Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Leixoes bị cấm thi đấu 2 năm vì bán độ

Ít nhất 5 người có liên quan, bao gồm các cầu thủ và doanh nhân bị phạt tù vì liên quan đến một vụ dàn xếp tỷ số ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha.

O Jogo đưa tin Tòa án hình sự Bồ Đào Nha hôm 28/2 ra phán quyết cuối cùng cho vụ dàn xếp tỷ số ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha. Sau hơn 2 năm xét xử, các nhân vật có liên quan bị buộc tội dàn xếp tỷ số và phải ngồi tù sau khi nhận một nguồn tiền từ Malaysia.

Cong vinh ban do anh 1

Leixoes rúng động trước cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất lịch sử CLB. Ảnh: O Jogo.

CLB Leixoes đang chơi ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha nhận phán quyết "tiếp tay cho các hoạt động phi pháp" và "dàn xếp tỷ số". Đội bóng cũ của tiền đạo Lê Công Vinh bị cấm thi đấu khỏi giải trong 2 năm.

Một doanh nhân Bồ Đào Nha phải ngồi tù từ 5,5 đến 6 năm 9 tháng vì các hành vi dàn xếp tỷ số ở mùa giải 2015/16. Hai người khác phải ngồi tù 5 năm. Bên cạnh đó, 19 nhân vật liên quan khác, trong đó có nhiều cầu thủ bị cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá.

Leixoes tuyên bố sẽ kháng cáo quyết định nói trên từ Tòa án hình sự Bồ Đào Nha. Trước khi dính vào vụ án dàn xếp tỷ số, Leixoes đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng Liga Pro - giải hạng 2 Bồ Đào Nha.

Năm 2009, nhờ sự giới thiệu của HLV Henrique Calisto, tiền đạo Công Vinh được sang thi đấu cho CLB Leixoes theo một bản hợp đồng cho mượn. Chân sút của ĐTQG Việt Nam có vài tháng chơi cho đội bóng của Bồ Đào Nha. Anh ra sân thi đấu trong 2 trận chính thức, ghi được 1 bàn thắng.

Trận đấu bị tình nghi dàn xếp tỷ số của Myanmar AFC và FIFA mới đây đã chính thức mở cuộc điều tra trận đấu giữa Kyrgyzstan và Myanmar hồi tháng 10/2019 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vì tình nghi dàn xếp tỷ số.

Hai tuyển thủ Lào bị cấm trọn đời vì dàn xếp tỷ số

Sau cuộc điều tra về hành vi dàn xếp tỷ số của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), 2 tuyển thủ Lào phải nhận án phạt rất nặng.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm