Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Long An chốt ngoại binh trước trận cầu ‘sinh tử’

Nếu không có gì trục trặc, CLB Long An sẽ đăng ký 2 ngoại binh Sim Won-sub (Hàn Quốc) và Wander Luiz để thi đấu ở giai đoạn lượt về V.League 2017.

HLV Nguyễn Minh Phương quyết định chốt việc thay thế nhân sự sớm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp CLB TP.HCM trên sân nhà chiều 24/6. Sau 13 vòng đấu, Long An đứng cuối bảng với 5 điểm. Họ rất cần một chiến thắng để mở ra hy vọng trụ hạng.

Wander Luiz là chân sút người Brazil. Anh thể hiện rất tốt trong những buổi tập gần đây cùng những đồng đội mới. Cầu thủ này có thể hình, càn lướt tốt và có thể độc lập tác chiến ở tuyến trên. Anh được kỳ vọng sẽ giúp Long An ghi được nhiều bàn thắng ở giai đoạn lượt về.

Lượt đi, đội vô địch V.League 2003 sử dụng Apollon và Oseni. Nhưng hai chân sút này thi đấu không thành công. Họ chỉ ghi được tổng cộng 6 bàn thắng. Phong độ nghèo nàn của họ là một trong những lý do quan trọng khiến đội nhà đứng cuối bảng xếp hạng.

Ngoài Wander Luiz, Long An còn đưa người cũ Sim Won-sub về thi đấu. Tiền vệ người Hàn Quốc từng chinh chiến cho CLB Ninh Bình và Đồng Tâm Long An (tiền thân của CLB Long An) ở mùa 2014. Anh chơi năng nổ, nhiệt tình và ý thức chuyên nghiệp cao.

CLB Long An chot ngoai binh anh 1
Wander Luiz được kỳ vọng sẽ giúp Long An giải quyết bài toán ghi bàn. Ảnh: Anh Tuấn.

HLV Cần Thơ bị cảnh cáo vì mắng tuyển thủ Việt Nam

Một ngày sau khi HLV Vũ Quang Bảo có những phát ngôn liên quan đến trọng tài và cầu thủ Đỗ Duy Mạnh, VPF đã có văn bản nhắc nhở thuyền trưởng đội bóng Tây Đô.

Sự góp mặt của chân chuyền này sẽ củng cố tuyến giữa của đội bóng cũ, vốn đang rất mong manh khi Quý Sửu chấn thương dây chằng phải nghỉ hết mùa giải.

Việc Long An sốt sắng chốt ngoại binh là điều dễ hiểu bởi họ không còn nhiều lựa chọn. HLV Minh Phương muốn ưu tiên tìm 2 chân sút ngoại chất lượng. Tuy nhiên những cầu thủ đến thử việc như Lima, Lê Văn Tân (nhập tịch), Henry… đều không đáp ứng được yêu cầu. Còn Tony Mawejje làm hài lòng ban huấn luyện nhưng lại gặp trục trặc về giấy tờ nên thương vụ không thành công.

Đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương chuẩn bị cho giai đoạn 2 từ rất sớm. Ngoài việc thay 2 ngoại binh, họ còn tăng cường một số nội binh như trung vệ Nguyễn Trung Hiếu, tiền vệ Lê Phạm Thành Long… Với những thay đổi toàn diện, Long An rất quyết tâm trụ hạng.

Trận Long An – TP.HCM diễn ra chiều 24/6 trên sân Tân An. Về phần đội khách, họ cũng có những thay đổi đáng kể ở giai đoạn 2 khi bổ sung những cầu thủ kinh nghiệm như Đoàn Việt Cường, Đặng Văn Robert, Dominique Da Sylva…

Trận lượt đi, đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh giành chiến thắng 5-2 trên sân Thống Nhất. Nhưng điều đáng nói là những phản ứng không đẹp của đội khách dẫn đến việc hàng loạt thành viên chủ chốt của họ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá từ 2-3 năm.

CLB Long An chot ngoai binh anh 2
Lịch thi đấu 2 vòng đầu tiên của lượt về.
CLB Long An chot ngoai binh anh 3
Bảng xếp hạng V.League sau 13 vòng đấu.

HLV Minh Phương nỗ lực giải quyết ‘sóng ngầm’ tại CLB Long An

HLV Nguyễn Minh Phương cho biết việc thay đổi phương pháp huấn luyện khiến một số cầu thủ Long An không thích ứng kịp và gây nên những phản ứng trái chiều suốt thời gian qua.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm