Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Quảng Nam đoạt siêu cúp quốc gia sau khi thắng SLNA 1-0

Chiều 24/2, Thiago ghi bàn thắng duy nhất trong trận tranh siêu cúp quốc gia 2017 diễn ra trên sân Hàng Đẫy, qua đó giúp CLB Quảng Nam đánh bại SLNA để hoàn tất cú đúp danh hiệu.

Highlights CLB Quảng Nam đánh bại Sông Lam Nghệ An Pha làm bàn duy nhất của Thiago giúp CLB Quảng Nam đánh bại Sông Lam Nghệ An, qua đó đoạt Siêu cúp Quốc gia 2017.

Sau khi giành chức vô địch V.League 2017 rất ấn tượng, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc có thêm danh hiệu khi đoạt siêu cúp quốc gia 2017. CLB Quảng Nam vượt qua SLNA 1-0 trên sân Hàng Đẫy nhờ pha ghi bàn duy nhất của trung vệ Thiago.

Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 1
Cầu thủ Quảng Nam ăn mừng với bàn thắng của Thiago. Ảnh: Tùng Lê.

Đồng thời Thiago cũng nhận phần thưởng 10 triệu đồng với pha mở tỷ số, cũng là bàn thắng duy nhất trận. Ngoài ra, đội trưởng Thanh Trung của CLB Quảng Nam nhận giải thưởng trị giá 10 triệu đồng cho giải cầu thủ hay nhất trận siêu cúp quốc gia 2017.

Chưa thể có sự hòa nhập tốt trong màu áo đội bóng mới, nhưng tân binh Wander Luiz hứa hẹn là trụ cột của CLB Quảng Nam mùa giải tới. Đây là kế hoạch để đội bóng do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt thực hiện mục tiêu bảo vệ chức vô địch V.League.

Trong khi, CLB SLNA không có lực lượng ngoại binh tốt. Olaha thiếu đối tác chia lửa trên hàng công. Dù sở hữu hàng phòng ngự với nhiều hậu vệ chơi chắc chắn, nhưng đội bóng của HLV Đức Thắng cho thấy chưa chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2018.

Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 2
CLB Quảng Nam nhận 300 triệu đồng khi đoạt siêu cúp quốc gia 2017. Ảnh: Tùng Lê.

Xuân Mạnh và Phan Văn Đức trở về câu lạc bộ sau giải U23 châu Á 2018 rất thành công cùng U23 Việt Nam tại Trung Quốc. Tuy nhiên, hai cầu thủ này vẫn gặp nhiều khó khăn khi đối đầu những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm.

Cuối hiệp 1, Xuân Mạnh chính là người phá hụt bóng để Thiago có cơ hội dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số ở trận tranh siêu cúp quốc gia 2017. Dù thay 3 cầu thủ tấn công và đẩy cao đội hình trong hiệp 2, SLNA vẫn không thể có bàn gỡ, qua đó chịu thua 0-1 trước CLB Quảng Nam.

  • Đinh Thanh Trung giành Quả bóng vàng Việt Nam 2017

    Chủ nhân giải thưởng Quả bóng vàng 2017 của Việt Nam đã thuộc về tiền vệ Đinh Thanh Trung khoác áo câu lạc bộ Quảng Nam.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 3

    Trong gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2017, Đinh Thanh Trung vượt qua những đồng nghiệp như Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)... để bỏ túi giải thưởng cá nhân danh giá của Việt Nam.

    Ở mùa giải vừa qua, Thanh Trung góp công lớn giúp CLB Quảng Nam giành chức vô địch V.League 2017. Trong đó, anh ghi được 10 bàn và có 9 pha kiến tạo.

  • Khoảnh khắc trao Quả bóng vàng cho Đinh Thanh Trung

    Với việc cùng câu lạc bộ Quảng Nam lên ngôi tại V.League 2017, tiền vệ Đinh Thanh Trung xứng đáng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

  • CLB Quảng Nam trừng phạt ngoại binh hay nhất V.League

    Về mặt giấy tờ, tiền đạo Claudecir vẫn thuộc biên chế của CLB Quảng Nam. Tuy nhiên, đội đương kim vô địch V.League không đăng ký anh vào danh sách thi đấu vì thái độ không đúng mực.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 4

    Claudecir ghi được 12 bàn thắng tại V.League 2017, góp công lớn giúp Quảng Nam lên ngôi vô địch. Phong độ ấn tượng đó giúp anh nhận được danh hiệu cầu thủ ngoại hay nhất V.League, thông qua cuộc bầu chọn của giới chuyên môn, truyền thông.

    Theo hợp đồng đã ký, chân sút người Brazil sẽ thi đấu cho Quảng Nam đến hết V.League 2018. Tuy nhiên hết mùa bóng năm ngoái, Claudecir đã trở về quê hương và không quay lại tập luyện cùng đội nhà. Thay vào đó, anh yêu cầu được ra đi, để đầu quân cho một đội bóng khác với thái độ rất thiếu chuyên nghiệp.

  • QBV Việt Nam đánh giá cao 2 cầu thủ U23 Việt Nam trước trận siêu cúp

    Tiền vệ Đinh Thanh Trung cho rằng Văn Đức và Xuân Mạnh, 2 cầu thủ trẻ của SLNA sẽ sớm trở thành nòng cốt của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

    Với tư cách đội trưởng của đội bóng vô địch V.League Quảng Nam, tiền vệ Đinh Thanh Trung cho biết anh và các đồng đội đã chuẩn bị sẵn sàng, luôn ra sân với mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng trước SLNA, qua đó đoạt siêu cúp Quốc gia 2018. 

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 5

    "Đội SLNA đề cao tôi, nhưng bóng đá là cả một tập thể. Một cá nhân không thể nói lên được điều gì, bởi cả tập thể CLB Quảng Nam đoàn kết lại mới tạo nên sức mạnh", Quả bóng vàng Việt Nam 2017 chia sẻ trong buổi họp báo.

    "Hai cầu thủ Văn Đức và Xuân Mạnh vừa có giải đấu thành công với U23 Việt Nam. Đây là những cầu thủ tiềm năng của bóng đá nước nhà, là nòng cốt của bóng đá Việt Nam trong tương lai", đàn anh Thanh Trung nhận xét.

  • SLNA: Không phải cứ U23 Việt Nam là mặc nhiên đá chính

    Trước thềm Siêu Cúp quốc gia, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng của SLNA khẳng định 2 ngôi sao U23 Việt Nam Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức cũng sẽ phải cố gắng hết sức nếu muốn được ra sân.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 6

    Văn Đức và Xuân Mạnh sẽ là tâm điểm chú ý trong trận Siêu Cúp quốc gia 2017 trên sân Hàng Đẫy. Bộ đôi này là những cái tên đá chính trong kỳ tích của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Xuân Mạnh chơi chắc chắn ở biên phải trong khi Văn Đức tỏa sáng rực rỡ trước U23 Iraq tại tứ kết.

    Chia sẻ về 2 cậu học trò, HLV trưởng Đức Thắng tỏ ra nghiêm khắc: “Tất cả các cầu thủ đều phải tu chí tập luyện, tôi không thể khẳng định rằng ai luôn luôn đá chính. Đá chính hay không phải dựa vào phong độ. Nếu người khác phong độ cao hơn Xuân Mạnh, Văn Đức, tôi sẽ để họ thi đấu. Cậu nào lên ngôi sao mà cho rằng mình là nhất thì không thể chấp nhận được”.

  • 16h chiều 24/2 tại Hàng Đẫy, cuộc thử thách tình yêu dành cho bóng đá Việt và tuyển U23 sẽ bắt đầu. Đấy là lúc người hâm mộ phải trả lời câu hỏi: họ có thực sự yêu U23 Việt Nam?

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 7

    Cuộc đối đầu giữa SLNA và Quảng Nam tại Siêu Cúp quốc gia không chỉ là một trận cầu tranh ngôi vương. Đó còn là trận đấu khai xuân của bóng đá Việt Nam, là lần đầu tiên trong năm mới, trái bóng lăn trên các sân cỏ Việt. Theo quan điểm tâm linh, một trận cầu đẹp, một khán đài đầy ắp sẽ mở ra may mắn trong năm cho bóng đá Việt.

    Từ U23 Việt Nam tới Siêu Cúp: Bắt đầu thử thách tình yêu

    16h chiều nay tại Hàng Đẫy, cuộc thử thách tình yêu dành cho bóng đá Việt và tuyển U23 sẽ bắt đầu. Đấy là lúc người hâm mộ phải trả lời câu hỏi: họ có thực sự yêu U23 Việt Nam?

  • Phan Văn Đức: Thành công cùng U23 Việt Nam tạo cho tôi chút áp lực

    Màn trình diễn chói sáng ở giải U23 châu Á trở thành cú hích giúp sự nghiệp tiền vệ Phan Văn Đức sang trang, nhưng cũng tạo ra nhiều áp lực với cầu thủ khoác áo SLNA.

    Những ngày nghỉ Tết Nguyên đán với Văn Đức trôi qua rất nhanh. Anh không có nhiều thời gian sum vầy bên gia đình. Sau khi cùng đội SLNA tham dự AFC Cup, tiền vệ sinh năm 1996 được nghỉ hơn 5 ngày, và hội quân cùng CLB để chuẩn bị cho trận Siêu cúp Quốc gia gặp Quảng Nam.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 8

    Nói về trận đấu sắp tới, Phan Văn Đức có chút hồi hộp: "Thành công cùng U23 Việt Nam tạo ra đôi chút áp lực cho tôi. Lúc này, người hâm mộ sẽ dõi theo rất kỹ màn trình diễn bản thân thể hiện trên sân. Áp lực đấy, nhưng tôi sẽ nỗ lực hết khả năng để có thể mang về thành tích tốt nhất cho SLNA".

  • Sân Hàng Đẫy mở cửa miễn phí tại trận siêu cúp quốc gia 2017

    Mở đầu cho mùa giải 2018 là cuộc đối đấu giữa CLB Quảng Nam và CLB Sông Lam Nghệ An tại trận siêu cúp quốc gia diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy lúc 16h.

    Siêu cúp quốc gia bắt đầu từ năm 1999, duy trì hàng năm và được xem như trận đấu hấp dẫn với cuộc đối đầu giữa đội đương kim vô địch tại giải vô địch quốc gia và đội đoạt cúp quốc gia. Trận siêu cúp luôn được đánh giá là trận đấu hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao để mở màn cho mùa giải mới.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 9
  • Đội đoạt siêu cúp quốc gia 2017 sẽ giành được 300 triệu đồng

    Trong buổi họp báo công bố về siêu cúp bóng đá quốc gia 2017, nhà tài trợ chính của siêu cúp và các nhà tài trợ đồng hành thông báo hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ.

    Theo điều lệ, đội đoạt siêu cúp quốc gia 2017 được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 10
  • Cầu thủ hai đội CLB Quảng Nam và SLNA khởi động trên sân Hàng Đẫy. Sự có mặt của các thành viên U23 Việt Nam gồm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức sẽ góp phần giúp trận tranh siêu cúp quốc gia 2017 trở nên đáng xem. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 11
    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 12
  • Đội hình thi đấu của CLB Quảng Nam và SLNA

    CLB Quảng Nam: Văn Cường, Văn Học, Thiago, Văn Phong, Mạnh Toàn, Thanh Trung, Đình Thắng, Hữu Phước, Thanh Hưng, Đại Dương, Wander Luiz.
    SLNA: Văn Hùng; Quế Ngọc Hải, Văn Khánh, Mạnh Hùng, Xuân Mạnh, Ngọc Toàn, Xuân Toàn, Phúc Tịnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Olaha. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 13

     

  • Hiệp 1 trận siêu cúp quốc gia 2017 giữa CLB Quảng Nam và SLNA bắt đầu

    1': Hơn 1.000 khán giả đến sân cổ vũ cho cầu thủ hai đội. Sân Hàng Đẫy mở cửa cho cổ động viên vào sân. Người hâm mộ SLNA diễu hành từ sân Mỹ Đình về Hàng Đẫy để cổ vũ đội nhà.

  • 2': CLB Quảng Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, tiền đạo Đại Dương đánh đầu đưa bóng vọt xà khung thành SLNA.

  • 5': Thủ môn Văn Cường không gặp nhiều khó khăn trước pha đánh đầu thiếu hiểm hóc của cầu thủ SLNA. Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu trận. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 14
  • 7': Tiền đạo Wander Luiz thực hiện cú sút nhưng chưa đủ hiểm hóc để gây khó khăn cho thủ môn Lê Văn Hùng. Hai đội nhập cuộc với thế trận tấn công cởi mở.

  • 9': Khắc Ngọc đá phạt đưa bóng đi thẳng về phía khung thành Quảng Nam, nhưng thủ môn Văn Cường đẩy bóng cản phá giải nguy cho Quảng Nam.

  • 15': Phúc Tịnh ngã trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài quyết định Văn Phong của Quảng Nam không phạm lỗi ở tình huống tranh bóng.

  • 17': Hậu vệ phải Xuân Mạnh dâng cao áp sát khung thành Quảng Nam, nhưng lại không thành công trong tình huống đưa bóng đến vị trí của đồng đội trước cầu môn Quảng Nam.

  • 19': Xuân Mạnh quyết liệt đeo bám Wander Luiz trong khu vực cấm địa, khiến tiền đạo của Quảng Nam không thể thực hiện pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Văn Hùng.

  • Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc của câu lạc bộ Quảng Nam tiên sát đường biên, chỉ đạo học trò làm chủ trận đấu trước SLNA. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 15
  • 23': Thế Cường dứt điểm chân trái trong khu vực cấm địa nhưng không vượt qua sự truy cản của hậu vệ Quảng Nam. Trận đấu diễn ra sôi nổi, nhưng chưa có nhiều pha tấn công sắc nét.

  • Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đang là những người chơi chủ động với các pha hãm thành liên tiếp về phía các nhà đương kim vô địch V.League.

  • 30': Thiago đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành SLNA. Hai đội vẫn chưa có những pha lên bóng đáng chú ý. Thủ môn Lê Văn Hùng có pha băng ra bắt bóng chính xác giải nguy cho SLNA.

  • 36': Olaha tung người móc bóng, nhưng pha cao chân của anh khiến Văn Học bên phía Quảng Nam bị đau. Tuy nhiên, Văn Học vẫn có thể tiếp tục thi đấu dù không cần nhận sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

  • 39': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Đào Văn Phong của Quảng Nam sau lỗi dùng tay cản phá bóng. Đây là thẻ phạt đầu tiên của trận đấu. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 16
  • CLB Quảng Nam mở tỷ số ở phút 42

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống đá phạt, hậu vệ Xuân Mạnh phá bóng không tốt tạo điều kiện cho Thiago đặt lòng ghi bàn mở tỷ số cho CLB Quảng Nam.

  • Kết thúc hiệp 1, CLB Quảng Nam dẫn SLNA 1-0

    Trung vệ Thiago là tác giả của bàn thắng duy nhất hiệp 1 sau tình huống cố định. Anh tận dụng sai lầm phá bóng không tốt của Xuân Mạnh.

  • Các cầu thủ Quảng Nam ăn mừng sau khi có bàn mở tỷ số của Thiago. Trở thành tác giả của bàn thắng khai thông bế tắc trong trận tranh siêu cúp quốc gia 2017, Thiago nhận 10 triệu đồng. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 17
  • Trọng tài Nguyễn Hiền Triết có hiệp 1 làm việc không quá vất vả. Ông chỉ rút 1 thẻ vàng cảnh cáo Văn Phong sau tình huống cố tình dùng tay cản phá bóng. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 18
  • Hiệp 2 trận đấu giữa CLB Quảng Nam và CLB SLNA bắt đầu

    46': Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc có cơ hội hoàn tất cú đúp danh hiệu nếu bảo vệ chiến thắng trước SLNA ở hiệp 2 trận tranh siêu cúp quốc gia 2017.

  • Tiền vệ Thanh Trung trong vòng vây của các cầu thủ SLNA. Sở hữu hàng phòng ngự gồm nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng SLNA bị thủng lưới ở tình huống cố định. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 19
  • 50': Tiền vệ Thanh Trung của Quảng Nam tung cú dứt điểm góc hẹp nhưng đưa bóng đi thiếu chính xác. Trong khi, CLB SLNA sử dụng những đường chuyền dài lên cho cầu thủ tuyến trên. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 20
  • 58': Đức Thắng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Quảng Nam khi dứt điểm đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Văn Hùng. CLB Quảng Nam không cần lên bóng nhiều, nhưng lại tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành SLNA.

  • CLB SLNA thay cầu thủ đầu tiên ở phút 62

    Hồ Tuấn Tài vào sân thế chỗ của Phúc Tịnh và sẽ đá cặp cùng Olaha trên hàng công. CLB SLNA cần gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự Quảng Nam.

  • 64': Thủ môn Văn Cường bị đau và cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Trên khán đài sân Hàng Đẫy, rất nhiều cổ động viên nữ của SLNA tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 21
  • 66': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Quế Ngọc Hải dứt điểm không vượt qua hàng phòng ngự CLB Quảng Nam.

  • CLB Quảng Nam thay cầu thủ đầu tiên ở phút 67

    Minh Tuấn vào sân thế chỗ của tiền đạo Đại Dương. Đây là sự thay đổi cầu thủ nhằm tạo sự thay đổi tích cực trên hàng công của Quảng Nam.

  • 72': Tuấn Tài dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa nhưng lại đi đúng vị trí của thủ môn Văn Cường. SLNA tấn công nhiều nhưng kết thúc chưa tốt.

  • 74': CLB SLNA gia tăng sức ép lên khung thành Quảng Nam, nhưng các học trò của huấn luyện viên Đức Thắng chưa thể có bàn gỡ hòa. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 22
  • 77': Cầu thủ khoác áo số 22 Sỹ Nam vào sân thế chỗ của Mạnh Hùng. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của câu lạc bộ SLNA.

  • 78': CLB Quảng Nam điều chỉnh đội hình khi Nguyễn Anh Tuấn vào sân thế chỗ của Đức Thắng. Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc có sự thay đổi cầu thủ thứ hai.

  • 82': Sau pha xoay người thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ Quảng Nam, Văn Đức dứt điểm về góc xa nhưng không chính xác. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran CLB Quang Nam vs SLNA anh 23
  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận tranh siêu cúp quốc gia đá bù thêm 5 phút. CLB SLNA đẩy cao đội hình với mục tiêu tìm kiếm bàn gỡ hòa.

  • 90+2': CLB Quảng Nam thay cầu thủ thứ ba khi hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh được đưa vào sân. Đây là sự điều chỉnh chiến thuật nhằm tăng khả năng phòng ngự.

  • Kết thúc trận đấu, CLB Quảng Nam thắng SLNA 1-0

    Câu lạc bộ Quảng Nam đoạt siêu cúp quốc gia 2017 sau khi vượt qua SLNA 1-0 nhờ bàn thắng được thực hiện bởi ngoại binh Thiago.

Tiến Tuấn - Tùng Lê - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm