Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB phong trào ở TP.HCM quyết lên chuyên nghiệp từ 500 triệu đồng

CLB Hoàng Sang Quận 5 sẽ bắt đầu kế hoạch thi đấu chuyên nghiệp khi đăng ký tham dự Giải hạng ba quốc gia 2018 do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức trên sân Thống Nhất.

TP.HCM có thêm một đội bóng ở Giải hạng ba Quốc gia 2018 CLB phong trào Hoàng Sang Quận 5 quyết định làm bóng đá chuyên nghiệp khi bắt đầu thi đấu từ Giải hạng ba năm 2018.

Nổi tiếng là đội bóng phong trào giàu thành tích ở TP.HCM nhiều năm qua, Hoàng Sang Quận 5 từng vô địch Giải hạng A TP.HCM 2017. Bước đệm đó khiến hai ông bầu của đội nghĩ về cách làm bóng đá mới.

Vậy là từ một CLB phong trào, Hoàng Sang Quận 5 giờ là cái tên ngoài chuyên nghiệp. Đội bóng đăng ký tham dự Giải hạng ba quốc gia 2018 và chiêu một nhiều cầu thủ tưởng chừng như sẽ không bao giờ đá bóng nữa.

Trong đó có tiền vệ Nguyễn Thành Đạt, thành viên khóa 1 lớp năng khiếu HAGL từng tập tại Thủ Đức, là đồng đội cũ của các tuyển thủ Minh Vương, A Hoàng, hay là tiền vệ cựu đội trưởng U20 Việt Nam vô địch Đông Nam Á 2004 Nguyễn Đức Nhân. Mục tiêu của đội là thăng hạng nhì năm 2019.

hoang sang quan 5,  giai hang ba quoc gia,  ha noi phu dong,  vff anh 1
Chiều 22/10, CLB Hoàng Sang Quận 5 ra mắt báo chí địa phương tại sân Thống Nhất.

Kinh phí cho chiến lược lên chuyên nghiệp của đội là 500 triệu cho giai đoạn đầu tiên. Hoàng Sang Quận 5 sẽ tập trung đá Giải hạng ba 2018 từ ngày 22 đến ngày 31/10 trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM).

Tân binh của giải sẽ nằm ở bảng B với các đội CLB Đồng Nai, CLB Bình Điền (TP.HCM) và CLB Đà Nẵng. Hai đội bóng xếp đầu bảng A và B cùng đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền lên Giải hạng nhì 2019.

Bóng đá TP.HCM có thêm một đội bóng nữa, nâng tổng số đội tham dự các giải do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức lên con số bốn. Ở Giải VĐQG có CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM; Giải hạng ba có Hoàng Sang Quận 5 và CLB Bình Điền. Trước đó, CLB Mancons Sài Gòn đã bỏ giải, giải thể để phản đối ban tổ chức Giải hạng Nhì 2018 bố trí lịch thi đấu không phù hợp.

Một dấu hỏi cũng được đặt ra về tương lai cái tên mới nhất của bóng đá Việt Nam. Đại diện nhà tài trợ ông Phan Thanh Việt khẳng định: “Với quyết tâm của những ông bầu giàu tài chính, chúng tôi quyết tâm lên hạng và xây dựng bóng đá căn cơ với mong muốn CLB có bước phát triển mới”.

hoang sang quan 5,  giai hang ba quoc gia,  ha noi phu dong,  vff anh 2
Giải hạng ba quốc gia 2018 sẽ lấy 3 đội lên chơi ở Giải hạng nhì 2019. Ảnh: VFF.

HLV Huỳnh Nhật Thanh, cựu cầu thủ Công An TP.HCM cho biết: “Đội bóng sử dụng nhiều cầu thủ được đào tạo từ trung tâm bóng đá Thăng Long làm nòng cốt kết hợp với một số cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu”.

Chưa biết tương lai CLB như thế nào, nhưng Giải hạng ba quốc 2018 đã bắt đầu tạo sự chú ý. Ngoài tân binh Hoàng Sang Quận 5, bảng A cũng có một đội bóng mới tên là Hà Nội Phù Đổng với sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ Nguyễn Hồng Sơn. Chủ tịch đội bóng là cái tên quen thuộc Triệu Quang Hà.

Nghe lời Triệu Quang Hà, danh thủ Hồng Sơn tái xuất bóng đá

Huyền thoại bóng đá Việt Nam nhận lời làm HLV trưởng đội bóng hạng ba Hà Nội Phù Đổng sau khi nghe lời “dụ dỗ” của đồng đội thân thiết Triệu Quang Hà.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm