Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Quảng Nam quyết không xin điểm dù đứng áp chót

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt của CLB Quảng Nam cho biết sẽ không bao giờ thoả hiệp với tiêu cực dù mỗi trận đấu, ông đều coi đó là chung kết.

Trận đấu thuộc vòng 18 V.league 2019 giữa 2 đội Viettel và Quảng Nam kết thúc với tỷ số hoà 1-1. Câu lạc bộ Quảng Nam tiếp tục đứng áp chót bảng xếp hạng khi chỉ hơn CLB Khánh Hoà.

Tuần trước, ông Võ Đình Tân, HLV của Khánh Hoà đưa ra phát biểu gây sốc khi cho rằng ở V.league chỉ có Khánh Hoà là không xin điểm ai. Nói về quan điểm này, HLV Vũ Hồng Việt của CLB Quảng Nam cho biết: "Anh Tân có quan điểm riêng, nhưng tôi có quan điểm khác. Chúng tôi chơi rất sòng phẳng. Tôi là huấn luyện viên trẻ và không bao giờ thoả hiệp với tiêu cực".

Quang Nam khong xin diem anh 1
Huấn luyện viên của câu lạc bộ Quảng Nam Vũ Hồng Việt.

"Ngày xưa, tôi biết có những trường hợp xin điểm 3 đi, 3 về nhưng với tôi thì không bao giờ có chuyện đó. Và tôi dạy cho các cầu thủ trẻ không bao giờ làm như vậy. Hiện tại, mỗi trận đấu là chung kết vì Quảng Nam vẫn ở vị trí áp chót. Chúng tôi phải cố gắng có điểm số tối đa ở trận đấu kế tiếp", HLV Hồng Việt phát biểu.

Nói về câu chuyện này, HLV Hải Biên của CLB Viettel cho rằng chuyện xin điểm có thể xảy ra, nhưng nó rất khó tồn tại trong nền bóng đá sạch bây giờ.

HLV Vũ Hồng Việt cho rằng trận đấu với Viettel là rất hay của cả 2 đội, và tỷ số 1-1 phản ánh đúng thực tế trên sân. Ông chưa hài lòng về cách chơi của các học trò khi triển khai bóng chậm, chuyền ngang nhiều nên gây áp lực lên rất ít lên đối phương. Đến cuối hiệp 2 khi Quảng Nam đẩy nhanh nhịp độ khiến cho CLB Viettel phải lùi về chống đỡ thì mới có bàn gỡ hoà.

Quang Nam khong xin diem anh 2
Cả 2 huấn luyện viên đều cho rằng tỷ số hoà 1-1 phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Trong trận đấu này, tân binh Hoàng Vũ Samson gây bất ngờ khi đeo băng đội trưởng. Ông Việt cho biết khi Đinh Thanh Trung không thi đấu, thì băng đối trưởng sẽ trao cho Hà Minh Tuấn. Tuy nhiên, Minh Tuấn nói trước đội muốn trao cho Samson để cậu ấy có sự tự tin và hoà nhập với đội bóng. Hiện phong độ của Samson khá tốt và giúp cho Quảng Nam có thêm phương án tấn công.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm