Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Quảng Nam thắp lại cơ hội trụ hạng khi thắng Đà Nẵng

Giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng Đà Nẵng, câu lạc bộ Quảng Nam cạnh tranh suất trụ hạng với Nam Định.

HLV Lê Huỳnh Đức đã tung ra sân nhiều cầu thủ ít được thi đấu trong chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ. Cầu thủ sinh năm 2003 Nguyễn Phi Hoàng tiếp tục được tạo cơ hội ra sân ngay từ đầu. Phan Văn Long, Đặng Anh Tuấn và Nguyễn Tài Lộc không được đăng ký.

Trận đấu có bàn mở tỷ số ngay giây thứ 30 do tiền đạo Tanda Bapianga bên phía Đà Nẵng. Đó cũng là những gì đội khách làm được. Thời gian còn lại, cơ hội tấn công thuộc về đội còn động lực thi đấu. Quảng Nam phải thắng để nuôi hy vọng bám theo Nam Định (17 điểm) và Hải Phòng (16 điểm).

quang nam song lai co hoi tru hang anh 1

CLB Quảng Nam vẫn còn cơ hội trụ hạng khi chỉ kém Nam Định 2 điểm trước vòng đấu cuối. Ảnh: Lê Minh.

Tiền đạo Rodrigo Dias kịp thời thắp lên niềm tin bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 8. Nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm. Trọng tài Nguyễn Văn Duẩn không có nhiều việc để thổi còi và cũng không có chiếc thẻ nào được rút ra ở trận đấu này.

Sự trùng xuống trong hiệp 2 của đội bóng sớm trụ hạng giúp Quảng Nam tạo nhiều pha hãm thành hơn. Phút 52, Paulo Pinto sút ra ngoài trong vòng cấm địa. Trung vệ Tấn Sinh thoải mái sút lên trời ngay sau đó với 2 pha dứt điểm. Tuy nhiên, 7 phút sau, đội trưởng Đinh Thanh Trung giúp chủ nhà vươn lên dẫn 2-1.

Hàng công vô hại của CLB Đà Nẵng bị thay ngay từ phút 71. Tiền đạo Hà Đức Chinh rời sân, tác giả bàn thắng của Đà Nẵng cũng được HLV Lê Huỳnh Đức đưa ra ngoài. Ba sự thay đổi người một lúc cũng không tạo động lực cho đội bóng áo cam tấn công dù họ đang bị dẫn bàn.

Đến phút 83, sáu cầu thủ phòng ngự của Đà Nẵng để cho Tấn Sinh bật cao đánh đầu ấn định tỷ số 3-1. Chiến thắng cách biệt 2 bàn giúp Quảng Nam vừa có thêm 3 điểm lại vừa cải thiện hiệu số bàn thắng trong cuộc đua trụ hạng với Nam Định.

Ở trận đấu trên sân Thiên Trường, đội Hải Phòng đã thắng Nam Định với tỷ số 3-2. Như vậy, đội bóng thành phố cảng đã trụ hạng trước một vòng đấu, để lại cuộc chiến sống còn ở vòng cuối cho Quảng Nam và Nam Định.

Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công thắng 2 trận liên tiếp và đang có 15 điểm. Họ sẽ làm khách trên sân của Lạch Tray ngày 31/10. Trong khi đó, Nam Định hành quân đến sân Vinh của SLNA ở trận đấu cùng giờ. Nam Định phải thắng để tự quyết khi đang có lợi thế hơn đối thủ 2 điểm.

Nhà vô địch SEA Games giúp CLB Quảng Nam nuôi hy vọng trụ hạng Huỳnh Tấn Sinh ấn định chiến thắng 3-1 cho CLB Quảng Nam trong màn ngược dòng trước đội khách Đà Nẵng ở vòng 4 giai đoạn hai V.League chiều 25/10.

Trọng tài biên trận Quảng Nam - Nam Định bị đình chỉ hết mùa giải

Trợ lý trọng tài Đức Tuấn bắt việt vị sai, khiến CLB Nam Định mất bàn thắng hợp lệ ở trận đấu với đội Quảng Nam hôm 20/10.

Quảng Nam thắng Nam Định trong trận đấu có 2 thẻ đỏ

Tiền đạo Papa Kebe và hậu vệ Phùng Văn Nhiên phải rời sân trong trận đấu có tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà Quảng Nam tối 20/10 trên sân Tam Kỳ.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm