Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Long An 0-3 CLB HAGL: Công Phượng, Văn Thanh ghi bàn

Công Phượng đóng góp 1 pha lập công, còn Văn Thanh ghi cú đúp trong trận CLB HAGL đánh bại đội chủ nhà Long An 3-0 ở vòng 7 V.League 2017 diễn ra lúc 17h30.

Highlights CLB Long An 0-3 Hoàng Anh Gia Lai Pha ghi bàn của Công Phượng cùng cú đúp ở những phút cuối của Văn Thanh giúp HAGL thắng 3-0 trước CLB Long An. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng phố Núi.

Sau khi gây ra vụ bê bối đáng xấu hổ trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM ở vòng đấu trước, các cầu thủ Long An thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao với mục tiêu đánh bại CLB HAGL nhằm lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Tuy nhiên, tân huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương cùng các học trò đã không thành công khi thua 0-3.

Trong trận đấu diễn ra trên sân Tân An lúc 17h30, Công Phượng là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất. Anh trực tiếp mở tỷ số cho CLB HAGL sau pha đệm lòng cận thành từ đường chuyền vào bên cánh trái. Ở tình huống dẫn đến hai bàn thắng của Văn Thanh được thực hiện trong khoảng thời gian bù giờ hiệp 2, Công Phượng là người kiến tạo.

Sau chiến thắng 3-0 trước CLB Long An, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn leo lên vị trí thứ 4 với 10 điểm. Trong khi đó, CLB Long An tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng. Rõ ràng, tân huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới để đưa đội chủ sân Tân An vượt qua khó khăn.

Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 1
Vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng V.League 2017.
  • VFF 'treo giò' cầu thủ, lãnh đạo Long An 2-3 năm

    Thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh bị treo giò 2 năm. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV trưởng Quang Sang bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 3 năm.

    Bên cạnh án phạt cấm thi đấu và cấm tham gia các hoạt động bóng đá. Thủ môn Minh Nhựt phải nộp phạt 10 triệu đồng. Đội trưởng Quang Thanh và HLV Ngô Quang Sang bị phạt 15 triệu đồng. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm bị nộp phạt nặng nhất lên tới 20 triệu đồng.

  • Cầu thủ Long An chết lặng với án phạt của VFF

    Đội trưởng Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt của CLB Long An đều cho rằng án phạt cấm thi đấu 2 năm mà VFF dành cho họ quá nặng. Họ nghĩ đến chuyện sẽ giải nghệ để làm nghề khác.

    “Tôi nghĩ án phạt dành cho mình là quá nặng. Đây là điều tôi không nghĩ đến. Phản ứng không đẹp trên sân là cả một tập thể, tôi không cầm đầu hay gì cả. Tôi cũng hỏi trọng tài Thư đàng hoàng về những quyết định trên sân đối với CLB Long An”, Quang Thanh cho biết.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 2
  • Phạt cầu thủ là dễ nhất, án nào cũng thế. Khi Minh Nhựt đối diện với nguy cơ mất nghiệp, anh mới run rẩy chạm vào tương lai ảm đạm đang chờ cả gia đình sau một phút mất khôn.

    Trong sự cố Long An, Minh Nhựt là người đáng trách nhưng cũng đáng thương hơn cả. Đáng thương ở chỗ là thủ môn, anh không thể không tham gia pha bóng. Nhưng đáng trách ở chỗ những hành vi quay lưng lại hay nhào lộn, nó đập vào mắt người xem chẳng khác gì một cái gai.

    Thủ môn Long An và bi kịch sau phút yêng hùng

    Phạt cầu thủ là dễ nhất, án nào cũng thế. Khi Minh Nhựt đối diện với nguy cơ mất nghiệp, anh mới run rẩy chạm vào tương lai ảm đạm đang chờ cả gia đình sau một phút mất khôn.

     

  • HLV Lê Thụy Hải: Phạt Long An là đúng nhưng đừng thí tốt

    Theo lời ông Hải, ngay sau khi xảy ra chuyện cầu thủ Long An đứng yên không đá, bỏ mặc cho TP.HCM ghi bàn, ông đã biết ngay “sẽ có anh bị xử làm gương”. Vì tuổi đời, tuổi nghề của ông quá đủ dạn dày, va vấp với những chiêu bài kỷ luật của VFF.

    “Tôi không phản đối Ban kỷ luật họ phạt đội Long An, nhưng phạt gì thì phạt, đừng nên thí tốt. Cầu thủ chỉ là quân cờ bé nhất trên bàn cờ thôi, nếu không nhận chỉ đạo, đời nào họ dám tự ý buông như thế”, ông Hải cho biết.

  • Nhà báo Anh nói về án phạt cho thủ môn Long An

    Khi được đặt câu hỏi liệu án phạt Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dành cho thủ môn Minh Nhựt có quá nặng hay không, Duerden nói: "Nghe có vẻ nặng đấy. Tuy nhiên, tôi nghĩ VFF phải thật nghiêm khắc. LĐBĐ Việt Nam không được phép để những hành động phản ứng như vậy xuất hiện".

    Nhà báo rất am tường bóng đá châu Á cho biết thêm, ông chưa từng thấy cách biểu tình mà các cầu thủ Long An thực hiện ở trận gặp TP.HCM trong sự nghiệp. Ông có chứng kiến vài trường hợp một số cầu thủ rời sân, tuy nhiên việc toàn đội bỏ dở trận đấu bằng cách đứng yên không chịu thi đấu thật sự rất "lạ lẫm" và "không thường xuyên" xuất hiện.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 3
  • Vợ thủ môn Long An hoang mang vì án phạt của chồng

    Chị Hà Thị Tuyết Oanh - vợ của thủ môn Minh Nhựt bần thần khi biết anh bị VFF cấm thi đấu 2 năm. Chị cũng không ăn uống gì bởi quá lo lắng cho chồng.

    “Anh Nhựt không báo tin cho tôi về án phạt. Tôi biết được nhờ tin nhắn của một người bạn vào đêm qua. Tôi bần thần suốt từ đó đến giờ, người như xác không hồn, chẳng ăn uống gì được. Tôi sợ lỡ có sơ suất gì thêm thì tội cho anh Nhựt lắm”, chị Hà Thị Tuyến Oanh tâm sự.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 4
  • Chủ tịch đội Long An: 'Án phạt nặng nhưng thiếu tính răn đe'

    “Án phạt dành cho Quang Thanh và Minh Nhựt quá nặng, đành rằng họ phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Tôi cho rằng tính răn đe trong bản án của VFF không cao, tức là phạt nặng nhưng quan trọng có làm cho họ cũng như các cầu thủ khác hiểu và tránh lặp lại hành vi đó trong tương lai hay không”, Quyền chủ tịch CLB Long An Nguyễn Môn chia sẻ với Zing.vn.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 5
  • Báo quốc tế miêu tả thủ môn Long An trả giá vì ‘hóa đá’

    Thông tin về vụ bê bối V.League tiếp tục lan rộng trên truyền thông quốc tế. Một tờ báo đã liên tưởng màn bất động của cầu thủ Long An với một trào lưu từng gây sốt trên toàn cầu.

    Mở đầu bài báo, phóng viên Sinead Farrell của tờ The 42 (Ireland) viết: “Một thủ môn ở Việt Nam bị cấm thi đấu 2 năm vì trình diễn phong cách hóa đá rất kỳ quặc. Đồng đội của anh cũng đứng như trời trồng và để mặc đối thủ ghi 2 bàn, nhằm mục đích phản kháng trọng tài sau quả phạt đền tranh cãi”.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 6
  • Danh thủ Minh Phương làm HLV đội Long An

    Quyết định thay tướng được đưa ra ngay trước khi Long An có trận đấu quan trọng với HAGL trên sân nhà chiều 25/2. Thông tin Nguyễn Minh Phương về dẫn dắt đội bóng cũ đã lộ ra từ đêm 23/2.

    Hợp đồng của Minh Phương với CLB Long An sẽ kéo dài trong 2 năm. Trước khi trở về đội bóng, cựu tiền vệ này làm giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của CLB Bình Phước. Anh được kỳ vọng sẽ giúp cựu vương V.League vượt qua khó khăn. Hiện Long An đứng cuối bảng với vỏn vẹn 4 điểm.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 7
  • Danh sách đăng ký thi đấu của CLB Long An và CLB HAGL

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 8

  • Mùa giải năm ngoái, HAGL thắng cả lượt đi và lượt về trước Long An. Đội bóng phố Núi với những cầu thủ trẻ trở thành khắc tinh của Long An. Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn khởi động trước khi gặp chủ nhà Long An. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 9
    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 10
  • Nguyễn Minh Phương là tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam. Anh thi đấu rất thành công khi khoác áo Đồng Tâm Long An (tiền thân của Long An) từ năm 2003 đến 2010. Cùng với đội, danh thủ này đã 2 lần vô địch V.League (2005, 2006).

    Sau đó, anh chuyển sang khoác áo Đà Nẵng và có thêm một lần lên ngôi V.League. Sau khi chia tay sự nghiệp sân cỏ và theo học các lớp HLV quốc tế, tiền vệ sinh năm 1980 đã đảm nhận vị trí Giám đốc kỹ thuật của Bình Phước đầu năm 2016.

    Sau vụ bê bối của CLB Long An trên sân Thống Nhất, Minh Phương được trao cơ hội dẫn dắt đội bóng. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 11
  • HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho rằng CLB Long An sẽ chơi rất quyết tâm để ấy lại niềm tin từ người hâm mộ, khi hai đội gặp nhau tại vòng 7 V.League. Các cầu thủ chủ nhà khởi động trước khi chạm trán CLB HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 12
  • “Trận này, Long An mất hai cầu thủ khá quan trọng. Nhưng tôi nghĩ rằng trở về sân nhà họ sẽ chơi rất quyết tâm. Quan trọng hơn các cầu thủ của họ nhận thấy lỗi lầm, từ đó sẽ dốc sức để lấy lại hình ảnh từ người hâm mộ, cũng như cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. HAGL chuẩn bị kỹ cho trận đấu này với mục tiêu phải có điểm”, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho biết. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 13
  • Fan nữ Long An vây kín Công Phượng, Văn Toàn

    Những ngôi sao của HAGL tỏ ra khá bẽn lẽn khi được những fan nữ xinh đẹp tại Long An xin chữ ký, chụp hình. Đội bóng phố núi đang rất hưng phấn sau chuỗi 2 trận thắng liên tiếp. Công Phượng tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý nhờ phong độ tốt thời gian gần đây. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 14
    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 15
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa chủ nhà Long An và CLB HAGL bắt đầu

    1': Huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương có trận cầm quân đầu tiên tại VLeague mùa này khi cùng CLB Long An tiếp đón CLB HAGL.

  • Danh sách cầu thủ đá chính của CLB Long An và CLB HAGL

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 16
    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 17

  • 3': CLB Long An tổ chức tấn công nguy hiểm bên cánh phải. Oseni căng ngang khung thành nhưng không có đồng đội nào băng xuống dứt điểm.

  • 6': CLB Long An chủ động chơi tấn công khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà trên sân Tân An. Họ tổ chức lên bóng nguy hiểm bên cánh phải.

  • 9': Huỳnh Thiện Nhân để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, nhưng đội chủ nhà Long An may mắn không bị thổi phạt penalty.

  • 15': Bên ngoài đường piste, tân huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương liên tục chỉ đạo các cầu thủ Long An. Ông được kỳ vọng giúp đội chủ sân Tân An giành chiến thắng trước CLB HAGL qua đó vượt qua khó khăn. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 18
  • 19': CLB HAGL tổ chức lên bóng bên cánh trái, nhưng Hồng Duy chuyền không chính xác. Tốc độ của các pha tổ chức tấn công giảm xuống so với đầu trận.

  • 21': CLB Long An được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải sau khi Văn Thanh phạm lỗi với Tấn Tài. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể tạo ra tình huống sóng gió cho khung thành thủ môn Văn Tiến.

  • 23': Sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi trước khu vực cấm địa, CLB HAGL được hưởng quả phạt với góc sút rộng. Tuy nhiên, Minh Vương sút thẳng khung thành không gây được khó khăn cho thủ môn Tiến Anh.

  • 25': Oseni tung người dứt điểm đưa bóng đi vọt xà khung thành CLB HAGL. Các cầu thủ chủ nhà chưa thể tạo ra sự đột biến ở những pha tổ chức tấn công. Trong khi đó, CLB HAGL vẫn duy trì thế trận tốt với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 19
  • Một pha phối hợp đá phạt rất nguy hiểm trước khung thành CLB Long An.

  • 32': Hồng Duy của CLB HAGL bị đau tay và cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Mặt sân trơn khiến cầu thủ hai đội gặp nhiều khó khăn trong những tình huống xử lý bóng.

  • 34': Văn Toàn đi bóng, sau đó ngã trong khu vực cấm địa sau pha tranh bóng của Văn Nam. Tuy nhiên, trọng tài không cắt còi thổi phạt cầu thủ bên phía CLB Long An.

  • 42': Các cầu thủ HAGL đứng lại sau khi đội trưởng Nguyễn Tài Lộc bên phía Long An băng xuống, nhưng may mắn cho đội khách khi Tài Lộc lại dứt điểm trượt bóng.

  • Kết thúc hiệp 1, CLB Long An và CLB HAGL hòa nhau 0-0

    Trận đấu không có nhiều tình huống tấn công thực sự nguy hiểm trong 45 phút đầu tiên. Tình huống đáng chú ý nhất là Thiện Nhân để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài không thổi phạt penalty đối với cầu thủ Long An.

  • Kết quả hiệp 1 của các trận đấu thuộc vòng 7 V.League 2017 diễn ra chiều nay.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 20
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa chủ nhà Long An và CLB HAGL bắt đầu

    46': Khán giả có mặt trên khán đài sân Tân An cổ vũ nhiệt tình cho thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương khi tiếp đón CLB HAGL.

  • CLB HAGL thay cầu thủ đầu tiên ở phút 46

    46': Đội khách HAGL thay cầu thủ đầu tiên. Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn quyết định đưa Ngọc Quang vào sân thế chỗ của Đông Triều.

  • 50': CLB Long An đẩy cao đội hình trong những phút đầu hiệp 2, nhưng những pha tấn công của đội chủ nhà không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • 54': Thanh Cường để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài không thổi phạt CLB Long An. Đây là lần thứ hai đội chủ nhà may mắn không bị thổi phạt penalty. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 21
  • Pha đánh đầu rất nguy hiểm của cầu thủ Long An về phía khung thành của Hoàng Anh Gia Lai.

  • 63': Văn Toàn nỗ lực đoạt bóng trong chân của cầu thủ Long An, nhưng pha chuyền vào của anh không đến được vị trí của đồng đội. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với nỗ lực tấn công của hai đội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 22
  • CLB HAGL mở tỷ số ở phút 69

    Sau đường chuyền vào từ bên cánh trái, tiền đạo Công Phượng dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số cho đội khách HAGL.

  • 72': Dương Văn Pho xoạc bóng chính xác giải nguy cho đội khách HAGL. Sau khi nhận bàn thua thua, CLB Long An nỗ lực tấn công với mục tiêu sớm có bàn gỡ hòa.

  • 73': CLB Long An điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Minh Phương quyết định đưa Danh ngọc vào thay Quý Sửu. HLV Minh Phương đối diện với trận thua ngay lần đầu tiên dẫn dắt CLB Long An. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran CLB Long An vs CLB HAGL anh 23

     

     

  • 76': Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, thủ môn Văn Tiến vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, anh nhận thẻ vàng do lỗi cố tình không đưa bóng vào cuộc sớm.

  • 81': Hà Vũ Em của đội chủ nhà Long An nhận thẻ vàng sau khi thúc cùi chỏ vào mặt A Hoàng bên phía CLB HAGL

  • 84': Sau khi dùng ngực khống chế bóng, Apollon dứt điểm chệch khung thành đội khách HAGL. Trước đó, cú sút của anh không thể gây khó khăn cho thủ môn Văn Tiến.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù 5 phút. CLB Long An cần tích cực tấn công để kiếm trận hòa trước HAGL.

  • CLB HAGL nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 93

    Sau đường chuyền của Công Phượng, Văn Thanh dứt điểm quyết đoán ghi bàn cho CLB HAGL.

  • Văn Thanh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Hoàng Anh Gia Lai.

  • CLB HAGL nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 95

    Công Phượng chuyền thuận lợi cho Văn Thanh ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách HAGL.

  • Kết thúc trận đấu, CLB HAGL thắng CLB Long An 3-0

    Công Phượng ghi bàn và Văn Thanh lập cú đúp trong trận CLB HAGL đánh bại đội chủ nhà Long An 3-0 ở vòng 7 V.League 2017.

Nguyễn Đăng - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm