòa Bình Dương, CLB Quảng Nam tạm đánh mất lợi thế trước Thanh Hóa trong cuộc đua đến ngôi vô địch V.League. Phía trước còn 6 vòng đấu, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phải tận dụng tối đa cơ hội của mình nếu muốn chinh phục vinh quang.

Quang Nam hoa Binh Duong 1-1 anh 3
Kết quả các trận đấu vòng 20 V.League và lịch thi đấu vòng 21.
Quang Nam hoa Binh Duong 1-1 anh 4
Bảng xếp hạng sau vòng 20 của V.League 2017.
CLB Quảng Nam lỡ ngôi đầu khi để CLB Bình Dương cầm hòa Có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Hà Tuấn Linh nhưng các cầu thủ CLB Quảng Nam không thể bảo toàn tỷ số khi để Tiến Linh gỡ hòa cho CLB Bình Dương.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm