Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hải Phòng mất hình ảnh sau vụ CĐV phun nước bọt

Trên sân cỏ, Hải Phòng giữ đỉnh bảng V.League nhưng ngoài đường pít, hình ảnh CLB này bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau hàng loạt sự cố do CĐV gây ra thời gian gần đây.

Đội chủ sân Lạch Tray vừa lấy lại ngôi đầu bảng của SLNA ở vòng 8. Thầy trò ông Chu Đình Nghiêm bằng 14 điểm với Hà Nội nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (14 so với 9). CLB Hải Phòng chơi khởi sắc với 4 chiến thắng và 2 trận hòa, 2 trận thua.

Bên cạnh đó, đội bóng còn cải tạo, nâng cấp sân vận động, thay mặt cỏ, làm mới từ nhà vệ sinh cho đến phòng thay đồ. Một hình ảnh khác lạ hoàn toàn của đội bóng thành phố cảng trước mùa giải mới nhờ nguồn ngân sách nhà nước.

CLB Hai Phong mat hinh anh sau vu phun nuoc bot anh 1

Chủ tịch CLB Hải Phòng (bìa phải) đứng xem CĐV Trần Tiến Dũng phun nước bọt trọng tài.

Trái ngược hoàn toàn với chất lượng chuyên môn, những câu chuyện bên lề đang đẩy thương hiệu đội bóng ngày càng đi xuống. Đỉnh điểm là pha tấn công trọng tài, phun nước bọt của ông Trần Tiến Dũng sau chiến thắng 2-1 của Hải Phòng trước Bình Định hôm 19/7.

Hậu quả là đội bóng bị Ban kỷ luật VFF cấm khán giả đến sân Lạch Tray một trận và ban tổ chức trận đấu bị phạt 70 triệu đồng.

Ông Trần Tiến Dũng là CĐV có tiền án phạt tù 12 tháng treo vì hành hung trọng tài, gây rối trật tự công cộng vào năm 2012. Tuy nhiên trong cộng đồng CĐV Hải Phòng, ông luôn được đón chào như một trong những người đứng đầu. "Ông trùm đốt pháo sáng" là biệt danh người ta đặt cho "hooligan" này như cách ca tụng ông.

Đáng nói hơn, hành động của ông Trần Tiến Dũng lại được cổ xúy bởi không ít CĐV quá khích chứ không bị ngăn chặn. Trong đoạn video do một phóng viên ghi lại cảnh phun nước bọt vào mặt trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà, ông Văn Trần Hoàn, chủ tịch CLB Hải Phòng, đứng ngay đó chứng kiến toàn bộ.

Ông Hoàn thấy rõ Trần Tiến Dũng lao đến bàn trọng tài, tóm cổ rồi phun nước bọt vào mặt trọng tài FIFA người Hà Nội nhưng không hề can thiệp. Đến hôm qua (21/7), trước áp lực lớn từ dư luận, ông Hoàn mới lên tiếng xin lỗi.

Ông Văn Trần Hoàn và Trần Tiến Dũng có mối quan hệ đặc biệt, không đơn thuần là chủ tịch với cổ động viên. Ông Dũng từng làm việc cho sân Lạch Tray, là người khuấy động cổ động viên Hải Phòng ở sân nhà lẫn trên sân khách.

Hôm 20/7, Sở Văn hóa và thể thao Hải Phòng đã yêu cầu CLB bóng đá Hải Phòng giải trình về việc trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị tóm cổ, nhổ nước bọt trên sân Lạch Tray.

CLB Hai Phong mat hinh anh sau vu phun nuoc bot anh 2

Trần Tiến Dũng bị Ban kỷ luật VFF cấm đến các sân do VFF tổ chức thi đấu 3 năm.

Vụ việc trên là đỉnh điểm trong chuỗi sự cố gần đây của CĐV Hải Phòng. Trước đó trong chuyến làm khách trên sân Hà Nội hôm 10/7, CĐV Hải Phòng đã đánh một người dân ở Hà Nội khi anh này phản ứng về cách diễu hành của các CĐV Hải Phòng.

Xa hơn là ở giải tứ hùng do CLB Hải Phòng làm chủ nhà, CĐV chủ nhà tiếp tục đốt pháo sáng trong sân Lạch Tray. Pháo sáng đã bị VFF nghiêm cấm ở các sân thi đấu, giải đấu nằm trong hệ thống của họ. Do đó chỉ là giải giao hữu nên sau đó, VFF chỉ khuyến cáo chứ không thể phạt ban tổ chức giải đấu.

Pháo sáng từng để lại hậu quả nặng nề cho một nữ CĐV trên sân Hàng Đẫy trong trận Hà Nội tiếp Nam Định ở V.League 2020. Tuy nhiên, "đặc sản" của CĐV Hải Phòng vẫn đều đặn được khai hỏa ở các sân đấu sau đó bất chấp những cảnh báo.

CLB Hải Phòng đang được đầu tư bài bản từ nguồn ngân sách nhà nước và tư nhân. Thế nhưng những sự việc diễn ra gần đây liên tiếp làm xấu đi hình ảnh đội bóng. Hệ quả là công sức của cầu thủ, ban huấn luyện đều có thể trở thành vô nghĩa. Trước mắt, thầy trò ông Nghiêm sẽ không thể có khán giả ở vòng 11 tiếp Đà Nẵng vào ngày 5/8.

Highlights CLB Hải Phòng 3-1 Bình Định Rimario Gordon (cú đúp) và Nguyễn Hải Huy lập công trong chiến thắng 3-1 của đội chủ nhà Hải Phòng trước CLB Bình Định ở vòng 8 V.League tối 19/7 (giờ Hà Nội).

CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào trọng tài bị cấm tới sân 3 năm

Chiều 21/7, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra mức phạt đối với CLB Hải Phòng khi để CĐV Trần Tiến Dũng phun nước bọt vào mặt trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà không làm nhiệm vụ ở vòng 9 V.League

Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không phân ông Hoàng Ngọc Hà làm nhiệm vụ ở vòng tới để ông bình tĩnh lại sau sự cố bị CĐV Hải Phòng tấn công hôm 19/7.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm