Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB mới của Công Phượng bán hậu vệ Nhật Bản với giá kỷ lục

Công Phượng sẽ không có cơ hội được chơi cùng hậu vệ Takehiro Tomiyasu ở CLB mới Sint-Truidense, bởi cầu thủ này đã chuyển tới Italy thi đấu.

CLB Bỉ khẳng định Tomiyasu sẽ chuyển tới Bologna mùa giải tới với giá 7 triệu euro. Hợp đồng có thời hạn 5 năm, mức lương của trung vệ này chưa được tiết lộ. 

Đây là hợp đồng bán cầu thủ đắt nhất trong lịch sử đội bóng Bỉ. Trước đó, mức giá kỷ lục thuộc về hậu vệ Casper Norre với phí hợp đồng 5 triệu euro sang Genk.

Cong Phuong,  Nhat Ban anh 1
Takehiro Tomiyasu là một trong những tài năng hứa hẹn nhất của bóng đá Nhật Bản. Ảnh: AFC.

Báo chí Italy cũng đồng loạt khẳng định thương vụ đã trở thành sự thật. Những đàm phán giữa Sint-Truidense và Bologna đã diễn ra trước đó, nhưng hợp đồng mới được hoàn tất. Trong thời gian vừa qua, Tomiyasu bận thi đấu tại Copa America 2019 cùng ĐT Nhật Bản.

Tomiyasu sẽ là cầu thủ Nhật Bản thứ 11 trong lịch sử Serie A, theo bước chân của Shunsuke Nakamura, Keisuke Honda hay Yuto Nagatomo.

Ở tuổi 20, Tomiyasu đã có 20 lần khoác áo ĐT Nhật Bản và là một trong những trung vệ hay nhất của bóng đá xứ sở mặt trời mọc. Theo Transfermarkt, Tomiyasu có giá 10 triệu euro. Anh cũng sẽ là hậu vệ đắt nhất của Bologna mùa giải 2019/20.

Tới Serie A khoác áo Bologna, Tomiyasu sẽ có dịp đối đầu với những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, 

Bologna - đội bóng mới của Tomiyasu - là CLB giàu truyền thống thứ 5 trong lịch sử bóng đá Italy. Bologna giành 7 chức vô địch Serie A trong lịch sử, chỉ kém Juventus, Inter, Milan và Genoa. Mùa vừa rồi, Bologna đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Serie A. 

Highlights Asian Cup 2019: Iran 0-3 Nhật Bản Sai lầm của các cầu thủ Iran đã khiến họ bị thủng lưới. Sau đó, đại diện Tây Á phải chấp nhận rời giải với trận thua 0-3 trước Nhật Bản.

CLB Sint-Truidense có thêm hàng chục nghìn người theo dõi

Sau 3 ngày ký hợp đồng với tiền đạo Nguyễn Công Phượng, trang mạng xã hội của CLB Sint-Truidense có thêm rất nhiều người theo dõi.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm